Hơn 100 xe Audi tại Việt Nam phải triệu hồi do nguy cơ nứt đai ốc

Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố thông tin về chương trình triệu hồi để thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau trên xe Audi model 2019 đến 2021 do công ty TNHH Ô Tô Á Châu nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi số hiệu 42L1 của hãng Audi.

Theo tó, nhà phân phối xe sang Audi tại Việt Nam bắt đầu triển khai đợt triệu hồi tổng cộng 104 xe, gồm các mẫu Audi A4, A6, A7, Q5, Q7, Q8 đã bán ra tại Việt Nam. Tất cả xe này sản xuất trong khoảng thời gian từ 10/2019 đến 2/2021.

Trên các xe được triệu hồi có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo và những đai ốc này có thể đã được lắp lên một số xe Audi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2021. Trong quá trình vận hành, kết hợp với các điều kiện ăn mòn từ môi trường bên ngoài thì các đai ốc này có thể bị nứt (gãy). Điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau.

Nếu tình trạng này xảy ra trên xe, người lái có thể nhận biết khi có hiện tượng tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc. Không loại trừ khả năng trục sau của xe có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao. Điều này dẫn đến xe có thể bị mất kiểm soát hoặc gây ra tai nạn mà không thể được nhận biết trước.

Hơn 100 xe Audi tại Việt Nam phải triệu hồi do nguy cơ nứt đai ốc
Audi Việt Nam triệu hồi hơn 100 xe A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8

Nguyên nhân được xác định là do sự ăn mòn ứng suất có thể gây ra trong một số lô sản xuất của đai ốc làm ảnh hưởng đến độ cứng của đai ốc dùng để kết nối dầm sau và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau. Điều này kết hợp với các nhân tố ảnh hưởng đến sự ăn mòn từ môi trường bên ngoài có thể dẫn đến việc đai ốc bị nứt (gãy) trong quá trình vận hành. Để khắc phục lỗi trên thì đai ốc này cần phải được thay thế.

Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên . Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng xe tại Việt Nam, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2019 đến 2021 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra thay thế các đai ốc này.

Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) để yêu cầu xử lý sẽ được hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và khắc phục khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe các Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).

Mặc dù tại Việt Nam chưa có trường hợp nào xảy ra, công ty khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các Đại lý ủy quyền của công ty TNHH Xe Hơi Tối Thượng để được kiểm tra và thay thế những đai ốc mới, đúng tiêu chuẩn.

Đợt triệu hồi của Audi tại Việt Nam kéo dài từ ngày 15/11/2021 đến 14/11/2024. Thời gian kiểm tra, thay thế đai ốc mới dự kiến là khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.

Trung Anh

Bình luận bài viết

Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (VNSC) cho biết, sau 22 ngày phóng lên vũ trụ (từ ngày 9/11), vệ tinh NanoDragon của Việt Nam chưa nhận được tín hiệu từ trạm mặt đất.

Ngay cả những người sử dụng iPhone thuần thục nhất cũng sẽ không biết ít nhất 1 hoặc 2 điều dưới đây.

Những chiếc Model S đời 2021 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/6/2021 đến ngày 29/9/2021, cũng như những chiếc Model X sản xuất từ ngày 3/9/2021 đến ngày 23/9/2021 được triệu hồi do lỗi túi khí.

Toyota vừa phát đi thông báo triệu hồi gần 230 nghìn chiếc Camry đời 2018 và 2019 để khắc phục lỗi ở hệ thống phanh.

Theo ông Cao Xuân Quảng - Trưởng phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), trung bình mỗi năm có từ 1.500 - 2.000 khiếu nại của người tiêu dùng; trong đó, phần lớn liên quan đến hình thức mua bán trực tuyến.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455