TP. Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2021, TP. Hà Nội có 27/30 quận, huyện, thị xã đăng ký tổng 581 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Kết quả đến nay, Thành phố đã đánh giá, phân hạng được 493 sản phẩm OCOP ở 22/27 quận, huyện.

Theo dự kiến đến hết ngày 25/12, Thành phố sẽ hoàn thành việc đánh giá sản phẩm của các quận, huyện đăng ký tham gia trong năm 2021. Thành phố sẽ công nhận ít nhất trên 500 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP của Hà Nội lên trên 1.500 sản phẩm.

Theo Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, để hỗ trợ các chủ thể và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, từ đầu năm 2021 đến nay, Thành phố đã tổ chức thành công nhiều sự kiện, điển hình như “Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội”; Diễn đàn trực tuyến Hà Nội năm 2021 kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn,...

TP Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP
Sản phẩm đánh giá của huyện Ba Vì

Ngoài ra, TP. Hà Nội cũng tổ chức hiệu quả mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”. Hỗ trợ tập huấn 5 khóa học miễn phí về xúc tiến thương mại nông nghiệp và bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream) với số lượng gần 500 học viên tham dự của 273 đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản và sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội và 20 tỉnh, Thành phố trên cả nước.

Đồng thời trong thời gian vừa qua, với sự hỗ trợ của UBND quận Tây Hồ, Sở NN&PTNT TP. Hà Nội đã tổ chức thành công 2 sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng Sông Hồng tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Mê Linh Plaza Hà Đông là 1 trong 3 sự kiện dự kiến được Thành phố tổ chức tại các trung tâm thương mại, siêu thị từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022...

Tuần hàng nhằm hỗ trợ chủ thể có sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành giới thiệu và bán sản phẩm, đặc sản vùng miền đến người tiêu dùng Thủ đô. Cùng với đó là tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành với đơn vị phân phối, giúp các chủ thể từng bước chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa...

Hải Sinh

Bình luận bài viết

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành bắt tay ngay vào công việc ngay sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc, không có tâm lý "tháng Giêng là tháng ăn chơi".

Dự kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ trình Chính phủ dự thảo Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội để Chính phủ xem xét, ban hành trước Tết Nguyên đán.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, lượng phân bón nhập khẩu của Việt Nam cao gấp 3 lần so với lượng xuất khẩu. Trong đó, Trung Quốc vẫn là thị trường chính cung cấp mặt hàng này cho nước ta.

Sau khi đề xuất bổ sung 1.600 ha đất để đầu tư thêm nhà máy sản xuất hợp kim sắt, mở rộng dự án Nhà máy Hòa Phát Dung Quất 2, 3; Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất mới đây đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc đầu tư bến cảng và khu hậu cần rộng hơn 100ha tại tỉnh này.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hy Lạp giảm từ 7,56% trong 11 tháng năm 2020, xuống 5,87% trong 11 tháng năm 2021.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455