Facebook, Instagram, WhatsApp "sống lại" sau trục trặc lớn

Rạng sáng 5/10, Facebook, Instagram, Messenger và Oculus đã được khôi phục sau một sự cố trên diện rộng ảnh hưởng lớn đến gần 3 tỷ người dùng trên khắp thế giới.

Trước đó, từ khoảng hơn 22 giờ ngày 4/10 theo giờ Việt Nam, mọi dịch vụ của Facebook trên toàn cầu bao gồm trang chủ Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đều đã không thể truy cập được.

Người dùng facebook ở Việt Nam đã gặp tình trạng truy cập chập chờn, khó khăn, các tác vụ như bình luận, gửi tin nhắn đều không thể thực hiện được.

Cho đến khoảng 22 giờ 30, mọi dịch vụ của Facebook bao gồm trang chủ Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đều trong tình trạng không thể sử dụng. Người dùng truy cập vào trang chủ Facebook.com sẽ gặp phải thông báo lỗi mạng khi kết nối quá lâu không thể thực hiện được.

Thông qua Twitter, trưởng bộ phận truyền thông Facebook Andy Stone cho biết, Facebook ghi nhận thực trạng nhiều người dùng gặp trục trặc trong việc truy cập các ứng dụng và sản phẩm của mình. Facebook cam kết sẽ sớm khắc phục sự cố và đưa mọi dịch vụ trở lại hoạt động bình thường trong thời gian sớm nhất. Đại diện của Facebook cũng bày tỏ xin lỗi về những rắc rối mới nhất này. 

Facebook Instagram WhatsApp sống lại sau trục trặc lớn

Đến sáng 5/10 (giờ Việt Nam), các mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin Facebook, Instagram, Messeger và WhatsApp đã hoạt động trở lạị.

Tuy nhiên tác động của vụ sập tối 4/10 đã ảnh hưởng lớn đến gần 3 tỷ người dùng của Facebook, cho thấy thế giới đã dựa vào mạng xã hội này nhiều đến mức nào - để điều hành doanh nghiệp, kết nối với cộng đồng trực tuyến, đăng nhập vào nhiều trang web khác và thậm chí đặt đồ ăn.

Nguyên nhân đằng sau sự cố này vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề Hệ thống phân giải tên miền (DNS) là “thủ phạm chính”.

Giám đốc kỹ thuật Facebook Mike Schroepfer tiết lộ, việc gián đoạn là do lỗi mạng gây ra. Các kĩ sư vẫn tiếp tục xử lý tại trung tâm dữ liệu của Facebook để bảo đảm sự cố được khắc phục triệt để. Do đó, người dùng có thể sẽ vẫn gặp các trục trặc nhỏ khi sử dụng các dịch vụ của mạng xã hội này trong ngày 5/10. 

Trước đó, vào ngày 31/8, hàng triệu người dùng trên toàn cầu đã báo cáo tình trạng lỗi tương tự với mạng xã hội Facbook. Trong năm 2020, 2021, mạng xã hội Facebook liên tục gặp lỗi tương tự và phía đơn vị này chưa hề có phát ngôn cụ thể.

Trung Anh (t/h)

Bình luận bài viết

Người dùng có thể tùy chỉnh thời gian tự động biến mất của tin nhắn trong cuộc trò chuyện nhóm, đồng thời cho phép vô hiệu hóa việc chuyển tiếp, sao chép tin nhắn hoặc chụp ảnh màn hình.

Đúng 10h sáng 15/10/2021, VinFast sẽ chính thức ra mắt mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên tại thị trường Việt Nam VF e34. Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của thị trường ô tô Việt trong năm 2021.

Sau các sự cố liên tiếp gần đây, ngày 11/10, mạng xã hội Instagram cho biết đang thử nghiệm chức năng thông báo về các sự cố lỗi truy cập hoặc những vấn đề kỹ thuật trực tiếp trên ứng dụng này với người dùng.

Sau 2 lần lỗi hẹn, vào 22h ngày 10/10, sự cố xảy ra trên nhánh S1B kết nối từ Hong Kong đi Singapore của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được sửa xong. Hiện chỉ còn sự cố trên tuyến cáp biển AAE-1 vẫn chưa được khắc phục sự cố.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa có số liệu thống kê về doanh số bán xe ô tô của các hãng xe trong tháng 9/2021.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455