TPHCM: Hàng hóa dồi dào, nhiều chương trình khuyến mãi

Mặc dù bị ảnh hưởng dịch Covid -19, nhưng nhìn chung tình hình thị trường TPHCM khá ổn định, hàng hóa dồi dào, không có biến động giá ngay cả với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Khách hàng mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart

Đáng chú ý là các doanh nghiệp (DN) phân phối lớn tại TPHCM đã và đang tích cực triển khai các hoạt động giảm giá, khuyến mãi đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Điển hình như hệ thống siêu thị GO! / Big C trên toàn quốc triển khai chương trình bán thịt tươi không lợi nhuận từ  ngày 7 đến hết ngày 31/8/2020. 

Trong tháng 8 hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food cũng  đã đồng loạt áp dụng giảm giá các nhu yếu phẩm thiết yếu tập trung vào 4 nhóm hàng chính gồm thịt, cá, dầu ăn, mì gói và các loại gia vị. Trong đó thịt heo và thịt bò giảm giá từ 10-20% trong 3 ngày cuối tuần; các loại mì gói, hủ tiếu, phở giảm trung bình từ 1.000 đến gần 2.000 đồng gói; các loại gia vị giảm giá 10% đến 30%, dụng cụ nhà bếp giảm giá trung bình 40%; các loại rau củ quả giảm giá trung bình 20%. Các loại sữa tắm, nước giặt, nước xả vải, nước rửa chén, …. giảm giá gần 70% khi mua sản phẩm thứ hai cùng loại. Ngoài ra còn có chương trình tặng điểm thưởng vào thứ 3 hàng tuần, chương trình tặng túi thân thiện với môi trường…

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng hóa lớn để đảm bảo lượng cung ứng ra thị trường nên người tiêu dùng không lo thiếu hàng hóa, nhất là nhóm hàng thiết yếu phục vụ bữa ăn hàng ngày. Đồng thời, Saigon Co.op  cũng đã phối hợp hàng trăm nhà cung cấp, đối tác cùng chốt phương án thực hiện giảm giá hàng hóa cho toàn bộ tháng 8 này. Ưu tiên giảm giá hàng đầu vẫn là các loại thực phẩm tươi sống.

Liên quan đến công tác dự trữ hàng hóa phục vụ cho công tác phòng chống dịch, ô ng Đỗ Quốc Huy cho biết, đã có kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch nên ngay khi có thông tin về ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Đà Nẵng, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã có lộ trình rõ ràng cho việc dự trữ hàng hóa và có biện pháp ứng phó kịp thời với những diễn biến cập nhật của dịch bệnh.

Hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch sẽ được kích hoạt, hàng hóa thiết yếu luôn được bảo đảm trữ lượng an toàn, đồng thời lượng khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế, gel rửa tay… cũng như các phương án nhân sự, phương án vận chuyển đều đã được sẵn sàng cho hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op trên cả nước.So với cao điểm dịch trước đây, Saigon Co.op hiện nay có bổ sung thêm phương án hàng hóa và phương án vận chuyển riêng biệt cho từng địa phương, từng khu vực. Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op vẫn cung cấp đều đặn ra thị trường lượng lớn khẩu trang y tế, khẩu trang vải và các loại rửa tay sát khuẩn đạt chuẩn. 

Đặc biệt để thiết thực hỗ trợ, chia sẻ áp lực chi tiêu cùng người tiêu dùng, Saigon Co.op liên tục phối hợp nhà cung cấp, nhãn hàng tổ chức khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, tặng điểm thưởng, giảm giá sâu cuối tuần và tổ chức bán hàng lưu động để phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp, khu chế xuất. Những chính sách về giá, khuyến mãi này sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Saigon Co.op sẽ tăng cường hoạt động mua hàng online như đặt hàng qua điện thoại, mobile app và các kênh giao tiếp trực tuyến để khuyến khích người tiêu dùng mua sắm từ xa, hạn chế tập trung đông người nhằm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Cùng với Saigon Co.op, nhiều DN phân phối khác tại TPHCM như Satra, Aeon, Big C, Lotte Mart, Emart… đã chủ động tăng dự trữ hàng thiết yếu, tăng sản lượng, dự trữ thêm nguyên liệu sản xuất, tăng năng suất để sẵn sàng cho tình huống cấp thiết, bảo đảm không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đứt hàng. 

Trong đó, toàn bộ gần 3.000 cơ sở kinh doanh bán lẻ của Vincommerce (131 siêu thị VinMart và 2.900 cửa hàng VinMart+) lên kế hoạch cung ứng hàng hóa, đặc biệt là nhu yếu phẩm, tới hết tháng 12, bảo đảm đủ số lượng hàng hóa thiết yếu đã cam kết với địa phương và nhu cầu của người dân.

Hệ thống Aeon Mall cũng lên kế hoạch chi tiết cho việc tổ chức kinh doanh, phòng chống dịch tại các trung tâm thương mại. Riêng Aeon Mall Bình Tân - nơi bệnh nhân Covid-19 thứ 450 lui tới trong khoảng thời gian từ ngày 21 đến 27-7, đã yêu cầu những nhân viên tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này tự cách ly tại nhà, khai báo sức khỏe và kiểm tra sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, tổ chức khử khuẩn toàn bộ trung tâm thương mại và đang tổ chức hoạt động bình thường.

Vincommerce nói riêng và Tập đoàn Masan nói chung cũng cam kết không tăng giá đối với danh mục hàng hóa thiết yếu gồm gạo, mì Omachi, rau sạch VinEco, thịt sạch Meatdeli, nước mắm, nước tương Chin-su, nước tinh khiết Vivant... Hệ thống này cũng đã chuẩn bị hơn 2,5 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn, hơn 3 triệu đơn vị nước rửa tay các loại cho thời gian ngắn hạn tới hết tháng 9. Đồng thời sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch quý IV nhưng cam kết bảo đảm đầy đủ hàng hóa, hỗ trợ phục vụ nhu cầu của người dân và phòng chống dịch bệnh.

Đối với mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, hệ thống Big C và Go! cũng cam kết không tăng giá hàng hóa và sẽ chủ động cung ứng đầy đủ hàng hóa giá bình ổn đến khách hàng, làm việc với các nhà cung cấp về tần suất giao hàng kịp thời. Cùng với đó, hệ thống này áp dụng dịch vụ gọi điện đặt hàng qua số hotline 19001880.

 

Châu Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455