Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi xe lỗi trục dẫn động lái

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có thông báo triệu hồi một số xe của thương hiệu Mercedes-Benz do để kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái phía dưới vô lăng lái.

Theo đó, các xe Mercedes-Benz được sản xuất từ 11/2016 đến 2/2017 tại nhà máy Mercedes-Benz AG (Đức) do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu về trong nước sẽ phải triệu hồi để kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái phía dưới vô lăng lái. Các phiên bản thuộc trường hợp này gồm: A 200, A250, AMG A 45 4MATIC, GLA 200, 250, AMG GLA 45 4MATIC, CLA 200, 250 và AMG CLA 45 4MATIC 

Theo Mercedes-Benz AG, lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái dưới vô lăng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Hiện tượng này phát sinh do sai lệch của nhà cung ứng phụ tùng trong quá trình gia công. Điều này dẫn tới hệ quả là độ rơ ổ bi trong hệ thống lái có thể tăng lên theo thời gian. Khi điều này xảy ra, hệ thống lái sẽ phát sinh tiếng ồn và mất độ chính xác.

Triệu hồi gần 50 chiếc MercedesBenz Việt Nam do lỗi hệ thống lái
Các mẫu xe A là dải sản phẩm giá rẻ nhất của Mercedes-Benz.

Nếu những triệu chứng này không được phát hiện trong một thời gian dài, ổ bi này có thể bị lỏng ra dẫn đến sự ổn định lái của xe sẽ bị hạn chế và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Do đó, Mercedes-Benz quyết định thực hiện chương trình triệu hồi này cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Có tổng cộng 49 chiếc của 3 dòng xe nói trên thuộc diện phải triệu hồi. Đợt triệu hồi lần này sẽ kéo dài tới hết 31/12/2025 tại các đại lý và trung tâm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam. Thời gian khắc phục khoảng 1,5 giờ mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hay qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc qua truyền thông, khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi này liên lạc với đại lý ủy quyền của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Đối với các xe nhập khẩu có nguồn gốc từ các kênh phân phối khác như di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu thuộc diện triệu hồi này, nếu được yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi.

Trung Hiếu (t/h)

Bình luận bài viết

Người dùng có thể tùy chỉnh thời gian tự động biến mất của tin nhắn trong cuộc trò chuyện nhóm, đồng thời cho phép vô hiệu hóa việc chuyển tiếp, sao chép tin nhắn hoặc chụp ảnh màn hình.

Đúng 10h sáng 15/10/2021, VinFast sẽ chính thức ra mắt mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên tại thị trường Việt Nam VF e34. Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của thị trường ô tô Việt trong năm 2021.

Sau các sự cố liên tiếp gần đây, ngày 11/10, mạng xã hội Instagram cho biết đang thử nghiệm chức năng thông báo về các sự cố lỗi truy cập hoặc những vấn đề kỹ thuật trực tiếp trên ứng dụng này với người dùng.

Sau 2 lần lỗi hẹn, vào 22h ngày 10/10, sự cố xảy ra trên nhánh S1B kết nối từ Hong Kong đi Singapore của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được sửa xong. Hiện chỉ còn sự cố trên tuyến cáp biển AAE-1 vẫn chưa được khắc phục sự cố.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa có số liệu thống kê về doanh số bán xe ô tô của các hãng xe trong tháng 9/2021.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455