Tin nóng:

Hà Nội đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp nội quảng bá tiêu thụ hàng Việt

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng, nhưng để hàng Việt chiếm lĩnh được thị trường, các đơn vị thành viên cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ DN quảng bá tiêu thụ.

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội, thực hiện chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường, trong thời gian qua, thành phố đã tập trung đẩy mạnh triển khai các dự án hạ tầng thương mại trên địa bàn.

Hà Nội đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp nội quảng bá tiêu thụ hàng Việt
Hà Nội đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp nội quảng bá tiêu thụ hàng Việt

Thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng mức bán lẻ hàng hóa, thành phố đã tổ chức hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất năm 2020 với 300 gian hàng; khai trương 14 điểm giới thiệu quảng bá sản phẩm theo chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”; tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố; phối hợp với các tỉnh, thành phố, các kênh phân phối, đơn vị liên quan kết nối, tiêu thụ trên 10.000 tấn nông sản thực phẩm dư cung do mùa vụ, dịch Covid-19 làm ảnh hưởng tới thị trường tiêu thụ, xuất khẩu.

Tuy nhiên để tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp nội quảng bá tiêu thụ hàng Việt cần đổi mới phương thức tuyên truyền, bên cạnh những kết quả đã đạt được.

Tuy nhiên, trên thực tế triển khai Cuộc vận động cho thấy, vẫn còn một số DN chưa quan tâm đến việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu nhãn mác của sản phẩm, hàng hóa; chưa quan tâm đến việc thực hiện Cuộc vận động. Các DN chưa có sự liên kết chặt chẽ với người tiêu dùng, do đó, việc tạo uy tín, chỗ đứng của hàng hóa Việt trong lòng người tiêu dùng chưa cao. Bản thân các DN cũng gặp nhiều khó khăn do tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu Việt chưa được kiểm soát triệt để làm giảm lòng tin của một bộ phận người tiêu dùng.

Nhằm giải quyết những khó khăn, bất cập mà DN gặp phải trong quá trình triển khai Cuộc vận động, trong năm 2021, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đề nghị các đơn vị thành viên tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền Cuộc vận động đến DN, người tiêu dùng.

Theo đó, chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, đồng thời lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh các tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng, các hoạt động thương mại, xúc tiến thương mại, bình ổn thị trường; tổ chức các chương trình bán hàng Việt, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, vận động các DN triển khai bán hàng lưu động, đưa hàng về các đại lý, tại các vùng xa, phục vụ người tiêu dùng. 

Triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, giảm giá, chương trình kích cầu nội địa, kết nối giao thương, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP. Hà Nội. Rà soát, triển khai chương trình kết nối giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài vào các thời điểm phù hợp.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ DN trong quá trình đưa hàng Việt về nông thôn, chính quyền các quận, huyện cần hỗ trợ DN xác định địa điểm bán hàng; tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các chương trình bán hàng đến từng khu dân cư. Đồng thời, đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý chợ, xây dựng chợ, trung tâm thương mại, siêu thị... phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân kinh doanh, mua sắm./.

Duy Dũng (t/h)

Bình luận bài viết

Bình luận

Theo Tổng cục Thủy sản, đại dịch COVID-19 đã làm giảm nhu cầu chung đối với tôm vào năm 2020. Trong khi thị trường tôm quốc tế và nội địa có đặc điểm chung là thương mại bán lẻ phát triển mạnh mẽ nên giá tôm cũng tăng theo.

Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi thói quen tiêu thụ thực phẩm và đồ uống của người tiêu dùng. Ngành F&B trong năm 2021 sẽ có nhiều khác biệt khi ngày càng có nhiều người tập trung vào tăng cường sức khỏe và đề cao hệ thống miễn dịch.

Giá cả thị trường hôm nay 4/3 ghi nhận VinMart, LOTTE Mart Vietnam, Farmers Market khuyến mãi hải sản, thịt heo, gà, bò. Bên cạnh đó, các loại sản phẩm quà tặng 8/3 cũng được giảm giá mạnh.

Giá gas hôm nay 4/3 ghi nhận tăng nhẹ, giá khí đốt tự nhiên tăng trở lại nhờ vào nhu cầu phục hồi trên thị trường.

Giá cao su ngày 4/3 tăng trở lại sau các phiên giảm liên tiếp, khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ hoàn toàn vào cuối tuần này, bất chấp dữ liệu hồi phục kinh tế ảm đạm.

Giá xăng dầu hôm nay 4/3 ghi nhận dầu thô tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng nay, tiếp đà tăng của phiên ngày hôm trước vì thị trường tập trung vào thông tin nhóm OPEC+ có thể hoãn việc tăng sản lượng trở lại trong tháng 4.

Giá gạo hôm nay 4/3 ghi nhận giá lúa gạo tại tại nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long hôm nay tiếp tục duy trì mức ổn định.

Giá tiêu hôm nay 4/3 trên thị trường thế giới nối dài đà tăng, giao dịch ở 35518.2 Rupee/tạ (thấp nhất) và 35.809.1 Rupee/tạ (cao nhất).

Giá cà phê hôm nay 4/3 ghi nhận tác động tiêu cực từ xu hướng của giá cà phê arabica và có thể khiến giá robusta chuyển xuống vùng giá 1.420 — 1.440 USD/tấn. Giá cà phê thu mua trong nước tiếp tục giảm nhẹ.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455