Trong ngày 5/2, hệ thống ngân hàng Techcombank gặp lỗi kéo dài gây ảnh hưởng đến người dùng. Lỗi ứng dụng của Techcombank diễn ra vào thời điểm cuối năm, nhu cầu chuyển tiền của khách hàng tăng cao.
Theo ghi nhận, trong ngày hôm qua 5/2, nhiều khách hàng bức xúc, than phiền về tình trạng hệ thống ngân hàng điện tử của Techcombank bị “treo”, không thể chuyển tiền, giao dịch, thậm chí không thể đăng nhập được vào ứng dụng.
Cụ thể, khách hàng của ngân hàng Techcombank phản ánh ứng dụng Fast Mobile trên điện thoại liên tục gặp sự cố. Khi đăng nhập, khách hàng nhận được lỗi "Bad Request (mã 100400)". Không những vậy, số tổng đài của Techcombank cũng liên tục trong tình trạng máy bận, không thể liên lạc.
Một số khách hàng cho biết, cách đây 2 ngày Techcombank cũng gặp lỗi tương tự, khiến khách hàng không thể truy cập và giao dịch tiền.
Khách hàng bức xúc vì ngân hàng điện tử của Techcombank đúng cao điểm những ngày cuối năm
Đến chiều ngày 5/2, đại diện Techcombank cũng đã thông báo trên Facebook chính thức của ngân hàng về sự cố gặp phải. Phía ngân hàng cũng cho biết đang cố gắng khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại. Trong thời gian xảy ra lỗi, khách hàng có thể đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch trực tiếp gần nhất để thực hiện các giao dịch hoàn toàn miễn phí.
Nhiều khách hàng ghi nhận sự cố gắng từ phía ngân hàng, tuy nhiên giao dịch gián đoạn trong thời điểm cận Tết cũng khiến nhiều người tỏ ra vô cùng mệt mỏi.
Trong bài đăng gần nhất trên fanpage của Techcombank đã có tới hơn 300 bình luận của khách hàng, chủ yếu là phàn nàn tình trạng lỗi app và đặt câu hỏi khi nào ứng dụng hoạt động trở lại.
Khách hàng H.G: "Dạo này tech hay lỗi thế. cần chuyển khoản lại lỗi suốt ngày thế này thì làm ăn gì."
Khách hàng D.Đ: "Lại cứ tưởng mạng lag không chuyển được tiền thì ra là lỗi hệ thống.Cuối năm rồi bao nhiêu việc cần tiền mà thế này"
Chị Đ.T.H., một nhân viên đại lý vé máy bay bức xúc vì suốt cả ngày không thể thực hiện được các giao dịch ngân hàng điện tử của Techcombank, trong khi nhu cầu chuyển tiền của chị rất cấp bách.
“Mấy ngày hôm nay, do dịch Covid-19 nên lượng vé bị hủy rất nhiều, tôi thường xuyên phải chuyển khoản tiền trả lại khách. Nhưng suốt từ sáng đến giờ, tôi đăng nhập tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank đều bị báo lỗi, không thể hoàn tiền cho khách, rất mất thời gian và dẫn đến một số khách hàng bức xúc” – chị H. cho biết.
Cũng theo chị H, từ đầu năm đến nay, hệ thống ngân hàng điện tử của Techcombank đã trục trặc tới 3-4 lần.
Phương Lê (t/h)