Uniqlo chuẩn bị gia nhập thị trường thời trang "ăn liền" Việt Nam

Sau một năm úp mở về việc bước chân vào thị trường Việt Nam, hãng Uniqlo sẽ chính thức gia nhập thị trường thời trang ăn liền tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Theo đó, cửa hàng đầu tiên của hãng này sẽ được đặt tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP.HCM). Vị trí cửa hàng nằm trên góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM), với diện tích lên đến hơn 3000 mét vuông, và sỡ hữu 3 tầng trưng bày. Với diện tích này, Uniqlo Đồng Khởi được quảng cáo là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của Uniqlo.

Tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản này đã đăng ký công ty Uniqlo Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Thoogn tin từ trang Nikkei (Nhật Bản) cho biết, cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sẽ đặt ở TP.HCM, dựa trên liên doanh giữa Fast Retailing (sở hữu thương hiệu Uniqlo) và Mitsubishi Corporation (sở hữu 25% trong liên doanh).

Uniqlo chuẩn bị gia nhập thị trường thời trang "ăn liền" Việt Nam

Theo đó, cửa hàng đầu tiên của hãng này sẽ được đặt tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP.HCM). Vị trí cửa hàng nằm trên góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM), với diện tích lên đến hơn 3000 mét vuông, và sỡ hữu 3 tầng trưng bày. Với diện tích này, Uniqlo Đồng Khởi được quảng cáo là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của Uniqlo.

Tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản này đã đăng ký công ty Uniqlo Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Thoogn tin từ trang Nikkei (Nhật Bản) cho biết, cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sẽ đặt ở TP.HCM, dựa trên liên doanh giữa Fast Retailing (sở hữu thương hiệu Uniqlo) và Mitsubishi Corporation (sở hữu 25% trong liên doanh).

Theo một số nhận định, sự xuất hiện của Uniqlo giúp thị trường thời trang Việt Nam thêm sôi động, sau khi Zara (Tây Ban Nha) vào Việt Nam từ tháng 9/2016, còn H&M (Thụy Điển) ra mắt vào tháng 9/2017.

Dù chỉ gia nhập vào thị trường thời trang ăn liền trong các năm gần đây, nhưng những hãng thời trang trên đều mang về những lợi nhuận khổng lồ từ túi tiền của người Việt Nam. Trong năm 2018, H&M cũng thu về 176 tỷ đồng trong quý I/2018 và 148 tỷ đồng trong quý II/2018. Như vậy, trung bình thương hiệu này thu về khoảng hơn 1,8 tỷ đồng mỗi ngày tại Việt Nam.

Zara cũng không hề kém cạnh, khi thu về hàng trăm tỷ đồng. Theo một số liệu thống kê chưa đầy đủ, chỉ nửa đầu năm 2018, doanh thu của Zara tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 133% so với cùng kỳ lên mức gần 950 tỷ đồng. Tính bình quân mỗi ngày doanh thu từ Zara và các thương hiệu khác của Inditex tại Việt Nam đạt gần 5,3 tỷ đồng.

Tiểu Diệp (T/H)

Bình luận bài viết

Sở Công Thương TPHCM cho biết trên địa bàn có thêm 14 chợ truyền thống được khôi phục hoạt động sau khi phải đóng cửa vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

Trên địa bàn TP. Hà Nội các cơ sở kinh doanh tổ chức nhiều điểm lưu động bán các mặt hàng thiết yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhiều điểm lưu động hoạt động cũng góp phần giảm tải cho các chợ truyền thống.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sẽ lập thêm điểm bán hàng mới, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua hàng thiếu yếu của người dân khi hàng loạt chợ, siêu thị phải đóng cửa do dịch COVID-19.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Hậu Giang, toàn tỉnh còn khoảng 180 tấn tấn nhãn, chôm chôm, dưa lê,...đang vào mùa thu hoạch nhưng gặp khó trong việc tìm đầu ra.

Dữ liệu mới về thị phần điện thoại thông minh tại thị trường châu Âu cho thấy hãng sản xuất điện thoại của Trung Quốc Xiaomi đã vươn lên vị trí dẫn đầu tại thị trường này.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455