Sàn thương mại điện tử Adayroi của Vingroup chính thức dừng hoạt động

Sáng 21/12, website trang thương mại điện tử Adayroi thuộc sở hữu của Tập đoàn Vingroup chính thức không còn hoạt động sau 3 ngày tuyên bố sáp nhập sàn này vào Công ty VinID.

Sau 3 ngày ra thông báo tạm dừng bán hàng trên trang thương mại điện tử Adayroi, sáng 21/12, website sàn này đã "đóng băng", ứng dụng không còn giao dịch được, trang chủ hiện lên thông báo ngừng cung cấp dịch vụ từ 20/12.

Truy cập vào trang web của sàn thương mại điện tử này, kết quả báo lại chỉ nhận được dòng chứ "Đang tải trang..." hoặc thông báo việc dừng hoạt động. Khi ấn vào các mục tìm kiếm các sản phẩm đều chỉ có thông tin giới thiệu chứ không còn hình ảnh và giá các sản phẩm được bày bán nữa.

Sàn thương mại điện tử Adayroi thông báo tạm dừng hoạt động trên wesbsite.

Cụ thể, trang web đưa ra thông báo "Nằm trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn Vingroup nhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là công nghiệp - công nghệ, trang thương mại điện tử Adayroi sẽ ngừng cung cấp dịch vụ từ ngày hôm nay".

Trong thông báo gửi khách hàng và đối tác, Vingroup tiếp tục khẳng định việc đóng cửa Adayroi là bước chuyển mình quan trọng nhằm nâng cấp mảng thương mại điện tử thành mô hình "New Retails", tức kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và phương thức bán lẻ trực tuyến (O2O). 

Theo Vingroup, mô hình mới sau khi sáp nhập Adayroi với ứng dụng VinID không chỉ giúp dữ liệu hóa hành vi người dùng mà còn tạo ra nền tảng mới, giúp dự đoán đúng nhu cầu và kịp thời hơn mong muốn của khách hàng.

Hôm 18/12, Vingroup chính thức phát đi thông báo về việc sẽ sáp nhập sàn thương mại điện tử Adayroi vào Công ty VinID. Quá trình hoàn tất sẽ được thực hiện gấp rút ngay trong tháng 12. 

Trong thông báo gửi đối tác cung cấp hàng hoá chiều tối 17/12, Vingroup cho biết từ sau ngày 18/12, toàn bộ sản phẩm hàng hoá, dịch vụ của nhà cung cấp đang kinh doanh trên Adayroi theo hợp đồng đã kí, sẽ được dừng bán và phân phối đến khách hàng.

Lò Trung Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

Các doanh nghiệp nằm trong nhóm ngành nghề kinh doanh mới như kinh doanh qua mạng, kinh tế chia sẻ, đa cấp, games… là một trong những nhóm đối tượng mà Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tập trung tăng cường thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế trong năm 2021.

Năm 2020 những ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn đối với ngành bán lẻ, đặc biệt trong các ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng. Muốn duy trì, phát triển các nhà bán lẻ phải thích ứng với hai thay đổi đáng kể trong xu hướng tiêu dùng: tiêu dùng an toàn và tăng cường mua sắm qua nền tảng thương mại điện tử. Chuyển đổi sang bán hàng đa kênh, online có lẽ là "lối thoát" của nhà bán lẻ

Đại dịch đã khiến doanh số bán lẻ giảm sút mạnh trong năm 2020, tuy nhiên thị trường đang cho thấy sự phục hồi trong quý 4 và cả trong quý 1/2021 nhờ vào các dịp lễ hội cuối năm và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, thương mại điện tử lại là điểm sáng của ngành khi bùng nổ doanh thu.

500 tỷ đồng là số tiền các bị hại đã nộp cho các đối tượng ở TNHH Thương mại dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam.

Năm 2020, nền kinh tế bị tác động nặng nề bởi dịch COVID-19. Trong bối cảnh đó, hệ thống thanh toán điện tử tại Việt Nam vẫn có sự phát triển mạnh mẽ, ngày càng hoàn thiện khung pháp lý và chính sách trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM).

Mới đây Amazon Global Selling Việt Nam đã đính chính lại thông tin chưa chính xác về phát biểu của ông Gijae Seong – Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam tại Hội thảo Thương mại Điện tử 2020.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) ngày 18/12 đã chính thức ra mắt nền tảng thanh toán điện tử VietnamPost Pay. Hoạt động trên nhằm thực hiện chiến lược Chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực bưu chính, đa dạng hóa phương thức thanh toán, đảm bảo an toàn, minh bạch trong quản lý dòng tiền.

Sáng ngày 16/12, tại The Vuon Luxury Garden, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, buổi họp báo ra mắt repost “ VIETNAM DIGITAL MARKETING TRENDS 2021”. Sự kiện có sự tham dự của 14 chuyên gia đầu ngành.

Trong hai ngày 8-9/12/2020, Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt- Vương mình thế giới”. Hội thảo trực tuyến này đã đánh dấu những bước tiến quan trọng của Amazon trên hành trình phát triển và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455