Tin nóng:

Đính chính thông tin gây hiểu lầm về số nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon

Mới đây Amazon Global Selling Việt Nam đã đính chính lại thông tin chưa chính xác về phát biểu của ông Gijae Seong – Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam tại Hội thảo Thương mại Điện tử 2020.

Đính chính thông tin gây hiểu lầm về số nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon
Đính chính thông tin gây hiểu lầm về số nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon

Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, hiện chỉ có khoảng vài nghìn nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon. Có sự chênh lệch kể trên là do sai sót từ phía phiên dịch tại hội thảo trực tuyến "Thương mại Điện tử 2020" do Amazon Global Selling tổ chức vào ngày 8/12.

Trong hội thảo trực tuyến "Thương mại Điện tử 2020" do Amazon Global Selling tổ chức, ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam có chia sẻ rằng, cộng đồng nhà bán hàng Amazon tại Việt Nam đang có hơn 100.000 thành viên.

Nguyên văn phát biểu bằng tiếng Anh của ông Gijae Seong là:  “”We estimated that the Amazon communities in VN Facebook have up to 100K members “ – Chúng tôi ước tính rằng các cộng đồng bán hàng Amazon tại Việt Nam trên Facebook có hơn 100.000 thành viên và hiện nay có khoảng hàng ngàn nhà bán hàng Việt Nam đang bán trên Amazon”

Tuy nhiên, công ty cho biết "do sai sót từ phía phiên dịch viên" trong phần chia sẻ của ông Gijae Seong nên thông tin này "có phần không chính xác và gây hiểu lầm".

Thực tế, 100.000 thành viên mà Amazon đề cập là tổng số tài khoản người dùng Facebook tham gia vào các mạng cộng đồng chính thức, chuyên hỗ trợ, huấn luyện, tư vấn của Amazon Global Selling Việt Nam.

Với số lượng vài nghìn người bán hàng Việt Nam chỉ mới ghi nhận doanh số trên Amazon năm 2020 hơn một triệu USD.

Có nhiều lý do góp phần giải thích cho có số còn khiêm tốn này. Đầu tiên, phần lớn các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon hiện thuộc nhóm siêu nhỏ, nhỏ. Họ chủ yếu bán các sản phẩm tiêu dùng, gia dụng, quần áo, thủ công mỹ nghệ... Một vài tên tuổi lớn như Trung Nguyên, Biti’s...chỉ mới bắt đầu làm quen nền tảng này trong những tháng gần đây.

Thứ hai, với đặc thù bán đến người dùng cuối, nhỏ lẻ nên tổng doanh số còn khó so sánh được với bán sỉ qua kênh xuất khẩu truyền thống, tương tự như tổng doanh số của thương mại điện tử nội địa vẫn còn khá bé so với tổng doanh số ngành bán lẻ.

Thứ ba, giá bán sản phẩm của các nhà bán hàng Việt Nam cũng không chênh lệch quá nhiều với giá bán nội địa. Và ngoài ra, Amazon Global Selling cũng chỉ mới vừa thiết lập sự hiện diện chính thức tại Việt Nam để đầu tư nghiêm túc cho thị trường này từ tháng 10/2019.

Dù vậy, so với năm 2019 thì doanh số cũng đã tăng gấp 3 lần, và được Amazon đánh giá là ngày càng có nhiều người bán hàng Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế thông qua nền tảng này và "đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận".

Trung Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Các doanh nghiệp nằm trong nhóm ngành nghề kinh doanh mới như kinh doanh qua mạng, kinh tế chia sẻ, đa cấp, games… là một trong những nhóm đối tượng mà Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tập trung tăng cường thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế trong năm 2021.

Năm 2020 những ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn đối với ngành bán lẻ, đặc biệt trong các ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng. Muốn duy trì, phát triển các nhà bán lẻ phải thích ứng với hai thay đổi đáng kể trong xu hướng tiêu dùng: tiêu dùng an toàn và tăng cường mua sắm qua nền tảng thương mại điện tử. Chuyển đổi sang bán hàng đa kênh, online có lẽ là "lối thoát" của nhà bán lẻ

Đại dịch đã khiến doanh số bán lẻ giảm sút mạnh trong năm 2020, tuy nhiên thị trường đang cho thấy sự phục hồi trong quý 4 và cả trong quý 1/2021 nhờ vào các dịp lễ hội cuối năm và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, thương mại điện tử lại là điểm sáng của ngành khi bùng nổ doanh thu.

500 tỷ đồng là số tiền các bị hại đã nộp cho các đối tượng ở TNHH Thương mại dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam.

Năm 2020, nền kinh tế bị tác động nặng nề bởi dịch COVID-19. Trong bối cảnh đó, hệ thống thanh toán điện tử tại Việt Nam vẫn có sự phát triển mạnh mẽ, ngày càng hoàn thiện khung pháp lý và chính sách trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM).

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) ngày 18/12 đã chính thức ra mắt nền tảng thanh toán điện tử VietnamPost Pay. Hoạt động trên nhằm thực hiện chiến lược Chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực bưu chính, đa dạng hóa phương thức thanh toán, đảm bảo an toàn, minh bạch trong quản lý dòng tiền.

Sáng ngày 16/12, tại The Vuon Luxury Garden, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, buổi họp báo ra mắt repost “ VIETNAM DIGITAL MARKETING TRENDS 2021”. Sự kiện có sự tham dự của 14 chuyên gia đầu ngành.

Trong hai ngày 8-9/12/2020, Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt- Vương mình thế giới”. Hội thảo trực tuyến này đã đánh dấu những bước tiến quan trọng của Amazon trên hành trình phát triển và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới.

Sau 60 giờ diễn ra sự kiện Online Friday năm nay đã ghi nhận 11,2 triệu lượt xem thông tin trên ứng dụng và thiết bị di động, tổng số sản phẩm chính hãng tham gia chương trình là 247.112 sản phẩm. Đáng chú ý, đã có trên 3,7 triệu đơn đặt hàng, tăng 267% so với ngày trung bình trong năm.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455