Tin nóng:

Giảm đến 50%, giá bán quần, áo thương hiệu Việt đắt hơn các thương hiệu bình dân quốc tế Zara, H&M

Sự có mặt của Zara, H&M là một trong “mối đe doạ” đối với các thương hiệu thời trang Việt. Khách mua đang có xu hướng không chỉ so giá, chất liệu, kiểu dáng mà còn quan tâm sản phẩm “made in” ở đâu.

Người tiêu dùng là nữ giới độ tuổi 25-35 tuổi tại thành thị đang ngày càng có nhiều hơn lựa chọn về trang phục, phù hợp với nhu cầu, gu thời trang và túi tiền của mình từ sản phẩm bình dân đến trung cấp, cao cấp.

Việt Nam đã từng có thương hiệu thời trang “vang bóng một thời” như NinoMax, PT2000, Blue Exchange nhưng đến nay dù còn tồn tại, các thương hiệu thời trang này lại khá mờ nhạt. Lý giải cho điều này có thể do các nguyên nhân như sự cạnh tranh của các thương hiệu nước ngoài tại Việt Nam không chỉ các cửa hàng bán trực tiếp mà còn thông qua các chủ hàng bán đồ xách tay và quan trọng hơn đó sự cạnh tranh của chính các thương hiệu Việt mới xuất hiện hoặc có sự chuyển mình tương đối mạnh mẽ, đánh vào phân khúc cao hơn của thị trường như Elise, IVY Moda, Canifa…

Khảo sát của BizLIVE tại nhiều cửa hàng thời trang thương hiệu Việt cho thấy, với mức giá niêm yết, các sản phẩm Việt Nam có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với các thương hiệu thời trang fast- fashion như H&M, Mango, Zara.

Chẳng hạn, một sản phẩm áo khoác bé gái tại IVY Moda có giá từ 990 nghìn đồng - 1,49 triệu đồng, trong khi tại H&M hay Zara mức giá cho sản phẩm cùng loại chỉ từ 700 nghìn đồng - 990 nghìn đồng. IVY Moda mới sản xuất, ra mắt thị trường thời trang sản phẩm thời trang IVY kid từ năm 2017, tức là được gần 2 năm trở lại đây cùng với IVY men, mở rộng hơn tập khách hàng của mình. Đại diện IVY Moda xác định đây là “sự chuyển mình mạnh mẽ hơn” để đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường về các sản phẩm thời trang cao cấp.

Tương tự, nhiều sản phẩm sơ mi nữ tại IVY Mode, Elise hay Eva de Eva được niêm yết với giá từ 990 nghìn đồng, tương đương giá tại H&M và Zara.

Thậm chí, nhiều sản phẩm như áo khoác dạ, áo da, các thương hiệu Việt có giá cao hơn khá nhiều so với giá bán sản phẩm cùng loại của thương hiệu ngoại. Khảo sát tại Elise cho thấy, các mẫu áo khoác dạ của thương hiệu này có giá từ 3,5 triệu đồng cho đến 5,5 triệu đồng, cá biệt có thương hiệu áo khoác có giá từ 6-7 triệu đồng.

Nhiều sản phẩm áp dụng các chương trình giảm giá 30-50%, giá bằng, thậm chí cao hơn các sản phẩm tương đương tại các thương hiệu Zara, H&M.

Các sản phẩm tại IVY Moda có giá bán khá cao so với mặt bằng chung (Ảnh: H.A)

Điển hình như mặt hàng chân váy tại Eva de Eva có giá niêm yết 1,8 triệu đồng, khi áp dụng chương trình sale 50% vẫn ở mức giá 900 nghìn đồng.

Những so sánh đắt, rẻ thực chất cũng chỉ là một tiêu chí khi đặt lên bàn cân so sánh giữa các thương hiệu Việt Nam và các thương  hiệu bình dân quốc tế như H&M, Zara, Mango… bởi người mua khi quyết định mua sẽ còn có nhiều tiêu chí khác như thói quen, và xu hướng gần đây là họ quan tâm nhiều hơn đến xuất xứ hàng hoá.

Nhiều người dùng vẫn lựa chọn các thương hiệu Việt để ủng hộ hàng Việt (Ảnh: H.A)

Chị T. Thuý, một nhân viên ngân hàng cho biết, khi đi sắm đồ, gia đình tôi thường ưu tiên chọn các nhãn hàng Việt. Cá nhân tôi nhận thấy chất lượng hàng may mặc Việt không hề thua kém các thương hiệu nước ngoài, tất nhiên là so sánh cùng phân khúc.

"Về giá cả, các nhãn hàng khác nhau sẽ có giá khác nhau. Tuy nhiên, nếu so sánh cùng phân khúc, tôi thấy nhìn chung giá của hàng Việt thường tương đương hoặc cao hơn không đáng kể so với hàng nhập, nhưng mình là người Việt thì ưu tiên dùng hàng Việt hơn", chị Thuý nói.

Một thương hiệu sử dụng cả hai loại nhãn mác, có sản phẩm ghi rõ đơn vị sản xuất và có sản phẩm không ghi thông tin gì (Ảnh: H.A)

Ưu tiên hàng Việt hơn nhưng thời gian gần đây, có không ít vụ việc xảy ra khiến niềm tin, yêu của người dùng không khỏi lung lay. SEVEN.AM mới đây đã cho đóng cửa nhiều cửa hàng quần áo chờ kết luận từ cơ quan điều tra liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Khảo sát tại nhiều cửa hàng khác, phần lớn các thương hiệu thời trang Việt đều có nhãn mác ghi rõ Made in Vietnam và tên, địa chỉ công ty sản xuất. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp, thương hiệu bao gồm cả hai loại nhãn mác, nhãn mác ghi rõ made in Vietnam và nhãn mác chung chung, không ghi rõ sản xuất tại quốc gia nào mà chỉ có tên thương hiệu.

Theo Bizlive

Bình luận bài viết

Bình luận

Chiếc máy sấy đạt tiêu chuẩn năng lượng châu Âu cao nhất A+++ sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm vượt trội, từ tính tiện dụng, hiệu năng đến khả năng bảo vệ sức khỏe của sản phẩm.

Hàng triệu voucher mua sắm với tổng giá trị lên đến gần 80 tỷ đồng đến từ các thương hiệu đình đám như Skechers, Adidas, OVS, Boo, Aldo, King BBQ, CGV… đang tạo nên cơn sốt tại 80 TTTM Vincom trên cả nước. Đặc biệt, khách hàng không chỉ dễ dàng nhận voucher ngay tại Vincom mà còn có thể chủ động lấy trước voucher từ các thương hiệu yêu thích trên ứng dụng VinID.

Đón mùa hè rực rỡ, đáp ứng mong mỏi của hành khách trong dịp 30-4; 1-5, Vietjet mở loạt đường bay từ Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt và Vinh đi Phú Quốc.

Hơn 15 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, FUJIALPHA được khách hàng cả nước tin tưởng nhờ chất lượng vượt trội của các sản phẩm thang máy. Bên cạnh đó, hệ thống bảo trì trọn vòng đời sản phẩm là yếu tố quan trọng đưa thương hiệu FUJIALPHA khẳng định vị thế trên thị trường thang máy Việt.

Ai cũng muốn đi siêu thị thật "nhanh - gọn - lẹ" nhưng thực tế thì lần nào cũng lố mất rất nhiều thời gian. Lý do là vì đâu? Cùng tìm hiểu về những mánh khoé siêu tinh vi mà siêu thị nào cũng áp dụng để giữ chân bạn lâu hơn và khiến bạn phải móc hầu bao mình nhiều hơn nhé!

Sau Tết nguyên đán, nhiều cây mai được khách chi cả triệu đồng cho các nhà vườn dưỡng, chăm sóc để năm tới lại tiếp tục rước về chơi Tết.

Dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2021 (từ ngày 1 đến 28/2), trong khung giờ đêm (từ 0h đến 5h59), sân bay Tân Sơn Nhất sẽ điều phối 36 chuyến bay/giờ, thay vì 32 chuyến/giờ như công bố trước đó.

Còn khoảng 2 tuần nữa đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, những ngày này chợ hoa Vạn Phúc ( quận Hà Đông) đang nhộn nhịp người dân nườm nượp đi sắm các cây hoa trang trí sắc xuân trong nhà.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu thông tin báo nêu về đề xuất cho bán bảo hiểm COVID-19 để chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455