Quy trình kiểm tra tính an toàn của xe là bắt buộc như : Việc đánh lái để tránh chướng ngại vật với tốc độ cao và cố gắng quay trở lại làn đường ban đầu là một thử thách dành cho tất cả những dòng xe lưu thông trên đường. Và có lẽ chiếc SUV (Toyota- Rav4 Plug-in Hybrid 2021) của nhà sản xuất ô tô Nhật đã không được đánh giá cao trong màn thử nghiệm lần này.
Theo đánh giá của TeknikensVarld, RAV4 Plug-in Hybrid, được bán ở Bắc Mỹ với tên gọi RAV4 Prime, đã thực sự gây thất vọng.
Toyota RAV4 Plug-in Hybrid 2021 ' RAV4 Prime ' không được đánh giá cao khi chạy thử nghiệm tính năng VSC
Như đã thể hiện trong video, chiếc SUV đã gây thất vọng khi thưc hiện thử nghiệm từ tốc độ cao > 65 km/h. Chỉ khi giảm tốc độ đến 63km/h thì RAV4 Plug-in Hybrid mới được xem như đã vượt qua thử thách. Trong báo cáo chi tiết của TeknikensVarld, đã đề cập đến tính năng cân bằng điện tử dường như không có chút tác dụng nào.
Để kiểm chứng lại chức năng cân bằng điện tử, chi nhánh tại Châu Âu của Toyota đã đưa RAV4 Plug-in Hybrid 2021 vào thử nghiệm tương tự và nhận được “kết quả tương tự”.
Nhà sản xuất ô tô Nhật đã công bố trên web của mình “ giờ đây chúng tôi sẽ thực hiện các bước để đảm bảo rằng RAV4 Plug-in Hybrid vẫn an toàn khi lái xe” như một biện pháp đối phó tạm thời.
Theo Toyota, mặc dù RAV4 PHEV tiêu chuẩn Euro sẽ được đảm bảo an toàn hơn, nhưng vẫn chưa rõ liệu công ty có áp dụng các biện pháp tương tự cho phiên bản Mỹ hay không. Tuy nhiên, không có cách nào để biết liệu VSC (hay còn gọi là cân bằng điện điện tử) đã được thiết lập khác nhau cho từng thị trường hay hiệu chuẩn của nó giống nhau.
Tại Hoa Kỳ, RAV4 Prime 2021có MSRP là 38.100 USD. Sức mạnh đến từ động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít và một mô-tơ điện đặt phía sau, sản sinh công suất tổng hợp 302 mã lực cho tốc độ 0-96 km/h trong 5,7 giây.
Xứ Đông theo TeknikensVarld