Sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam ngưng kinh doanh hàng H&M

Fado.vn, sàn giao dịch điện tử do người Việt sáng lập chính thức thông báo việc ngừng kinh doanh vô thời hạn các sản phẩm thương hiệu H&M do liên quan đến "đường lưỡi bò".

Thông tin trên được CEO của CTCP Fado Việt Nam đưa ra: "Từ 0 giờ ngày 7/4/2021, trên sàn thương mại điện tử Fado.vn sẽ ngưng kinh doanh tất cả các sản phẩm H&M từ các quốc gia khác. Đội ngũ Fado là người Việt Nam, chúng tôi không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam”.

Như vậy, đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam chính thức thông báo việc ngừng kinh doanh vô thời hạn các sản phẩm thương hiệu H&M do liên quan đến bản đồ đường lưỡi bò trên trang web của hãng này.

Sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam ngưng kinh doanh hàng HM
Sàn thương mại điện tử Fado.vn (ảnh chụp màn hình).

Cách đây 3 ngày, mạng xã hội Facebook đã hình thành một nhóm kêu gọi tẩy chay H&M. TaychayHM trở thành xu hướng dẫn đầu trên Twitter ở Việt Nam ngày 3/4. 

Trước đó, theo Sohu, cư dân mạng Trung Quốc đã phát hiện website của thương hiệu thời trang H&M (hm.com) đăng tải bản đồ nước này nhưng không có đường lưỡi bò. Ngay lập tức, từ khóa liên quan đến vấn đề này nhảy lên hạng 2 trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Weibo.

Sau đó, chính quyền Thượng Hải đã thông báo cho phía đại diện của H&M và muốn họ sửa lại vì "bản đồ có vấn đề". Chỉ ít giờ sau, đại diện H&M cho biết họ đã chấp nhận đề nghị của cơ quan quản lý và "chỉnh sửa ngay lập tức".

Hiện nay, trên mạng xã hội, người dân cho rằng H&M đã sửa đổi bản đồ Trung Quốc từ không có đường lưỡi bò sang có hiển thị đường lưỡi bò phi pháp.

Tại Việt Nam, H&M mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM vào tháng 9/2017. Chỉ 2 tháng sau, H&M mở cửa hàng tại Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng tại Việt Nam, gồm 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TPHCM và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.

Công Minh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế thị trường của Trung Quốc đã chính thức đưa ra án phạt 18,2 tỷ tệ (2,8 tỷ USD), tương đương 4% doanh thu bán hàng trong nước năm 2019, với gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba.

Chiều 9/4, văn phòng Bộ Công thương thông tin, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương tỉnh Sơn La sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt: “Ngày đặc sản Sơn La” - đưa các sản phẩm ngon và nổi tiếng của Sơn La lên sàn thương mại điện tử.

Báo cáo thường niên về hành vi, mức độ tiêu thụ các phương tiện truyền thông, mức độ sử dụng và nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng tại các vùng nông thôn và ngoại thành Việt Nam và được Facebook và GroupM Việt Nam nghiên cứu công bố đã phát hiện nhiều điểm mới thú vị về người tiêu dung khu vực nông thôn.

Theo những đối tác lâu năm của sàn điện tử này, đang có những dấu hiệu cho thấy họ đang ‘chơi’ không đẹp với các đối tác của mình – nhất là ở những mặt hàng mà sàn cũng kinh doanh. Và dường như, phần công nghệ của ‘ông lớn’ này vẫn chưa phát triển kịp với sự phát triển của đối tác và khách hàng, kéo theo rất nhiều bất cập cho đối tác, nhất là vào các dịp lễ, Tết.

Doanh số 12 tiếng của ‘vua bán hàng’ livestream Trung Quốc tương đương doanh số 12 tháng của một trung tâm thương mại Hong Kong.

HOPE - https://hopefairs.com là nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên của ngành công nghiệp nội thất Việt Nam, được xây dựng nhằm kết nối doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với các nhà mua hàng trên toàn cầu.

Theo Bộ Công cho biết, nhờ dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhanh hơn thương mại điện tử, với mức tăng trưởng năm 2020 lên tới 18%, quy mô thị trường đã đạt hơn 11 tỷ USD.

Chiều 26/3, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chính thức ký hợp tác, ra mắt chương trình hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử.

Amazon Global Selling tiếp tục thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam, đặt tại thủ đô Hà Nội, chịu trách nhiệm đào tạo và dẫn dắt các doanh nghiệp Việt phát triển các cửa hàng Amazon trên toàn cầu.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455