Tin nóng:

Nhà sản xuất mì ăn liền Hàn Quốc đạt doanh thu gần 2 tỷ USD

Doanh thu của các nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu Hàn Quốc tăng vọt trong năm 2020 nhờ nhu cầu tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Nhà sản xuất mì ăn liền Hàn Quốc đạt doanh thu gần 2 tỷ USD
Sản phẩm mì ăn liền tại siêu thị ở Hàn Quốc.

Nongshim - thương hiệu mì gói bán chạy nhất Hàn Quốc cho biết, doanh thu mì ăn liền, hay còn gọi là "ramyeon" trong tiếng Hàn, đạt 2,09 nghìn tỷ won (1,85 tỷ USD) trong năm ngoái, tăng 16,3% so với năm trước đó, ghi dấu lần đầu tiên doanh thu ramyeon của Nongshim đạt mốc 2 nghìn tỷ won, chiếm 79% tổng doanh thu của công ty.

Nongshim cho biết nhu cầu ramyeon tăng mạnh vào năm ngoái là do các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch COVID-19.

Trong năm 2020, doanh thu của Nongshim ở Mỹ cũng tăng 26,5% so với năm trước đó lên 250,2 tỷ won, trong khi doanh thu ở Trung Quốc tăng 28,2% lên 218,3 tỷ won.

Các nhà sản xuất mì ăn liền khác cũng báo cáo doanh thu tăng mạnh trong thời gian này.

Nhà sản xuất mì ăn liền Samyang Foods Co. cho biết doanh thu của họ tăng 20,9% so với năm ngoái lên 591,1 tỷ won, chiếm hơn 91% tổng doanh thu của công ty.

Còn Ottogi Co. cho biết doanh thu mì ăn liền và các sản phẩm mì khác của họ đã tăng 8,4% so với năm trước đó lên 700 tỷ won. Nhà sản xuất Paldo Co. cũng đạt doanh thu bán ramyeon 297,1 tỷ won, tăng 9,2% so với năm trước đó.

Thu Trang (T/H)

Bình luận bài viết

Bình luận

Fast Retailing - công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo đang nhắm mục tiêu mở khoảng 100 cửa hàng mới mỗi năm tại châu Á, trong một nỗ lực nhằm phục hồi kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

LG Electronics Inc. cho biết sẽ tiếp tục cung cấp các bản nâng cấp phần mềm mở rộng cho các mẫu điện thoại thông minh của hãng trong 3 năm tới dù doanh nghiệp này chuẩn bị rời khỏi lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động.

Khoảng 11 giờ trưa 5/4/2021, cửa hàng H&M ở trung tâm TP.HCM khá vắng vẻ. Từ sảnh thời trang nữ dưới tầng một đến khu dành cho nam giới và trẻ ở lầu hai chỉ khoảng 15 khách hàng qua lại, đa phần là phái đẹp.

LG vừa chính thức xác nhận thông tin sẽ rời mảng kinh doanh smartphone để tập trung nguồn lực vào các mảng kinh doanh tiềm năng khác như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo, giải pháp doanh nghiệp cũng như nền tảng và dịch vụ...

Kể từ khi tiếp quản hệ thống siêu thị VinMart cuối năm 2019, Tập đoàn Masan đã mạnh tay thực hiện nhiều thay đổi mang tính chiến lược nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động. Trong quý gần nhất, Công ty VinCommerce (sở hữu hệ thống VinMart/VinMart+ và các nông trại VinEco) đã đạt lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA) dương với lợi nhuận 16 tỷ đồng.

Mới đây, TNI King Coffee chính thức tiến vào thị trường trà hòa tan với thương hiệu Teavory. Sản phẩm đầu tiên được tung ra là trà sữa hòa tan Teavory Matcha Latte, được bán tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hệ thống chuỗi quán và các kênh thương mại điện tử trên toàn quốc từ tháng 3/2021.

Đưa hàng hóa vào các chuỗi siêu thị bán lẻ là hoạt động mang lại hiệu cao và là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp sản xuất. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, đến nay việc đưa hàng vào siêu thị vẫn không hề đơn giản.

Nhiều người tiêu dùng Trung Quốc ở thế tiến thoái lưỡng nan khi vẫn muốn mua các sản phẩm của H&M, Nike và các thương hiệu khác nhưng lại sợ trở thành tâm điểm chỉ trích giữa làn sóng tẩy chay các nhãn hàng nói không với bông Tân Cương.

Theo đại diện Viettel Post, Hải Dương dự kiến từ tháng 4/2021, chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh giải cứu sẽ được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của ViettelPost triển khai cả ở Quảng Ninh, Bắc Giang và Khánh Hòa.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455