Tin nóng:

TP. HCM: Ban hành quy trình tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế

Ngày 10/5, theo tin từ Sở Y tế TP. HCM, cơ quan này đã chính thức ban hành “Quy trình phản ứng nhanh trong tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực y tế”, sau hơn 4 tháng thử nghiệm. Công cụ sử dụng chính của quy trình này là ứng dụng “Y tế trực tuyến”.

Theo đó, đây là một ứng dụng mới của ngành Y tế TP. HCM, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân cùng tham gia giám sát và phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước về các hành vi vi phạm pháp luật khi hành nghề trong lĩnh vực y tế của các cá nhân và tổ chức.

TP. HCM Ban hành quy trình tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế.
Quy trình phản ứng nhanh bao gồm 5 bước:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực y tế và sẽ kích hoạt các bước tiếp theo.

Bước 2: Bộ phận tiếp nhận thông tin thuộc Thanh tra Sở Y tế khi nhận được thông tin phản ánh của người dân sẽ tiến hành phân loại và chuyển thông tin (qua ứng dụng “Y tế thông minh”) đến các phòng chức năng và phòng y tế quận, huyện để xử lý thông tin.

Bước 3: Các phòng chức năng của sở y tế và phòng y tế quận, huyện xử lý thông tin và phản hồi kết quả đến Thanh tra Sở Y tế (qua ứng dụng “Y tế thông minh”).

Bước 4: Thanh tra Sở Y tế, tùy tình huống cụ thể, có thể phối hợp phòng y tế quận, huyện, phối hợp các chuyên gia thuộc sở y tế và các sở, ban, ngành có liên quan tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

Bước 5: Công khai kết quả giải quyết thông tin phản ánh để người dân biết. Thanh tra Sở Y tế chịu trách nhiệm công khai tất cả kết quả xử lý vụ việc vi phạm trên trang thông tin điện tử của Thanh tra Sở Y tế.

Ngoài ra, Sở Y tế sẽ thông báo kết quả giải quyết đến người dân đã cung cấp thông tin phản ánh thông qua ứng dụng “Y tế trực tuyến”.

Kết quả giải quyết thông tin phản ánh cũng được Sở Y tế công khai rộng rãi bằng cách gửi tin nhắn đến người dân đã cài đặt ứng dụng “Tra cứu KCB”.

Đồng thời, với quy trình này, Giám đốc Sở Y tế TP. HCM quy định thời gian tối đa xử lý thông tin và công khai kết quả giải quyết thông tin phản ánh không quá 24 giờ kể từ khi nhận phản ánh qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” đối với thông tin phản ánh cấp độ 1 (thuộc thẩm quyền của UBND quận, huyện).

Ngoài ra, với những phản ánh cấp độ 2 (thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở), thời gian xử lý, trả kết quả không quá 48 giờ.

Với những phản ánh cấp độ 3 (thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở nhưng tính chất vụ việc phức tạp, cần sự phối hợp và hỗ trợ của các sở, ban, ngành khác và Công an thành phố), thời gian xử lý không quá 72 giờ.

Thiên An

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455