Tin nóng:

Sự cố cáp quang biển AAE-1 đã được khắc phục hoàn toàn

Sự cố xảy ra ngày 3/6/2020 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 đã được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn lưu lượng vào 20h33 ngày 7/6/2020.

Từ cuối tháng 4/2020 đến đầu tháng 6/2020, đã có tới 3 tuyến cáp quang biển quốc tế gồm AAG, APG và AAE-1 gặp sự cố, phải sửa chữa. 

Asia Africa Europe 1 (AAE-1) là tuyến cáp biển mới được đưa vào khai thác tháng 7/2017. Tuyến cáp này có vai trò nâng cao chất lượng hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi HongKong (Trung Quốc) và Singapore.

Cáp AAE-1 được ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất; mạng lưới, trạm cập bờ và các điểm kết nối được hoạch định tối ưu và linh hoạt, giúp các nhà mạng có thêm nhiều phương án thiết kế để điều chuyển lưu lượng.

Tuyến cáp biển này gặp sự cố lần đầu tiên trong năm nay vào 21h ngày 3/6/2020 trên nhánh S1H hướng kết nối đi HongKong (Trung Quốc).
AAG vừa được khôi phục, tuyến cáp quang AAE-1 lại gặp sự cố

AAG vừa được khôi phục, tuyến cáp quang AAE-1 lại gặp sự cố

Lúc 7h20 hôm nay (4/6), tuyến cáp AAG (Asia America Gateway) đã được sửa chữa xong 100% lưu lượng trên tuyến cáp đã được khôi phục . Tuy nhiên, một tuyến cáp quang biển khác là AAE-1 được xác nhận gặp sự cố vào tối 3/6 tại vị trí nằm trên nhánh S1H hướng kết nối đi HongKong (Trung Quốc).

Đã khắc phục xong hoàn toàn sự cố cáp quang biển AAE-1

Với việc AAE-1 được sửa xong, hoàn toàn lưu lượng đã được khôi phục vào 20h33 ngày 7/6/2020, trong 3 tuyến cáp quang biển quốc tế gặp sự cố từ cuối tháng 4/2020 đến đầu tháng 6/2020, chỉ còn tuyến Asia Pacific Gateway (APG) chưa được sửa xong.

Là một trong năm tuyến cáp quang biển chính kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế, APG được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016, sau 4 năm đầu tư.

Có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, APG có chiều dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

APG có sự tham gia của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

Tuyến cáp APG gặp sự cố trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore vào ngày 30/4/2020. Tiếp đó, vào sáng ngày 23/5/2020, APG lại gặp sự cố trên đoạn S1.7, gây mất toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến.

Để khôi phục toàn bộ kênh truyền trên tuyến APG, các đối tác quốc tế sẽ phải khắc phục sự cố trên cả 2 nhánh cáp S9 và S1.7 của tuyến cáp. Theo kế hoạch đã được thông báo tới các ISP tại Việt Nam vào đầu tháng 6/2020, các sự cố này dự kiến được sửa từ ngày 6/6 đến 11/6/2020.
Tiếp tục lùi thời gian sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG

Tiếp tục lùi thời gian sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG

Thời gian khắc phục sự cố xảy ra ngày 14/5/2020 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG không thể hoàn thành đúng như dự kiến trong hôm nay 2/6 mà tiếp tục lùi đến 6/6/2020. Nguyên nhân do quá trình sửa chữa, đối tác quốc tế phát hiện điểm đứt mới trên tuyến.

Hà Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455