Ngăn chặn lượng lớn kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu tung ra thị trường

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa ngăn chặn kịp thời lượng lớn kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu, chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 17/6/2021, Đội QLTT số 1 nhận được văn bản số 102/HL của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đề nghị kiểm tra và xử lý đơn vị đang trưng bày, bán sản phẩm “Kem đánh răng Dược liệu Ngọc Châu” có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, không phải là hàng chính hãng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1 đã tiến hành giám sát, thẩm tra xác minh và phát hiện, nhà thuốc bán lẻ và nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn Hà Nội đang bán hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu.

“Số hàng hóa này được tiêu thụ trên các kênh bán buôn, bán lẻ thông qua hoạt động kinh doanh truyền thống và kinh doanh online, qua gian hàng “Tổng kho gia dụng giá rẻ - Phan Thảo” trên sàn thương mại điện tử Lazada”, Đội trưởng Đội QLTT số 1 thông tin.

Để đảm bảo ngăn chặn ngay hành vi vi phạm nhằm đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp chân chính và quyền lợi của người tiêu dùng cũng như sự nghiêm minh của pháp luật, chiều 24/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra đồng loạt Trung tâm dược phẩm Hapulico - số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội và một số nhà thuốc bán lẻ, cơ sở kinh doanh tại các quận huyện: Quốc Oai, Đông Anh, Cầu Giấy và Hà Đông.

Ngăn chặn lượng lớn kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu tung ra thị trường
Đội QLTT số 1 phát hiện tổng số 1.663 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu.

Kết quả kiểm tra, Đội QLTT số 1 phát hiện tổng số 1.663 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu.

Toàn bộ số hàng giả mạo kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu đều được thể hiện số lô sản xuất là: 303 và phần đuôi tuýp dập sóng song song, hai bên đuôi tuýp không bo viền (để sắc cạnh).

Ngăn chặn lượng lớn kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu tung ra thị trường
Số hàng hóa giả này được tiêu thụ thông qua hoạt động kinh doanh truyền thống và kinh doanh online, qua gian hàng “Tổng kho gia dụng giá rẻ - Phan Thảo” trên sàn thương mại điện tử Lazada

Nhanh chóng liên lạc với hãng, chiều ngày 24/6, đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh chính thức xác nhận, toàn bộ số hàng bị Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội thu giữ là hàng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu và đây là lô hàng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu đầu tiên được phát hiện. Đại diện nhãn hiệu Ngọc Châu cảm ơn lực lượng QLTT đã kịp thời ngăn chặn lô hàng giả để bảo vệ người tiêu dùng và giúp cho doanh nghiệp vững vàng trong việc vượt qua những khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh Covid.

Đội trưởng Đội QLTT số 1- Hoàng Đại Nghĩa nhấn mạnh, hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa của các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là có những doanh nghiệp sản xuất trong nước đã phải dừng hoạt động sản xuất do không tiêu thụ được hàng hóa, trong đó có lý do hàng hóa bị làm giả.

Đặc biệt, nhiều hàng hóa có dấu hiệu là hàng giả của các doanh nghiệp Việt Nam được sản xuất tại nước ngoài, thông qua các đường vận chuyển đưa vào tiêu thụ trong nước làm ảnh hưởng đến không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến chủ trương chung của Nhà nước đối với chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trung Anh

Bình luận bài viết

Kết thúc tuần giá Robusta tiếp tục tăng mạnh 5% lên 2151 USD/tấn, còn giá Arabica giảm gần 0.9% về 186.4 cents/pound.

Giá vàng châu Á chịu áp lực trong phiên chiều 20/9 do đồng USD mạnh lên và những lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể phát đi tín hiệu về thời điểm giảm mua tài sản tại cuộc họp sắp tới.

Mở cửa phiên sáng nay (20/9), cả ba mặt hàng trong nhóm đậu tương đều đồng loạt giảm mạnh, tiếp nối đà giảm từ phiên cuối tuần trước.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có đề nghị cấp phép bay đi/đến và bay quá cảnh cho các máy bay Boeing 737 MAX.

Sở Công Thương TP.HCM đã có văn bản gửi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa (dịch vụ shipper công nghệ) về giá dịch vụ giao hàng trong thời điểm giãn cách theo Chỉ thị 16.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455