TP. HCM: Mạnh tay kích cầu du lịch nội địa

TP. HCM vừa tung ra chương trình kích cầu du lịch nội địa với mức giá giảm đến 70% để thu hút du khách. Chương trình kích cầu sẽ chính thức bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến cuối năm 2020 với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 đến 70%.

Giảm mạnh giá tour nội địa để kích cầu du lịch.

Ngoài các chương trình tour tại TPHCM, các doanh nghiệp lữ hành cũng cung cấp các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên, miền Trungvà các tỉnh phía Bắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Điển hình, Vietravel đã làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế và giảm đến 50% tất cả các dịch vụ tại Huế. Cùngvới đó giảm giá hàng loạt tour du lịch đi nhiều tỉnh thành khác. Trong đó, tour Đắk Nông - DamBri - Hồ Tà Đùng (2 ngày) trước đây có giá 1.99 triệu, thì nay chỉ còn 999 nghìn đồng; Tour Hà Nội - Bái Đính - Tràng An - Hạ Long - Yên Tử (4 ngày) có giá 7.29 triệu thì nay chỉ còn 4.39 triệu hay dịch vụ phòng tại Khách sạn 5* FLC Luxury - Quy Nhơn có giá chỉ 695 nghìn đồng/khách/đêm…

Tương tự, ngay sau chương trình khuyến mãi lần 1kết thúc vào ngày 31/5, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi quy mô lớn lần 2trong năm 2020. Theo đó, từ ngày 1/6đến ngày30/9, khách hàng tại ba khu vực thị trường miền Bắc, miền Trung và miền Nam sẽ nhận được ưu đãi lên đến 50% khi sử dụng các dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí và đào tạo của hệ thống Saigontourist Group. 

Trong đó, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tung ra chùm tour kích cầu gồm các tour trọn gói và tour du lịch tiện lợi (Free & Easy) nhưtour trọn gói đường bay khởi hành từ TPHCM đi Hà Nội - Ninh Bình - Tràng An - Bát Tràng - Hạ Long 4 ngày,giá 4,7triệuđồng; Tour Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Động Thiên Đường - Huế 5 ngày giá trọn gói cũng chỉ 5,9triệuđồng. Tour Phú Quốc - Bãi Sao 3 ngày giá từ 3.600.000 đồng Tour Đà Lạt 4 ngày giá từ 3.179.000 đồng; Tour Nha Trang - Hòn Sỏi - Làng Yến Mai Sinh 4 ngày giá từ 3.759.000 đồng

Cùng với đó hàng loạt khách sạn thuộc hệ thống Saigontourist tại TPHCM cũng giảm giá từ 10% đến 45% để kích cầu

Ghi nhận tại các doanh nghiệp lữ hành cho thấy, lượng khách đến mua tour du lịch nội địa đã tăng khá mạnh.Tại Vietravel, vào đầu tháng 5, ngày đầu tiên mở cửa hoạt động trở lại có khoảng 100 khách đăng ký tour, và con số tăng dần lên từng ngày. Tính đến thời điểm hiện tại khoảng 1.200 lượt khách mua tour mỗi ngày.

Đánh giá cao chương trình kích cầu du lịch nội địa của TPHCM, tại Hội nghị Kích cầu du lịch nội địa của TPHCM tổ chức ngày 9/6, ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, với vai trò trung tâm du lịch lớn nhất của cả nước, trung tâm trung chuyển khách quốc tế và nội địa, nếu TPHCM đi đầu thành công trong kích cầu du lịch nội địa thì các tỉnh khác cũng sẽ thành công.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cho rằng,giải pháp kích cầu du lịch nội địa của TPHCM trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19sẽ giải quyết khủng hoảng ngành du lịch, do đó TPHCM cần làm nhanh và cụ thể để hút khách, tạo hiệu ứng tích cực trong toàn xã hội, từ đó khôi phục lại toàn ngành du lịch.

Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả, theo ông Vũ Thế Bình cho rằng, doanh nghiệp phải thuyết phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm chứ không chỉ giá rẻ. Và chương trình kích cầu cũng phải có nguyên tắc đảm bảo an toàn cho du khách và người tổ chức.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng nhìn nhận, ngành du lịch muốn phục hồi hoàn toàn đòi hỏi nhiều thời gian, đầu tiên phải ưu tiên phát triển du lịch nội địa từ nay đến cuối năm, tập trung vào các thị trường phân khúc nội địa. Qua đó, ông mong muốn TPHCM tập trung vào các sản phẩm du lịch phù hợp, hướng đến tổ chức du lịch cho gia đình và các nhóm nhỏ kèm theo đó là cơ cấu sản phẩm phù hợp. Tiếp tục chuyển tải thông điệp “TPHCM là điểm đến an toàn, an ninh”. Tăng cường ứng dụng công nghệ số để quảng bá sản phẩm.

“Đồng thời, thành phố phải chia sẻ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp bằng những chính sách cụ thể, mạnh mẽ, triển khai các gói hỗ trợ tài chính, tín dụng vì trên thực tế hiện nay, Chính phủ có nhiều chính sách hỗ trợ nhưng không thể đến ngay với doanh nghiệp, nhiều cơ quan chịu trách nhiệm chưa thực sự thông cảm và đồng hành cũng doanh nghiệp”, ông Tùng nhấn mạnh.

Châu Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455