Tin nóng:

Sàn thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc chuẩn bị IPO tại Mỹ

Ông lớn TMĐT Hàn Quốc Coupang đang trên đà trở thành công ty Hàn Quốc IPO thành công nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Coupang đang muốn kêu gọi 3,6 tỷ USD trong lần IPO của mình ở mức định giá 50 tỷ USD. Nếu hiện thực hoá được mục tiêu này, Coupang sẽ là công ty Hàn Quốc IPO thành công nhất kể từ khi Samsung Group IPO mảng bảo hiểm của mình vào năm 2010.

Bloomberg nhận định có nhiều lý do để sàn TMĐT Hàn Quốc lựa chọn Mỹ làm nơi niêm yết. Lý do lớn nhất nằm ở việc sàn giao dịch chứng khoán New York luôn tỏ ra khá hào phóng với vấn đề định giá. Đây cũng là thị trường có mức độ thanh khoản cao và áp dụng quy định quyền biểu quyết không cân bằng vốn sẽ giúp Bom Kim, người sáng lập Coupang, hưởng lợi.

Sàn thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc chuẩn bị IPO tại Mỹ
Sàn thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc chuẩn bị IPO tại Mỹ

Từ lâu, Mỹ đã được chọn là điểm đến IPO của các công ty công nghệ lớn. Năm ngoái, nó chứng khiến màn IPO của hai ông lớn startup là Airbnb và DoorDash. Các công ty TMĐT lớn của Trung Quốc là Alibaba và JD.com cũng niêm yết tại đây.

Ông Suh YongGu, giáo sư marketing tại đại học Sookmyung nhận định các nhà đầu tư Hàn Quốc cũng quan tâm các startup địa phương và sẽ được thử thách với màn IPO trong vài tháng tới của Krafton (“cha đẻ” tựa game PUBG) và ngân hàng di động Kakao Bank. Dù vậy, khác với Coupang, hai startup nói trên đều đã có lãi.

Về kết quả kinh doanh, Coupang đang lỗ trong 3 năm trở lại đây với mức lỗ luỹ kế tới 4,12 tỷ USD tính đến tháng 12 năm ngoái. Nhờ nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao trong đại dịch, năm ngoái, Coupang ghi nhận lợi nhuận tăng gấp đôi lên mức 12 tỷ USD.

Sàn thương mại điện tử hàng đầu Indonesia chuẩn bị IPO

Sàn thương mại điện tử hàng đầu Indonesia chuẩn bị IPO

Sàn thương mại điện tử Bukalapak của Indonesia có kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) và IDX (Indonesia).

Trung Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Theo Amazon Global Selling - Chương trình Bán hàng toàn cầu cùng Amazon tại Việt Nam, số lượng người bán hàng Việt Nam có doanh thu vượt 1 triệu USD trên trang thương mại điện tử Amazon đã tăng gấp 3 lần trong năm 2020.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Gian hàng Việt trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp phân phối sản phẩm trên Sàn Thương mại điện tử”.

Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế thị trường của Trung Quốc đã chính thức đưa ra án phạt 18,2 tỷ tệ (2,8 tỷ USD), tương đương 4% doanh thu bán hàng trong nước năm 2019, với gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba.

Chiều 9/4, văn phòng Bộ Công thương thông tin, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương tỉnh Sơn La sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt: “Ngày đặc sản Sơn La” - đưa các sản phẩm ngon và nổi tiếng của Sơn La lên sàn thương mại điện tử.

Báo cáo thường niên về hành vi, mức độ tiêu thụ các phương tiện truyền thông, mức độ sử dụng và nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng tại các vùng nông thôn và ngoại thành Việt Nam và được Facebook và GroupM Việt Nam nghiên cứu công bố đã phát hiện nhiều điểm mới thú vị về người tiêu dung khu vực nông thôn.

Theo những đối tác lâu năm của sàn điện tử này, đang có những dấu hiệu cho thấy họ đang ‘chơi’ không đẹp với các đối tác của mình – nhất là ở những mặt hàng mà sàn cũng kinh doanh. Và dường như, phần công nghệ của ‘ông lớn’ này vẫn chưa phát triển kịp với sự phát triển của đối tác và khách hàng, kéo theo rất nhiều bất cập cho đối tác, nhất là vào các dịp lễ, Tết.

Fado.vn, sàn giao dịch điện tử do người Việt sáng lập chính thức thông báo việc ngừng kinh doanh vô thời hạn các sản phẩm thương hiệu H&M do liên quan đến "đường lưỡi bò".

Doanh số 12 tiếng của ‘vua bán hàng’ livestream Trung Quốc tương đương doanh số 12 tháng của một trung tâm thương mại Hong Kong.

HOPE - https://hopefairs.com là nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên của ngành công nghiệp nội thất Việt Nam, được xây dựng nhằm kết nối doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với các nhà mua hàng trên toàn cầu.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455