Giá hai mặt hàng cà phê Robusta và Arabica có thể diễn biến trái chiều

Kết thúc tuần qua, hầu hết các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đều đóng cửa trong sắc đỏ. Trong khi giá Arabica chỉ giảm nhẹ 0.2% còn 203.55 cents/pound, giá Robusta giảm 1.5% còn 2181 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở tăng nhẹ lên mức 53.2% chiết khấu cho giá Robusta.

Theo Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam, liên đoàn những người trồng cà phê quốc gia ở Colombia đã mới công bố rằng sản lượng cà phê của nước này trong tháng 10 là 147,000 bao, thấp hơn 12.68% so với cùng tháng năm ngoái, và đưa tổng sản lượng của 10 tháng của năm nay lên 1,012,000 bao. 

Giá hai mặt hàng cà phê Robusta và Arabica có thể diễn biến trái chiều
Biểu đồ kỹ thuật giá cà phê Arabica tháng 12 (Nguồn: Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam)

Báo cáo cũng ước tính rằng sản lượng cà phê của nước này vào cuối năm 2021 dự kiến ​​sẽ đạt từ 13 triệu đến 13.50 triệu bao, thấp hơn mức 13,90 triệu bao được sản xuất trong năm 2020.

Bên cạnh đó, xuất khẩu cà phê của Colombia trong tháng 10 là 66,000 bao hay thấp hơn 6.27% so với cùng kỳ năm ngoái, với lũy kế xuất khẩu 10 tháng đạt 986,000 bao.

Các số liệu xuất khẩu vẫn đang hỗ trợ cho giá cà phê, tuy nhiên, động thái mới nhất của các quỹ cho thấy thị trường cà phê vẫn đang ở trong giai đoạn giảm điều chỉnh.

Trong tuần trước, các quỹ đã tiến hành cắt giảm số lượng vị thế mua ròng trên cả thị trường Arabica lẫn thị trường Robusta, bất chấp việc tồn kho trên hai Sở vẫn giảm mạnh.

Cẩm Tú

Bình luận bài viết

Các nhà phân phối bán lẻ, trung tâm thương mại (TTTM) đang chuẩn bị mọi nguồn lực để “hồi sinh” với làn sóng “mua sắm trả thù” lên cao của người tiêu dùng thời điểm cuối năm.

Giá dầu giảm trong phiên hôm qua (30/11) và xoá sạch mức tăng đầu tuần khi các thông tin về biến thể Omicron một lần nữa gây tác động tiêu cực đến tâm lý thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 11, giá cà phê trên hai Sở diễn biến trái chiều. Chênh lệch giá giữa hai Sở tiếp tục được thu hẹp về 56% chiết khấu cho giá Robusta.

Theo thống kê, hiện tại, các thương hiệu ôtô kinh doanh tại Việt Nam đang phân phối ra thị trường khoảng 40 mẫu mã ôtô lắp ráp trong nước. Trong đó có các thương hiệu lớn như Hyundai, VinFast, Toyota, Kia...

Người dân có thể dán thẻ thu phí không dừng tại các trạm thu phí hoặc các trung tâm đăng kiểm. Mức phí cho việc dán thẻ là 135.000 đồng.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455