Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội lần 2 năm 2020

Từ ngày 11/6/2020- 15/6/2020, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 sẽ diễn ra tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông.

Ngày 11/6, tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội năm 2020. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã đến dự và cắt băng khai mạc.

Đây là Tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 với sự góp mặt của 20 tỉnh, thành phố tham dự được tổ chức.

Với quy mô 60 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 20 tỉnh, thành phố tham dự: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên, Đồng Tháp, Bến Tre, Lâm Đồng…, với các sản phẩm tiêu biểu như: vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, nho Ninh Thuận, ổi, đu đủ...; thủy sản Quảng Ninh, Nam Định; rau củ các loại;...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội mang đến người dân Thủ đô và các tỉnh thành lân cận cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp kèm khuyến mãi hấp dẫn.

Đồng thời, sự kiện này giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia tuần hàng có cơ hội tìm hiểu thêm quy trình vào cửa hàng của MM Mega Market và các kênh phân phối của Hà Nội, hướng tới việc hợp tác với các kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.

Tổng giám đốc MM Mega Market Việt Nam Bruno Jousselin cho hay, thông qua Tuần hàng, phía DN sẽ chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị MM Mega Market. Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội và MM Mega Market Việt Nam sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của MM Mega Market Việt Nam với các DN, HTX, hộ nông dân tham gia Tuần hàng.

Sự kiện này không chỉ giúp người dân Thủ đô biết đến các nông sản, đặc sản của nhiều vùng miền trên cả nước, mà còn góp phần quảng bá, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid- 19, sản phẩm nông đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ.

Tại lễ khai mạc, MM Mega Market Việt Nam cùng đại diện một số địa phương trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản.

Hà Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455