Gần 80.000 phiên livestream bán hàng online mỗi ngày

Theo thống kê cho thấy, trung bình mỗi ngày, Việt Nam có 70.000 - 80.000 phiên livestream bán hàng trên nền tảng bán hàng online, 2.000 - 3.000 phiên livestream bán hàng trên sàn thương mại.

Thông tin tại tọa đàm "Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử”, bà Hồ Thị Tố Uyên, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), cho biết, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam giai đoạn 2014-2019 có tốc độ tăng trưởng trung bình 30%, doanh thu đạt 10,08 tỷ USD trong năm 2019.

Năm 2020, dù chịu tác động của đại dịch COVID-19, thị trường thương mại điện tử Việt Nam vẫn tăng trưởng 18%, quy mô đạt 11,8 tỷ USD.

Xét về tốc độ tăng trưởng thì phát triển thương mại điện tử Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á. Về quy mô, xếp thứ 3 sau Thái Lan và Indonesia. Dự báo, thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới, năm 2025 đạt 52 tỷ USD.

Gần 80000 phiên livestream bán hàng online mỗi ngày
Việt Nam có 70.000 - 80.000 phiên livestream bán hàng trên nền tảng bán hàng online mỗi ngày (Ảnh minh họa)

Theo bà Uyên, một xu hướng nổi bật là đại dịch COVID-19 thay đổi thói quen người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Trước đây, doanh nghiệp xem thương mại điện tử là sự lựa chọn, thì giờ thương mại điện tử là yếu tố giúp doanh nghiệp tồn tại, đứng vững, vượt qua khó khăn do đại dịch.

Đặc biệt, phát triển kênh bán hàng online không chỉ diễn ra ở công ty lớn mà còn với cá nhân, người kinh doanh nhỏ lẻ. Thống kê từ cơ quan thuế cho thấy, có cá nhân đạt doanh thu khủng lên tới hàng trăm tỷ đồng một năm.

Cùng với thương mại điện tử, xu hướng bán hàng qua livestream phát triển mạnh, thống kê của một số công ty cho thấy, trung bình mỗi ngày, Việt Nam có 70.000 - 80.000 phiên livestream bán hàng trên nền tảng bán hàng online, 2.000 - 3.000 phiên livestream bán hàng trên sàn thương mại.

Tại tọa đàm, đại diện các sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee cũng đánh giá, thời gian qua, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng mua sắm qua thương mại điện ngày càng nhiều, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19.

Các sàn thương mại điện tử này ghi nhận số lượng người mua hàng, số đơn hàng, số người tham gia bán hàng trên sàn đều tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng được chú ý nhiều là thực phẩm, hàng tiêu dùng hàng ngày, bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp, gần đây có thêm các mặt hàng phục vụ nhu cầu giải trí như laptop, điện thoại thông minh...

Cẩm Tú

Bình luận bài viết

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho Đức giảm mạnh lượng hạt điều nhập khẩu từ Việt Nam. Tuy nhiên, hạt điều Việt Nam vẫn chiếm thị phần lớn nhất tại quốc gia này.

Thị trường cà phê tiếp tục có một tuần giao dịch thăng hoa. Giá Arabica có tuần thứ tư liên tiếp đóng cửa trong sắc xanh với mức tăng 0.2 lên 243.4 cents/pound. Giá Robusta cũng có tuần thứ 2 bứt phá lên 2386 USD/tấn.

Kết thúc tuần vừa rồi, giá WTI giảm 2.77% xuống 66.26 USD/thùng, giá Brent giảm 2.67% xuống 69.88 USD/thùng.

Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức trên phạm vi toàn quốc chính thức bắt đầu vào ngày 1/12 và kéo dài trong một tháng. Tất cả các doanh nghiệp đều được phép khuyến mại hàng hoá dịch vụ lên đến 100%. Người tiêu dùng sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi, góp phần kết nối cung cầu, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Trong kỳ điều chỉnh sắp tới vào ngày 10/12, giá xăng trong nước có thể giảm rất mạnh theo xu hướng thế giới.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455