Tin nóng:

Ra mắt nền tảng thanh toán điện tử VietnamPost Pay

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) ngày 18/12 đã chính thức ra mắt nền tảng thanh toán điện tử VietnamPost Pay. Hoạt động trên nhằm thực hiện chiến lược Chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực bưu chính, đa dạng hóa phương thức thanh toán, đảm bảo an toàn, minh bạch trong quản lý dòng tiền.

Ra mắt nền tảng thanh toán điện tử VietnamPost Pay
Ra mắt nền tảng thanh toán điện tử VietnamPost Pay

Nền tảng VietnamPost Pay do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phát triển, cung cấp khả năng kết nối và liên thông với hệ thống chuyển mạch ngân hàng.

Đại diện của Vietnam Post cho biết nền tảng thanh toán điện tử VietnamPost Pay được triển khai dựa trên hạ tầng ngân hàng số của ngân hàng thương mại, có khả năng kết nối và liên thông với hệ thống chuyển mạch ngân hàng.

Theo đó, nền tảng này sẽ giúp mở rộng phương thức thanh toán không giới hạn với các tổ chức ngân hàng, tài chính. Đồng thời, VietnamPost Pay cung cấp các giải pháp quản lý tài chính, dòng tiền, thanh toán không dùng tiền mặt cho các nền tảng số của các đối tác của Vietnam Post.

VietnamPost Pay cũng cung cấp nền tảng thanh toán điện tử các dịch vụ thu hộ, chi hộ cho ngân hàng, bảo hiểm, ví điện tử, mobile money, cơ quan Thuế, Điện lực, Nước, Bảo hiểm xã hội, dịch vụ hành chính công...

Khách hàng VietnamPost Pay ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa không có điều kiện tiếp cận với các ngân hàng, tổ chức tín dụng có thể sử dụng những dịch vụ ngân hàng số; nạp, rút tiền, thanh toán các dịch vụ bưu chính tại các bưu cục, đại lý của Bưu điện.

Nền tảng VietnamPostPay sẽ góp phần làm thay đổi căn bản phương thức cung ứng công nghệ số trong lĩnh vực thanh toán điện tử, tạo nên tiện ích vượt trội, đáp ứng tối đa nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng. Qua đó rút ngắn khoảng cách về ứng dụng công nghệ số, thanh toán không dùng tiền mặt giữa thành thị và nông thôn, vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo.

Minh Phương

Bình luận bài viết

Bình luận

Các doanh nghiệp nằm trong nhóm ngành nghề kinh doanh mới như kinh doanh qua mạng, kinh tế chia sẻ, đa cấp, games… là một trong những nhóm đối tượng mà Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tập trung tăng cường thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế trong năm 2021.

Năm 2020 những ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn đối với ngành bán lẻ, đặc biệt trong các ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng. Muốn duy trì, phát triển các nhà bán lẻ phải thích ứng với hai thay đổi đáng kể trong xu hướng tiêu dùng: tiêu dùng an toàn và tăng cường mua sắm qua nền tảng thương mại điện tử. Chuyển đổi sang bán hàng đa kênh, online có lẽ là "lối thoát" của nhà bán lẻ

Đại dịch đã khiến doanh số bán lẻ giảm sút mạnh trong năm 2020, tuy nhiên thị trường đang cho thấy sự phục hồi trong quý 4 và cả trong quý 1/2021 nhờ vào các dịp lễ hội cuối năm và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, thương mại điện tử lại là điểm sáng của ngành khi bùng nổ doanh thu.

500 tỷ đồng là số tiền các bị hại đã nộp cho các đối tượng ở TNHH Thương mại dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam.

Năm 2020, nền kinh tế bị tác động nặng nề bởi dịch COVID-19. Trong bối cảnh đó, hệ thống thanh toán điện tử tại Việt Nam vẫn có sự phát triển mạnh mẽ, ngày càng hoàn thiện khung pháp lý và chính sách trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM).

Mới đây Amazon Global Selling Việt Nam đã đính chính lại thông tin chưa chính xác về phát biểu của ông Gijae Seong – Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam tại Hội thảo Thương mại Điện tử 2020.

Sáng ngày 16/12, tại The Vuon Luxury Garden, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, buổi họp báo ra mắt repost “ VIETNAM DIGITAL MARKETING TRENDS 2021”. Sự kiện có sự tham dự của 14 chuyên gia đầu ngành.

Trong hai ngày 8-9/12/2020, Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt- Vương mình thế giới”. Hội thảo trực tuyến này đã đánh dấu những bước tiến quan trọng của Amazon trên hành trình phát triển và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới.

Sau 60 giờ diễn ra sự kiện Online Friday năm nay đã ghi nhận 11,2 triệu lượt xem thông tin trên ứng dụng và thiết bị di động, tổng số sản phẩm chính hãng tham gia chương trình là 247.112 sản phẩm. Đáng chú ý, đã có trên 3,7 triệu đơn đặt hàng, tăng 267% so với ngày trung bình trong năm.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455