Tin nóng:

Nghiên cứu xây cầu đi bộ, hầm chui tại sân bay Tân Sơn Nhất

Để cải thiện tình hình ùn ứ trước sảnh ga quốc nội và nhà giữ xe, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu xây cầu đi bộ hoặc hầm chui trước ga quốc nội tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, từ ngày 14/11, sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đã tiến hành phương án phân luồng, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa, đón hành khách tại ga quốc nội. Theo đó, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B và C dành cho các phương tiện đón khách (trừ taxi, ôtô kinh doanh vận tải); làn D (trong nhà xe TCP) chỉ dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách…

Sở Giao thông Vận tải TP cho biết đã cùng các ban, ngành TP phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất trong công tác điều chỉnh, tổ chức giao thông khu vực nhằm bảo đảm an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc giao thông, đặc biệt là khu vực trước nhà ga quốc nội.

Nghiên cứu xây cầu đi bộ hầm chui tại sân bay Tân Sơn Nhất
Nghiên cứu xây cầu đi bộ, hầm chui tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan, Sở GTVT TP.HCM đánh giá tình hình giao thông khu vực có cải thiện. Nhằm tạo thuận lợi hơn cho người tham gia giao thông, Sở đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị liên quan (trong đó có đơn vị quản lý nhà giữ xe TCP) có hình thức hướng dẫn, tuyên truyền việc bố trí, sắp xếp vị trí đón khách để người dân biết và phối hợp thực hiện.

Trong đó, lưu ý  bố trí tăng cường gờ giảm tốc đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực người đi bộ băng ngang các làn A, B, C, D trước ga quốc nội; bố trí đầy đủ lực lượng hướng dẫn người dân, hành khách có nhu cầu sử dụng phương tiện kinh doanh vận tải tại làn D; tăng cường lực lượng bảo vệ hướng dẫn chỉ hướng và báo hiệu an toàn các chướng ngại vật để đảm bảo an toàn cho phương tiện Iưu thông trong tòa nhà TCP. Đồng thời, bổ sung thêm thang máy (hiện nay chỉ có 2 thang máy) phục vụ hành khách di chuyển lên các khu vực đón xe (các tầng 1, 2, 3) trong tòa nhà.

Đối với khu vực đón khách bố trí tại các tầng của nhà giữ xe TCP: Sở GTVT yêu cầu bố trí đủ ghế ngồi, không cho đậu xe tại khu vực tiếp cận để đảm bảo thông thoáng; Bố trí thêm các tiện ích tại khu vực đón khách; Chủ động thông tin về các loại phí đối với ô tô ra vào sân bay. 

Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người đi bộ, giảm ùn tắc giao thông tại khu vực này.

Sân bay Tân Sơn Nhất quy hoạch đến năm 2020 công suất 25 triệu lượt khách mỗi năm, nhưng từ năm 2017 đón gần 40 triệu lượt. Tăng trưởng quá nhanh khiến sân bay quá tải. Để giảm ùn ứ ở các đường nội bộ, ôtô vào sân bay bị cấm dừng quá 3 phút đón trả khách nhưng tình trạng vi phạm vẫn phổ biến.

Trung Anh (T/H)

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455