Thị trường giỏ quà Tết: Khách hàng ưu tiên lựa chọn sản phẩm thiết yếu

Cuối năm là thời điểm các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thường chuẩn bị những món quà Tết ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay tri ân đối tác, khách hàng. Vì vậy, năm nào vào dịp này thị trường giỏ quà Tết cũng khá sôi động.

Càng gần Tết Nguyên đán, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp kinh doanh quà Tết, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ… đã đồng loạt chào hàng thị trường nhiều giỏ hàng Tết đa dạng từ phân khúc phổ thông đến cao cấp.

Theo khảo sát của PV, tại các trung tâm thương mại và các siêu thị tại Hà Nội, giá các giỏ quà tết phổ biến từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng. Với các giỏ quà truyền thống thường có bánh kẹo, mứt, trà, rượu, các loại hạt, cà phê, tùy vào từng giá tiền mà sản phẩm trong giỏ quà cũng khác nhau, dao động từ 300 đến dưới 2 triệu đồng tuỳ theo nhu cầu của khách hàng. 

giỏ quà tết
Các mặt hàng giỏ quả Tết lên kệ phục vụ khách hàng

Bên cạnh các sản phẩm thông dụng trong mỗi giỏ quà như bánh kẹo, trà, các loại hạt, rượu…, năm nay các đơn vị cung cấp còn thiết kế các giỏ quà độc đáo mới lạ để phục vụ khách hàng  như cá kho làng Vũ Đại, sá sùng Quan Lạn, nước mắm sá sùng, chè viên shan tuyết, bánh chưng gấc… Ngoài ra, năm nay thị trường giỏ quà Tết chứng kiến sự xuất hiện của các loại nông sản sạch như trái cây sấy, mứt bánh, đặc sản khô vùng miền.

giỏ quà tết
Các sản phẩm thông dụng trong mỗi giỏ quà như bánh kẹo, trà, các loại hạt, rượu

Ghi nhận tại siêu thị Tops Market Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân) các giỏ quà Tết đã được trưng bày lên kệ để phục vụ khách hàng, tại đây các giỏ quà có nhiều mẫu mã khác nhau gồm hộp quà giấy cứng, hộp bằng hộp, bằng giỏ… giá các loại giỏ quà giao động phổ biến từ 200.000 - trên 2 triệu đồng.

giỏ quà tết
Nhiều mẫu mã giỏ quà Tết tại siêu thị Tops Market Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân)

Theo chia sẻ của nhân viên tại một siêu thị lớn ở Cầu Giấy, Hà Nội, năm nay giỏ quà Tết đa dạng về giá cả, giỏ thấp nhất có giá khoảng 150.000 đồng. Năm nay, do tác động từ dịch COVID-19, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hơn nên nếu như các năm trước, tiêu chí lựa chọn sản phẩm của khách hàng là thiết kế mẫu mã đẹp thì năm nay lại tập trung đến những mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu.

Anh Hùng (Cầu Giấy) cho biết, năm nào anh cũng đặt hàng chục giỏ quà tết để tặng người thân và nhân viên, so các năm trước thì năm nay thị trường có nhiều mẫu mã đẹp mắt hơn, tuy nhiên anh cũng sẽ lựa chọn những giỏ quà có tính thiết thực như bánh kẹo, mứt, trà...vì tình hình dịch Covid-19 khiến kinh tế ai cũng khó khăn nên anh thấy những giỏ quà như vậy là hợp lý.

giỏ quà tết
Giá các loại giỏ quà năm nay giao động phổ biến từ 200.000 - trên 2 triệu đồng

Ngoài được bày bán trực tiếp tại các hệ thống siêu thị các đơn vị cung cấp giỏ quà Tết cũng đã chào hàng trên hệ thống website, trang mạng xã hội hoặc các sàn thương mại điện tử từ trước đó. Để kích cầu tiêu dùng, tất cả các đơn vị cung cấp sản phẩm đều đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn với mức chiết khấu từ 5-20%, đồng thời miễn phí giao hàng tận nơi.

Trong năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc quan tâm về sứ khỏe cùng nhận thức xóa bỏ những thói quen không tốt trở thành điểm nhấn tạo ra xu hướng lựa chọn quà tết trong năm nay. Trong đó, những món quà healthy như thực phẩm, thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng . Các món quà sức khỏe trở thành xu hướng tặng quà tết được mọi người lựa chọn.

Anh Đào

Bình luận bài viết

Kết thúc tuần vừa qua, giá hai mặt hàng cà phê đồng loạt suy yếu. Hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 3 giảm 0.7% 237.9 cents/pound, hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn cũng đóng cửa thấp hơn 0.7% về 2213 USD/tấn.

Giá dầu tăng tuần thứ 5 liên tiếp và chạm mức đỉnh 7 năm trong tuàn vừa rồi khi các căng thẳng địa chính trị lên cao. Cụ thể, giá WTI tháng 3 tăng 2.09% lên 84.14 USD/thùng trong khi giá Brent tháng 4 tăng 2.03% lên 87.08 USD/thùng.

Thời điểm cận Tết Nguyên đán là lúc thị trường vé xe khách sôi động và thường xuyên xảy ra tình trạng “cháy” vé. Thế nhưng năm nay, lượng khách đặt vé về quê giảm, khiến giá vé không có nhiều biến động.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động của doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP.

Xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020 bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch Covid-19 gây ra.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455