Tin nóng:

Hà Nội: Dự kiến có 103 doanh nghiệp với 141 sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020

Sau khi triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020. Kết quả chung có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp thuộc 4 Top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn

Cụ thể, Sáng ngày 30/10, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.

Hà Nội Dự kiến có 103 doanh nghiệp với 141 sản phẩm dịch vụ đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020
Quang cảnh hội nghị.

Sau khi ban hành các văn bản triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020, Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký. Kết quả, đã tiếp nhận 200 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó, có 103 doanh nghiệp với 189 sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng đạt đủ tiêu chí tham gia.

Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 9,4% so với năm 2019. Tỷ lệ doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí theo quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 300/QĐ-BCĐCVĐTP đạt 103 doanh nghiệp, giảm 1,9% so với năm 2019 (năm 2019 có 105 doanh nghiệp) và số lượng sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp là 189, giảm 7,8% so với năm 2019 (205 sản phẩm, dịch vụ) do tiêu chí hồ sơ mỗi doanh nghiệp chỉ đăng ký tối đa 3 sản phẩm, dịch vụ và sản phẩm dịch vụ phải là sản phẩm mới.

Qua thời gian tiến hành bình chọn từ ngày 1-8 đến 10-10 trên website binhchonhangviet.com.vn, đã có 50.923 lượt bình chọn cho sản phẩm dịch vụ tham gia chương trình, tăng 204,6% so với năm 2019.

Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội - Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội - cho biết: Việc triển khai chương trình cũng là một trong những giải pháp rất thiết thực để triển khai nhiệm vụ kép vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế. Đặc biệt, mặc dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhưng các doanh nghiệp vẫn tham gia tích cực, thể hiện ở số doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn tăng hơn so với năm 2019. Về công tác tuyên truyền, chúng ta duy trì đảm bảo hiệu quả chất lượng so với mục tiêu đặt ra, trong đó có tuyên truyền online, phương tiện truyền thống, đặc biệt tại các hội chợ, các hoạt động kết nối cung cầu.

Đánh giá việc triển khai chương trình năm nay, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội - cho biết: Công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện tốt hơn nên đã thu hút được nhiều hơn các sản phẩm, doanh nghiệp tham gia so với các năm trước; các tiêu chí của biểu điểm xét bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2020 rõ ràng hơn so với năm trước. Công tác bình chọn được tổ chức có hiệu quả hơn tại các địa điểm theo kế hoạch của Ban tổ chức. “Kết quả chung có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp thuộc 4 Top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định, việc triển khai chương trình là một trong những giải pháp thiết thực để thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng các doanh nghiệp vẫn tham gia tích cực, thể hiện ở số doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn tăng hơn so với năm 2019.

Về những nội dung cần rút kinh nghiệm cho năm tới, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị suy xét thấu đáo để các kỳ bình chọn năm sau khoa học và hợp lý hơn. Đồng thời, cần nhấn mạnh đến nội hàm của cuộc vận động, doanh nghiệp cần chủ động đầu tư, đổi mới để sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp Việt thuyết phục được người tiêu dùng. Ngược lại, người tiêu dùng cảm thấy tự hào khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt.

Dự kiến, lễ công bố kết quả, trao chứng nhận chương trình bình chọn kết hợp Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020) sẽ diễn ra vào tối 7-11 tới, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trong khuôn khổ chương trình sẽ có khu trưng bày,  giới thiệu sản phẩm với quy mô 70-90 gian hàng, diễn ra từ ngày 6 đến 8-11.

Mỹ Hạnh (T/H)

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455