FPT Retail bứt phá mở thêm 100 nhà thuốc Long Châu chỉ trong 6 tháng đầu năm

Trong vòng 6 tháng đầu năm 2021, FPT Long Châu đã mở mới hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc và hướng đến mục tiêu 400 nhà thuốc vào cuối năm 2021.

FPT Retail bứt phá mở thêm 100 nhà thuốc Long Châu chỉ trong 6 tháng đầu năm

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu là một trong những cái tên uy tín trong ngành bán lẻ dược phẩm với kinh nghiệm gần 20 năm. Tuy nhiên, chỉ vài năm gần đây, FPT Long Châu mới tăng tốc, phát triển mạnh mẽ với sự xuất hiện của hàng loạt nhà thuốc trên toàn quốc.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Việt Nam ghi nhận 2 đợt dịch mới, lan rộng ở nhiều tỉnh thành. Đây là thách thức lớn cho FPT Long Châu trong việc mở cửa và khai trương những nhà thuốc mới.

Tuy nhiên với kinh nghiệm từ những đợt dịch đầu tiên, FPT Long Châu đã nhanh chóng điều chỉnh cách vận hành và quản lý, áp dụng hệ thống công nghệ để mọi thứ có thể hoạt động được từ xa. Ưu tiên tuyển dụng các nhân sự có kinh nghiệm ngay tại địa phương. Nhờ đó nhanh chóng mở thêm 100 cửa hàng mới so với đầu năm, trong đó có 3 tỉnh thành lần đầu tiên Long Châu có mặt là Lạng Sơn, Lào Cai và Quảng Ngãi.

FPT Retail xác định ngành dược phẩm là thị trường đầy tiềm năng để phát triển trong dài hạn. Ngành dược phẩm có 3 kênh bệnh viện, phòng khám và nhà thuốc. Trong đó, FPT Retail tiếp tục kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong 2 năm tới và mảng dược sẽ đóng góp 25% tổng doanh thu của công ty, ở khoảng 5.000 tỷ đồng.

Theo FPT Retail, công ty đã tìm ra công thức thành công cho Long Châu và sẽ mở rộng chuỗi lên 350 cửa hàng, gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc. Để làm được điều này, FPT Retail cũng sẽ xây dựng mảng hậu cần logistics, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn để tăng hiệu quả hoạt động.

Trong thời gian tới, FPT Long Châu tiếp tục hướng tới mục tiêu mở mới nhiều hơn nữa các nhà thuốc ở các vị trí thuận lợi cho cư dân. Không chỉ tập trung vào các thành phố lớn, Long Châu sẽ có mặt ở các tỉnh, thành, khu dân cư nhỏ hơn, đến gần với khách hàng hơn nữa nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.

Trung Anh

Bình luận bài viết

Ngày 30/7, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan vừa ban hành quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía Bắc trong điều kiện dịch COVID-19. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến được giao làm Tổ trưởng Tổ công tác.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7-2021 tăng 0,62% so với tháng trước, tăng 2,25% so với tháng 12-2020 và tăng 2,64% so với tháng 7-2020.

Đội Quản lý thị trường số 1 trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp đã xử phạt một cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp có hành vi bán cao hơn giá niêm yết.

Đội QLTT số 6 (Cục QLTT Lạng Sơn) vừa kịp thời ngăn chặn 39.000 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Sam Sung đang trên đường đi tiêu thụ.

Chia sẻ với người dân trong giai đoạn khó khăn hiện nay, các hệ thống bán lẻ hiện đại đã và đang tăng cường nhiều giải pháp đảm bảo nguồn cung hàng hóa, giá cả ổn định. Đồng thời, tổ chức nhiều chương trình thiết thực nhằm chia sẻ lo toan với khách hàng.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455