Thế Giới Di Động sẽ kiếm bội tiền từ các mô hình kinh doanh bán lẻ mới?

Theo đại diện MWG, sắp tới, Thế Giới Di Động sẽ bán những nhóm hàng khác hoàn toàn với những gì đã bán trước đây, chuỗi bán lẻ thời trang và đồ thể thao có thể ra mắt thử nghiệm trong tháng 12. Hiện số lượng shop bán xe đạp của doanh nghiệp này đã tăng lên 58 cửa hàng vào cuối tháng 10.

Mới đây, trong cuộc gặp nhà đầu tư, ông Đoàn Văn Hiểu Em- CEO Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động(TGDĐ) đã tiết lộ kế hoạch về các chuỗi mới, các sản phẩm bán lẻ mới của MWG.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, về ngành điện thoại, điện máy, trong năm sau, dư địa phát triển sẽ không nhiều do thị trường sau giai đoạn bùng nổ đã bão hòa. Với độ phủ hiện nay của chuỗi điện thoại thegioididong.com và Điện Máy Xanh, thì TGDĐ sẽ không mở rộng hơn.

Thay vào đó, TGDĐ đang có kế hoạch kinh doanh shop-in-shop trong cửa hàng điện thoại. Trước đây, Điện Máy Xanh đã tăng tầng, tăng kệ để tối ưu hóa diện tích.

Bước ra khỏi ngành bán lẻ điện thoại điện máy TGDĐ muốn lấn sân sang mảng nào
Doanh thu tháng 10 của Thế Giới Di Động cao kỷ lục

Nhận định thị trường sau đại dịch sẽ bước vào giai đoạn bùng nổ và bão hòa, đại diện TGDD cho rằng ngành điện thoại, điện máy không còn nhiều dư địa phát triển. Với độ phủ hiện nay của chuỗi cửa hàng điện thoại Thế giới di động và Điện Máy Xanh, đại diện MWG cho biết 2 chuỗi sẽ không mở rộng hơn.

Thay vào đó, công ty đang có kế hoạch kinh doanh shop-in-shop trong cửa hàng điện thoại, dành một khoảng riêng trong cửa hàng TGDĐ & Điện Máy Xanh bán xe đạp, đồng hồ, mắt kính… nhằm gia tăng hiệu quả.

Trong đó số lượng shop bán xe đạp của Thế Giới Di Động đã tăng lên 58 cửa hàng vào cuối tháng 10, phát triển mạnh tại Hà Nội và TP.HCM.

Vị đại diện MWG cũng cho biết thêm, sắp tới, Thế Giới Di Động sẽ bán những nhóm hàng khác hoàn toàn với những gì đã bán trước đây, chuỗi bán lẻ thời trang và đồ thể thao có thể ra mắt thử nghiệm trong tháng 12.

Có thể thấy, dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng không ít bởi dịch Covid-19 nhưng trong năm 2021, Thế Giới Di Động khiến nhiều người bất ngờ khi mở thêm hàng loạt mô hình kinh doanh mới.

Trước đó vào tháng 5, công ty thử nghiệm bán xe đạp và phụ kiện như bình nước, mũ bảo hiểm, khoá chống trộm... trước các cửa hàng Điện Máy Xanh. Đến giữa tháng 10, Thế Giới Di Động rầm rộ khai trương 4 cửa hàng Mono Store chuyên kinh doanh các sản phẩm của Apple - TopZone.

Mới đây nhất, Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam lại lập thêm một công ty có vốn điều lệ 100 tỷ đồng để vận hành hệ thống kho bãi, vận tải, giao hàng giữa các kho tổng và cửa hàng. Công ty tham vọng mở rộng để cung cấp dịch vụ logistics cho đối tác bên ngoài và huy động thêm vốn.

Từ giữa tháng 10, nhiều nguồn tin đã đồn thổi về việc Thế Giới Di Động sắp mở cửa chuỗi mới gồm BlueSport - quần áo thể thao, phụ kiện, đồng hồ thông minh và xe đạp thể thao, BlueKids - sản phẩm dành cho mẹ và bé, BlueFashion - thời trang, BlueJi - trang sức. 

Về tình hình kinh doanh, MWG vừa công bố mức doanh thu kỷ lục hơn 12.000 tỷ đồng trong tháng 10. Con số này tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 45% so với tháng 9 liền trước.

Lũy kế 10 tháng, MWG ghi nhận doanh thu hợp nhất 99.006 tỷ đồng, tăng 10% và thực hiện 79% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế 3.906 tỷ đồng, tăng 19% và thực hiện 82% kế hoạch năm.

Trong cơ cấu doanh thu, chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh đóng góp 74.100 tỷ đồng, tăng 2% trong đó chuỗi Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) mang về hơn 5.100 tỷ đồng. BHX đóng góp 24.600 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ.

Trong bối cảnh thị trường điện thoại và điện máy đã bão hoà khi mức tăng trưởng mỗi năm chỉ khoảng 10%, việc mở rộng sang các ngành khác sẽ là hướng đi tất yếu nếu Thế Giới Di Động muốn duy trì tốc độ tăng trưởng vượt trội.

Anh Đào (t/h)

Bình luận bài viết

Các nhà phân phối bán lẻ, trung tâm thương mại (TTTM) đang chuẩn bị mọi nguồn lực để “hồi sinh” với làn sóng “mua sắm trả thù” lên cao của người tiêu dùng thời điểm cuối năm.

Giá dầu giảm trong phiên hôm qua (30/11) và xoá sạch mức tăng đầu tuần khi các thông tin về biến thể Omicron một lần nữa gây tác động tiêu cực đến tâm lý thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 11, giá cà phê trên hai Sở diễn biến trái chiều. Chênh lệch giá giữa hai Sở tiếp tục được thu hẹp về 56% chiết khấu cho giá Robusta.

Theo thống kê, hiện tại, các thương hiệu ôtô kinh doanh tại Việt Nam đang phân phối ra thị trường khoảng 40 mẫu mã ôtô lắp ráp trong nước. Trong đó có các thương hiệu lớn như Hyundai, VinFast, Toyota, Kia...

Người dân có thể dán thẻ thu phí không dừng tại các trạm thu phí hoặc các trung tâm đăng kiểm. Mức phí cho việc dán thẻ là 135.000 đồng.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455