Hà Nội: Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Chính thức thông xe từ tháng 1/2020, đại lộ Chu Văn An tuyến đường gần 2 nghìn tỉ được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế khu vực Tây Nam Hà Nội. Sau 1 năm chính thức hoạt động dự án đại lộ Chu Văn An đến nay vẫn dở dang, nhếch nhác, trái với kỳ vọng của rất nhiều người dân, làm xấu bộ mặt đô thị Thủ đô.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là đại lộ Chu Văn An là tuyến đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Sau 6 năm thi công và hơn 1 năm đi vào sử dụng, hiện nay tuyến đường gần 2 nghìn tỷ này vẫn còn dở dang.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Đường Nguyễn Xiển - Xa La có chiều dài khoảng 2,5km, được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Theo ghi nhận của PV Thương Trường, trên tuyến đường này, gạch đá và vật liệu xây dựng vẫn còn ngổn ngang, các hạng mục chưa hoàn thiện.  Nhiều ngày không thấy công nhân thi công xây dựng. Nhiều đoạn đường đã được đào lên, những hố gas chưa được bịt kín tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia gia thông.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Hiện tại một làn xe thô sơ cuả đại lộ Chu Văn An đang được đào xới để thi công các công trình đi ngầm của những dự án xung quanh. Tuy nhiên, tại các đoạn đường thi công các biển cảnh báo rất sơ sài, nguời dân tham gia giao thông trên tuyến đường rất khó phát hiện ra nếu di chuyển vào ban đêm.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Mặt đường phủ đầy cát từ các công trình, hạng mục thi công đang dang dở bao quanh đại lộ không thấy công nhân môi trường thu dọn trên tuyến đường này. 

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Làn xe gắn máy và xe thô sơ bị quây tôn để thi công, nhiều điểm trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt bốc mùi hôi thối.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Mặt đường đại lộ nhiều nơi xuất hiện những sống lươn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Các nắp cống, hố gas trên đại lộ Chu Văn An đều được thiết kế cao hơn so với mặt đường từ 5-7 cm, nhiều đoạn các công trình này vẫn chưa được hoàn thiện, gây ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Hạng mục cầu vượt của trục giao thông với đường Phúc La - Văn Phú và nút giao đường 70 vẫn còn dang dở do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Được biết, dự án xây dựng đại lộ Chu Văn An được phê duyệt theo hình thức BT (đổi đất lấy cơ sở hạ tầng) vào tháng 4/2011. Dự án được giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư và bắt đầu triển khai năm 2014 có chiều dài 2,5km với tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỉ đồng.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Đại lộ Chu Văn An được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Tuy nhiên, đi vào khai thác đã lâu tuyến đường lại có nhiều bất cập gây ảnh hưởng đến người dân lưu thông.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Lối lên cầu vượt đang thi công dở, nay cây dại mọc leo đã phủ kín gần hết bề mặt.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Tuyến đường này còn là nơi tập trung hàng rong và những xe bán hoa quả lưu động, cảnh người mua người bán diễn ra rất nhộn nhịp.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Các xe bán hàng hoa hỏa lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, điều này rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

Tình trạng đổ trộm rác thải, tập kết rác sinh hoạt đã tồn tại trên tuyến đường đại lộ Chu Văn An nhiều năm nay. Các loại rác được đổ tràn lan trên vỉa hè, tràn xuống lòng đường lấn chiếm lối đi của cả người dân lẫn các phương tiện giao thông.

Hà Nội Đại lộ nghìn tỉ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng

hân cột điện cao thế cũng trở thành điểm tập kết của đủ loại rác thải từ sinh hoạt cho đến xây dựng.

Minh Thành

Bình luận bài viết

Ngày 31/7/2021, Thủ tướng Chính phủ ra Công điện số 1063/CĐ-TTg về việc phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch triển khai tiêm 1 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hôm nay (31/7), Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1063/CĐ-TTg về phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 31/7, Bộ Y tế công bố thêm 4.564 ca mắc Covid-19, nâng tổng số mắc trong ngày lên 8.624 ca, trong đó TP Hồ Chí Minh có 4.180 ca.

Chiều 31/7, Sở Y tế Hà Nội thông tin tiếp tục ghi nhận thêm 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới trên địa bàn thành phố, trong đó có 04 bệnh nhân tại khu cách ly và 21 bệnh nhân phát hiện tại cộng đồng.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455