Tin nóng:

Du khách Việt Nam muốn chính sách hủy, hoàn tiền đặt phòng, vé máy bay tốt hơn

69% du khách Việt Nam nói rằng chỗ nghỉ họ chọn phải đáp ứng các tiêu chí khắt khe hơn so với trước đây. Vậy họ đang mong chờ điều gì cho các chuyến đi trong năm mới 2021 này?

Theo nghiên cứu của Booking.com, các đối tác chỗ nghỉ của mình cần sẵn sàng để đáp ứng cao hơn mong đợi của du khách. Trong đó bao gồm các chính sách minh bạch, an toàn và trải nghiệm được "đo ni đóng giày"...

Minh bạch về chính sách hủy, thanh toán, hoàn tiền

Khi du khách muốn có được trải nghiệm đáng với số tiền bỏ ra, sự minh bạch về chính sách hủy, thanh toán, hoàn tiền và sự linh hoạt vốn đã rất quan trọng trong năm 2020, sẽ lại càng quan trọng hơn trong tương lai. 71% khách du lịch Việt Nam tin rằng các nền tảng đặt phòng cần phải tăng tính minh bạch về chính sách hủy, quy trình hoàn tiền, bảo hiểm chuyến đi và nhiều hơn nữa.

Các tùy chọn chính sách hủy miễn phí hoặc linh hoạt của các đối tác chỗ nghỉ có các lựa chọn này càng quan trọng hơn khi quá trình hồi phục của ngành du lịch bắt đầu nhen nhóm. Ngoài phạm vi các nền tảng du lịch trực tuyến, 72% du khách Việt nghĩ rằng các hãng hàng không sẽ phải có chế độ vé linh hoạt hơn.

Du khách Việt Nam muốn chính sách hủy hoàn tiền đặt phòng vé máy bay tốt hơn
Du khách Việt Nam muốn chính sách hủy, hoàn tiền đặt phòng, vé máy bay tốt hơn

An toàn là trên hết

Gần một nửa (43%) khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm một chuyến đi thư giãn cho năm 2021, trong khi các đề xuất phù hợp cho du lịch thư giãn đã tăng đến 33% kể từ những ngày đầu đại dịch, nhưng làm sao để khách có thể an tâm thư giãn trong bối cảnh này? Không quá bất ngờ khi an toàn và sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu đối với khách du lịch với 75% du khách Việt cho biết rằng họ sẽ cẩn trọng hơn khi du lịch trong tương lai.

Theo Booking.com, các từ "sạch sẽ" và "vệ sinh" đã được sử dụng nhiều hơn đến 60% kể từ những ngày đầu đại dịch COVID-19. Do đó, ta không thể xem nhẹ tầm quan trọng của các biện pháp an toàn rõ ràng để mang đến sự an tâm cho khách.

Các biện pháp này chỉ bao gồm những hành động đơn giản nhưng hiệu quả như việc cung cấp các sản phẩm diệt khuẩn và tiệt trùng để khách sử dụng trong kỳ lưu trú, với 80% khách du lịch cho biết họ có khả năng chọn đặt một chỗ nghỉ có cung cấp những sản phẩm đó hơn. Chúng ta cũng thấy rằng khách du lịch giờ đây cởi mở hơn với các tương tác tự động, ví dụ như có 71% người tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng thử chức năng nhận phòng online thay vì phải tương tác với một nhân viên.

Xu hướng du lịch "đo ni đóng giày"

Ngoài hai yếu tố tối quan trọng là sự minh bạch và an tâm vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu, khách vẫn muốn có được trải nghiệm mang tính cá nhân. Điều này có nghĩa là xu hướng du lịch kiểu "đo ni đóng giày" được cá nhân hóa sẽ thịnh hành trong tương lai. Cụ thể, kết quả khảo sát Booking.com cho thấy rằng trong khi 36% khách du lịch Việt cho biết họ có khả năng sẽ tránh lưu trú ở khách sạn thì 29% cho biết họ sẽ tránh ở nhà nghỉ dưỡng hoặc căn hộ.

Tuy đại dịch thúc đẩy xu hướng du khách chọn chỗ nghỉ thay thế - một xu hướng được cho rằng sẽ tiếp tục vào năm 2021 chiếm 40% tất cả các đặt phòng mới trong quý II thì sẽ vẫn có nhiều du khách chọn khách sạn truyền thống. Và cơ hội để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách vẫn khả thi cho tất cả các phân khúc trong ngành.

Hà Linh (t/h)

Bình luận bài viết

Bình luận

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, truyền thống lịch sử, văn hóa phong phú, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ). Qua đó, đưa tỉnh trở thành một điểm đến thêm hấp dẫn với đa dạng các loại hình du lịch, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Ngày 15/1, Ủy ban Chính sách Du lịch quốc gia Thái Lan đã chính thức phê chuẩn đề xuất quy định về việc thu phí du lịch đối với mỗi du khách nước ngoài tới thăm quan tại quốc gia này để quản lý các địa điểm du lịch địa phương và mua bảo hiểm cho du khách.

Chương trình Lễ hội Tết Việt 2021 với 4 hoạt động chính như: xem Tết, ăn Tết, chơi Tết và chợ Tết. Lễ hội Tết Viết sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 21 - 24/1 tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, TPHCM.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiến hành các giải pháp để tập trung cải thiện các điểm yếu về khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam; phát huy các điểm mạnh nổi trội; tiếp tục cải thiện các nhóm chỉ số quan trọng trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến phát triển du lịch.

Năm 2020, Việt Nam vinh dự được World Travel Awards 2020 (WTA - Giải thưởng Du lịch Thế giới) bình chọn là quốc gia đứng đầu ở 3 hạng mục Điểm đến di sản, Điểm đến văn hóa và Điểm đến ẩm thực. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam dẫn đầu ở cả 3 hạng mục trên. Bên cạnh đó, nước ta còn giành được danh hiệu Điểm đến golf tốt nhất châu Á lần thứ 4 liên tiếp.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 3 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch 2021 (từ 1 đến 3-1-2021), Thủ đô Hà Nội ước đón gần 118.500 lượt khách. Các hoạt động chào năm mới tại các khu, điểm du lịch, vui chơi bảo đảm an toàn, chất lượng.

Những vị khách đầu tiên vừa đặt chân đến TP HCM trong ngày đầu năm, khởi đầu cho mục tiêu đón 33 triệu lượt khách của TP trong năm 2021

Trong năm 2021, với phương châm “Liên kết, hành động và phát triển”, ngành du lịch cần chuẩn bị thật tốt các giải pháp để đón cơ hội phục hồi, tiếp tục phát triển trong điều kiện bình thường mới.

Thay vì trải qua một kì nghỉ Tết “hết ăn rồi ngủ”, không ngủ thì cũng ôm điện thoại, nhiều người trẻ chọn cho mình những chuyến đi xa nhân dịp đầu năm mới.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455