Đồng Nai: Trong thời gian giãn cách xã hội, việc thu nhận hồ sơ đất đai sẽ qua đường bưu chính công ích

Theo thông tin từ Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai, trong giai đoạn giãn cách xã hội, người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính đất đai có thể nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

Cụ thể, để đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 8/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ phận một cửa các cấp sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Để thực hiện thủ tục hành chính nêu trên, người dân cần liên hệ tổng đài dịch vụ công 0251.1022 để đăng ký dịch vụ tiếp nhận hồ sơ tại nhà hoặc trả kết quả thủ tục hành chính về địa chỉ theo yêu cầu.

Đồng Nai Trong thời gian giãn cách xã hội việc thu nhận hồ sơ đất đai sẽ qua đường bưu chính công ích
Trong thời gian giãn cách xã hội, việc thu nhận hồ sơ đất đai sẽ qua đường bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh đó, để thuận lợi hơn cho quá trình tiếp nhận hồ sơ, người dân chuẩn bị hồ sơ cần thiết theo quy định tại Bộ thủ tục hành chính được công khai tại Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc hướng dẫn của nhân viên tổng đài.

Khi nộp hồ sơ, người dân kiểm đếm, đối chiếu hồ sơ đã cung cấp cho nhân viên dịch vụ bưu chính công ích và cùng ký vào phiếu gửi hồ sơ theo mẫu quy định.

Trước đó, TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9/7. Việc hạn chế người dân ra đường buộc cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp... phải thay đổi phương thức làm việc.

Đối với công tác tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, trường hợp các thủ tục hành chính đã được cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 hoặc cơ quan, đơn vị đã phối hợp các đơn vị bưu chính công ích để tiếp nhận và trả kết quả, UBND TP.HCM yêu cầu cần tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trường hợp đặc biệt, cấp bách mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu nộp trực tiếp, cần tiếp nhận trực tiếp và khuyến khích trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Thiên An

Bình luận bài viết

Sở Y tế Hồ Chí Minh vừa ban hành văn bản chỉ đạo đến các bệnh viện, cơ sở, bệnh viện dã chiến về việc mua gấp một số loại thuốc để kịp thời điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Chiều 3/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận Ba Đình thông báo tìm người từng đếnngõ 187 đường Hồng Hà (phường Phúc Xá) và chợ Long Biên (quận Ba Đình) từ ngày 18/7/2021 đến ngày 3/8/2021.

UBND phường Phúc Xá đã ký quyết định phong toả, cách ly y tế toàn bộ chợ Long Biên sau khi phát hiện một tiểu thương bán đá cây tại chợ mắc COVID-19.

Ngày 03/8, UBND Thành phố Hải Phòng ra Quyết định về việc thành lập Chốt phụ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 để kiểm soát người và phương tiện vào thành phố bằng đường bộ tại Khu vực xã Nam Sơn, huyện An Dương.

Dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và đang tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của doanh nghiệp, Bộ Tài chính hiện đang nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ về thu ngân sách cho doanh nghiệp, người dân nhằm ứng phó với ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455