Nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân Hà Nội tăng 50% trong đợt giãn cách

Theo thống kê từ Sở Công Thương Hà Nội mức tiêu thụ trên thương mại điện tử trong những ngày giãn cách xã hội tăng từ 30-50% so với những ngày bình thường. 

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, qua 4 lần giãn cách, ngành Công Thương vẫn đảm bảo công tác cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt trong đợt giãn cách thứ 4, khi Thành phố phân làm 3 vùng chống dịch, Sở Công Thương đã xây dựng phương án cụ thể điều phối hàng hóa giữa 3 vùng, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển, lưu thông bình thường, không để thiếu hàng, tăng giá.

Nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân Hà Nội tăng 50 trong đợt giãn cách
Người dân đang quen dần với hình thức mua sắm trực tuyến

Không chỉ đảm bảo tiêu thụ nông sản cho các huyện của Hà Nội, Sở Công thương còn hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho 22 tỉnh, thành phố lân cận Hà Nội. Tính riêng 10 ngày qua, Hà Nội đã tiêu thụ trên 200 nghìn tấn nông sản, thủy hải sản của các tỉnh.

Cùng với tạo mọi điều kiện cho phương tiện vận chuyển hàng hóa được lưu thông bình thường, Hà Nội cũng quan tâm xét nghiệm, tiêm vắc xin cho lao động trong hệ thống phân phối hàng hóa, đến nay đều được tiêm ít nhất 1 mũi.

Ngoài ra, Sở Công Thương đã chỉ đạo đa dạng hóa các hình thức bán hàng, nhất là thương mại điện tử. Theo thống kê, mức tiêu thụ trên thương mại điện tử tăng từ 30-50% so với những ngày bình thường. 

Để thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, Sở Công Thương cho biết sẽ tham mưu, ban hành tiêu chí an toàn sản xuất kinh doanh; hướng dẫn các đơn vị xây dựng phương án đảm bảo sản xuất an toàn; nắm bắt đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp để tham mưu với Thành phố và Trung ương hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc, như vốn, thuế, lưu thông hàng hóa,  đẩy mạnh thị trường xuất khẩu, giảm hàng tồn kho... Khi tình hình dịch được kiểm soát, Sở sẽ tham mưu Thành phố cho triển khai các đợt kích cầu thương mại, giúp các doanh nghiệp xúc tiến tiêu thị sản phẩm, nhất là các làng nghề...

Theo ghi nhận của Tổ Công tác Đặc biệt khu vực phía Bắc của Bộ Công Thương, ngày 20/9, thị trường hàng hóa trên địa bàn Hà Nội tương đối ổn định. Nguồn cung hàng hóa đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của người dân mặc dù có một số chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa (gồm 38/449 chợ và 7/1.800 cửa hàng tiện ích). 

Cẩm Tú

Bình luận bài viết

Các nhà phân phối bán lẻ, trung tâm thương mại (TTTM) đang chuẩn bị mọi nguồn lực để “hồi sinh” với làn sóng “mua sắm trả thù” lên cao của người tiêu dùng thời điểm cuối năm.

Giá dầu giảm trong phiên hôm qua (30/11) và xoá sạch mức tăng đầu tuần khi các thông tin về biến thể Omicron một lần nữa gây tác động tiêu cực đến tâm lý thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 11, giá cà phê trên hai Sở diễn biến trái chiều. Chênh lệch giá giữa hai Sở tiếp tục được thu hẹp về 56% chiết khấu cho giá Robusta.

Theo thống kê, hiện tại, các thương hiệu ôtô kinh doanh tại Việt Nam đang phân phối ra thị trường khoảng 40 mẫu mã ôtô lắp ráp trong nước. Trong đó có các thương hiệu lớn như Hyundai, VinFast, Toyota, Kia...

Người dân có thể dán thẻ thu phí không dừng tại các trạm thu phí hoặc các trung tâm đăng kiểm. Mức phí cho việc dán thẻ là 135.000 đồng.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455