Kết nối, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Chương trình kết nối hàng Việt-OCOP Đà Nẵng 2020 nhằm đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các doanh nghiệp sản xuất, HTX ở các tỉnh, thành phố sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời giúp các đơn vị tiếp cận những giải pháp thương mại điện tử.

Ngày 12/11, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện Việt Nam (VECOM) tổ chức Chương trình kết nối hàng Việt-OCOP Đà Nẵng 2020.

Diễn ra từ ngày 12-14/11, chương trình có hơn 60 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản, lương thực, thực phẩm, đồ uống, dược liệu… tham gia OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng vùng miền của các tỉnh, thành phố miền Trung-Tây Nguyên. 

Chương trình nhằm mục tiêu đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, HTX sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời giúp các đơn vị tiếp cận những giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường hoạt động liên kết vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.

Kết nối đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
Hơn 60 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước trưng bày và giới thiệu các sản phẩm.

Chương trình kết nối hàng Việt OCOP Đà Nẵng 2020 là một trong những nỗ lực của UBND TP. Đà Nẵng trong việc phục hồi phát triển thương mại của Thành phố, góp phần đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, HTX ở các tỉnh, thành phố sau thời kỳ hậu COVID-19.

Điều này càng có ý nghĩa khi UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm đến năm 2030, với mục tiêu cho giai đoạn 2019-2025 là hỗ trợ hoàn thiện 26 sản phẩm OCOP, phát triển mới từ 3-5 sản phẩm theo chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp bền vững, hình thành ít nhất một làng du lịch sinh thái cộng đồng, làng văn hóa gắn với khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu kết hợp với bảo tồn các giá trị văn hóa phục vụ du lịch sinh thái.

Ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cũng cho biết, nhằm phục hồi kinh tế hậu COVID-19, ngành công thương sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh các hoạt động thương mại trên địa bàn, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn sau thời gian dài ảnh hưởng như Chương trình kết nối cung cầu-Đà Nẵng 2020 trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây-Đà Nẵng 2020, Hội chợ hàng Việt-Đà Nẵng 2020, chương trình bán hàng khuyến mãi kích cầu mua sắm, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam vào dịp cuối năm...

Lê Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455