Tin nóng:

Oppo thống trị thị trường smartphones Indonesia

Báo cáo gần đây nhất của IDC Indonesia, Samsung "tuột tay" mất vị trí là thương hiệu điện thoại thông minh tầm trung phổ biến nhất ở Indonesia trong bối cảnh các smartphones có giá từ 200 – 400 USD đã chiếm 38% tổng lượng điện thoại thông minh đã được bán, thay vào đó với việc chiếm 26,2% thị phần, hiện Oppo đã soán ngôi Samsung để dẫn đầu phân khúc smartphones tầm trung và cấp thấp tại thị trường này.

Theo đó, doanh số bán smatphone tầm trung đã tăng 11,1% trong quý III, trong bố cảnh tổng doanh số bán smartphone tại Indonesia trong quý III chỉ đạt 8,8 triêu chiếc, so với mức 9,7 triệu chiếc trong quý trước. 

Trong quý III, Oppo đã đánh bại Samsung để vươn lên dẫn đầu phân khúc tầm trung và cấp thấp (có giá từ 100 – 200 USD). Hiện, Oppo đang nắm giữ 26,2% thị phần cho hai phân khúc này.

Oppo đang nắm giữ 26,2 thị trường tại indonesia (ảnh internet)

Điều này có nghĩa là Oppo đã đánh bại Samsung trong quý III, khi Samsung ở vị trí thứ 3 với 19,4% thị phần, xếp sau cả Vivo với 22,8% thị phần. Trước đó, trong quý II, Samsung dẫn đầu thị trường với 26,9% thị phần.

Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp nhập khẩu cảnh giác với hàng hóa có  đường lưỡi bò

Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp nhập khẩu cảnh giác với hàng hóa có đường lưỡi bò

Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công thương đưa ra khuyến cáo doanh nghiệp nhập khẩu cảnh giác với hàng hóa vi phạm chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia

Theo quan điểm của ông Risky Febrian của IDC Indonesia nói với KrASIA rằng: "Oppo đang tích cực trong hoạt động tiếp thị trên cả phương tiện ngoại tuyến và trực tuyến. Với nhiều mức giá khác nhau, các sản phẩm của Oppo dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với các phân khúc người dùng”.

Ông Febrian cho biết, vể tổng thể Samsung đã rất thành công với nhiều mẫu điện thoại dòng A  (A10, A30, A50...) ra mắt vào đầu năm nay với nhiều tính năng và thiết kế mới. Tuy nhiên, Samsung lại tiếp tục nâng cấp dòng A thành As trong một khoảng thời gian rất ngắn, chưa đầy 6 tháng, khiến nó trở nên ít hấp dẫn hơn trên thị trường, trong khi lại không nâng cấp những phiên bản cũ hơn".

Cùng với đó, sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc như Oppo, Vivo và Realm - những người chơi liên tục giới thiệu các mẫu ở phân khúc tầm trung và cấp thấp, cũng ảnh hưởng đến vị thế của Samsung trên thị trường.

Và thực tế là, trong bảng xếp hạng thị phần mới nhất còn có sự xuất hiện của một số thương hiệu điện thoại thông minh khác của Trung Quốc nữa, với Realme xếp thứ tư với 12,6% thị phần cùng Xiaomi với 12,5% thị phần. Đây là hai thương hiệu smartphone phổ biến tại phân khúc cấp thấp và siêu thấp./.

Đinh Phương (T/H)

Bình luận bài viết

Bình luận

Toyota Việt Nam vừa công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 04/2021 đạt 5.701 xe (bao gồm xe Lexus), tăng trưởng 96% so với cùng kỳ năm trước (04/2020).

Ngày 11/05/2021, TC MOTOR công bố kết quả bán hàng tháng 04/2021. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 4 đạt 6.538 xe, cộng dồn 22.424 xe 4 tháng đầu năm.

Nhà sản xuất Hàn Quốc vừa thông báo hai đợt triệu hồi riêng biệt ảnh hưởng đến hơn 390.000 xe Hyundai tại Mỹ và Canada.

Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục ra thông báo triệu hồi đối với hai dòng xe Avanza và Rush của hãng Toyota do lỗi bơm nhiên liệu.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt thông báo triệu hồi đối với 24 siêu xe Ferrari do lỗi túi khí phía trước hành khách.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt hai đợt triệu hồi dành cho các mẫu xe lắp ráp và nhập khẩu của Honda do lỗi bơm nhiên liệu. Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng lần này lên tới 27.640 chiếc.

Ứng dụng VssID cho phép người dùng tra cứu thông tin BHXH như: mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình;…

Kia Seltos ra thông báo triệu hồi hơn 147.000 xe Seltos, Soul sau khi hãng xe Hàn phát hiện lỗi động cơ có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Toyota thông báo triệu hồi hơn 370.000 chiếc Venza đời 2009-2015 trên toàn cầu vì lỗi túi khí rèm.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455