Tin nóng:

Hệ thống siêu thị Costco của Mỹ bị tẩy chay vì yêu cầu khách hàng mua sắm phải đeo khẩu trang

Từ ngày 4/5, người mua sắm tại siêu thị Costco của Mỹ sẽ bắt buộc phải đeo khẩu trang trong cửa hàng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều khách hàng của chuỗi siêu thị Costco cho rằng việc bắt buộc đeo khẩu trang vi phạm quyền tự do và rủ nhau tẩy chay thương hiệu này.

Theo Business Insider, nhiều người bày tỏ bức xúc về chính sách mới này trên mạng xã hội và thậm chí kêu gọi tẩy chay chuỗi siêu thị khổng lồ này.

"Tạm biệt #Costco! Tôi sẽ không gia hạn gói thành viên với siêu thị này”, một tài khoản Twitter chia sẻ sau thông báo về chính sách mới của Costco. "Tôi sẽ không đeo khẩu trang vì đám đông IQ thấp nghe theo những lời tuyên truyền, chưa kể đến rủi ro về sức khoẻ khi bị hạn chế ô-xy”.

“Nếu bắt tôi phải đeo khẩu trang thì các người cũng không lấy được tiền của tôi đâu", tài khoản Twitter có tên Tina H bức xúc.

Một tài khoản khác tên John Soden cho biết kể từ ngày 4/5, anh sẽ không mua sắm ở Costo nữa, và cho rằng chuỗi bán lẻ đang ép buộc anh phải đeo khẩu trang.

Những người khác đã kêu gọi tẩy chay chuỗi bán lẻ này. Một khách hàng của Costco cho biết sẽ yêu cầu hoàn trả số tiền còn lại trong thẻ thành viên Costco. Một số người khác thì cho rằng biện pháp của đại siêu thị Mỹ xâm phạm quyền của họ. 

“Tôi đã định gia hạn gói thành viên với Costco. Tôi đã là thành viên của siêu thị này 25 năm. Nhưng tôi sẽ không làm vậy nữa, bởi chính sách bắt buộc đeo khẩu trang của họ. Hãy ngừng việc kiếm tiền trên nỗi sợ đi! Tôi muốn được lựa chọn đeo hay không đeo", tài khoản Ute Deplorable đăng tải trên Twitter, và để tag #BoycottCosto trong bài viết của mình.

Nhiều khách hàng của chuỗi siêu thị Costco cho rằng việc bắt buộc đeo khẩu trang

Nhiều người cho rằng đây là biện pháp kém hiệu quả. “Tại sao Costco lại bắt khách hàng phải đeo khẩu trang nhỉ? Đã ai nói với họ là khẩu trang vải chả có hiệu quả gì trong việc chống virus chưa? Người Mỹ đang bị ám ảnh bởi những suy nghĩ sai lầm về an toàn", tài khoản Twitter có tên Jessie Ree chia sẻ.

Trong khi đó, một số người khác cho rằng biện pháp của đại siêu thị Mỹ xâm phạm quyền của họ. “Tôi đã định gia hạn gói thành viên với Costco. Tôi đã làm thành viên của siêu thị này 25 năm. Nhưng tôi sẽ không làm vậy nữa bởi chính sách bắt buộc đeo khẩu trang của họ. Hãy ngừng việc kiếm tiền trên nỗi sợ đi! Tôi muốn được lựa chọn đeo hay không đeo", tài khoản Ute Deplorable đăng tải trên Twitter.

Tuy nhiên, bên cạnh những người phản đối, có không ít khách hàng của Costco ủng hộ chính sách mới này. 

Tài khoản Rocky Mountain Views viết trên Twitter rằng: “Tôi hoan nghênh Costco khi yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang mua sắm trong siêu thị. Việc này bảo vệ nhân viên của họ và những khách hàng khác".

Bên ngoài một cửa hàng Cotco ở Hawaii ngày 5/3. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Costco thông báo rằng kể từ ngày 4/5, “tất cả khách hàng tại mọi cửa hàng Costco phải đeo khẩu trang hoặc che mũi miệng khi mua sắm tại siêu thị", ngoại trừ trẻ em dưới 2 tuổi và những người gặp vấn đề về sức khỏe khiến họ không thể làm vậy.

Trên website của công ty, CEO Craig Jelinek cũng gửi thông điệp tới khách hàng. “Chúng tôi biết rằng một số khách hàng có thể thấy việc này rất bất tiện hoặc có thể phản đối. Nhưng với tình hình hiện tại, chúng tôi tin rằng biện pháp an toàn này đáng để chấp nhận mọi sự bất tiện", ông Jelinek viết.

"Đây không chỉ đơn giản là vấn đề lựa chọn cá nhân, việc che mặt không chỉ bảo vệ cho người đeo chúng, mà còn cho những người khác nữa".

Chính sách mới của Costco phù hợp với các khuyến nghị của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, khuyến cáo mọi người nên che mặt ở những nơi công cộng để hạn chế lây lan của virus corona. Nhưng những người mua sắm tức giận vẫn bày tỏ sự thất vọng với chính sách mới.

Trung Anh (T/H)

Bình luận bài viết

Bình luận

Hãng Reuters hôm 21/4 đưa tin Hải quân Indonesia đang tìm kiếm một tàu ngầm chở 53 người mất liên lạc khi đang tập trận ngoài khơi đảo Bali.

Theo dữ liệu từ cơ quan thủy sản Seafish của Anh, trong số 11 loài thủy hải sản phổ biến, năm 2020 chỉ có 4 loại có giá bán lẻ giảm, trong khi 7 loại tăng giá. Chỉ có giá cá hồi là thấp hơn đáng kể, giảm 4% trong năm ngoái.

Nhóm chuyên gia tại khoa Tim mạch, Bệnh viện St Thomas, London, Anh vừa thông tin trường hợp nam bệnh nhân 21 tuổi bị suy tim và cần theo dõi liên tục sức khỏe tim mạch, sau khi người này liên tục uống nước tăng lực.

Cơ quan giám sát, bảo vệ quyền lợi và sức khoẻ người tiêu dụng LB Nga cho biết nước này lại phát hiện thêm hai biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở Siberia và vùng tây bắc.

Hoa Kỳ chính thức loại tôm nước ấm Ấn Độ khỏi danh sách thuế quan DST do đây là mặt hàng nhập khẩu chủ yếu của quốc gia này.

Bộ Công thương cho biết, theo quy định mới của EU, việc tiếp cận kiểm soát thực phẩm hỗn hợp nhập khẩu dựa trên sức khỏe động vật hoặc nguy cơ sức khỏe cộng đồng liên kết với chính các sản phẩm tổng hợp đó.

Xung đột chính trị Trung Quốc - Australia khiến cho hoạt động xuất nhập khẩu hai nước bị ngưng trệ, trong đó có mặt hàng cỏ khô của Australia.

Johnson & Johnson đề nghị các hãng sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tham gia một nghiên cứu nhằm xác định những nguy cơ dẫn đến hiện tượng đông máu sau khi tiêm.

Một Liên minh quốc tế bảo vệ sức khỏe cộng đồng và an toàn cho trẻ em đã lên tiếng kịch liệt kế hoạch xây dựng mạng xã hội dành riêng cho trẻ em của Instagram.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455