TPHCM: Tích cực kích cầu kéo sức mua cho thị trường Tết

Theo ghi nhận tại thị trường TPHCM, dù còn hơn một tháng nữa mới tới Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 nhưng hàng hoá phục vụ thị trường tết đã rất dồi dào. Dự báo thị trường năm nay sẽ có nhiều tác động do ảnh hưởng dịch bệnh, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động khuyến mãi để kích cầu thị trường.

TPHCM Sôi nổi các hoạt động kích cầu cho thị trường Tết
Nhiều mặt hàng khuyến mãi được khách hàng lựa chọn tại siêu thị Co.opmart.

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số hệ thống siêu thị lớn của TPHCM, lượng hàng hoá phục vụ tết tại các siêu thị rất dồi dào, phong phú. Hàng hoá tết được trưng bày tại khu vực riêng rất bắt mắt với nhiều chương trình giảm giá khuyến mãi. Tuy nhiên, sức mua của thị trường vẫn còn khá trầm lắng. Lượng khách đến mua sắm chỉ tập trung đông vào các ngày cuối tuần. 

Dự báo sức mua của thị trường Tết năm nay sẽ kém sôi động hơn so với mọi năm do kinh tế khó khăn, thu nhập của người dân giảm sút nên các doanh nghiệp sản xuất và các nhà phân phối đã triển khai các hoạt động khuyến mãi khá sớm để kích cầu.

Đi đầu trong các hoạt động kích cầu thị trường trong thời gian này, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để triển khai chương trình khuyến mãi quy mô lớn với hàng ngàn mặt hàng kéo dài trong hai tuần liên tục từ Tết dương lịch đến gần giữa tháng 1/2021. Ngoài các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu thực phẩm tươi sống, các chương trình khuyến mãi, giảm giá còn được áp dụng cho hàng loạt mặt hàng hoá mỹ phẩm như bột giặt, xà bông, dầu gội, nước xả, nước giặt, nước rửa chén, kem đánh răng, sữa rửa mặt, … 

Đặc biệt, năm nay, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op cũng triển khai các chương trình khuyến mãi sớm với các mặt hàng trang trí tết. Trong đó, mặt hàng hoa vải, bao lì xì, liễn trang trí sắc đỏ Tết giảm giá 15%. Các loại khay mứt Tết nhiều kiểu dáng và chất liệu giảm giá đến 30%. Các loại bình hoa trang trí chất liệu sành, gốm, thủy tinh chủ yếu màu pastel và các chi tiết nhũ vàng tạo điểm nhấn sang trọng, nhẹ nhàng và các loại khay, chò, thố đựng mứt, các loại chén kiểu, ấm trà, … đều giảm giá đến 50% tùy loại. Các sản phẩm đồ dùng gia đình như nồi inox, chảo chống dính Select, tô thủy tinh, … có chương trình mua 2 tính tiền 1. 

Bên cạnh các chương trình giảm giá, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa Co.op Food, Co.opSmile cũng áp dụng bổ sung thêm các chương trình tặng điểm thưởng khủng, tặng tem đổi bộ dao đen cao cấp Hà Lan, nhiều ưu đãi cho thành viên, …. để tăng quyền lợi cho khách. Đặc biệt, Saigon Co.op còn mạnh tay chiết khẩu tới 15% cho các loại giỏ quà Tết. Đây được coi là mức chiết khấu cao nhất thị trường giỏ quà Tết hiện nay.

Việc triển khai mạnh mẽ các chương trình kích cầu để  đẩy sức mua hàng hoá tại các siêu thị của Saigon Co.op tăng đáng kể. Theo ghi nhận của doanh nghiệp này, chỉ trong ngày mùng 1 tết Dương lịch, hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã  đón hơn 2 triệu lượt khách tới tham quan, mua sắm, tăng gấp đôi so với ngày thường. Trong đó, sức muacác mặt hàng hóa phẩm, bánh kẹo đã tăng gần 30%, nước giải khát và thực phẩm công nghệ tăng 25%, các mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng gần gấp đôi so với ngày thường .

Đặc biệt các điểm bán mới khai trương chỉ một ngày trước Tết Dương lịch của Saigon Co.op như Co.opmart Tháp Mười (Đồng Tháp) và các Co.op Food tại Quận 9, Bình Tân (TP.HCM), Hải Phòng, Thanh Hóa cũng thu hút một lượng khách đến mua sắm đông đúc. 

Không tung ra sản phẩm mới, trong dịp Tết Tân Sửu 2021, Công ty Saigon Food duy trì hai dòng sản phẩm truyền thống là lẩu tết và bánh chưng. Bên cạnh đó, tập trung đa dạng hóa các dòng sản phẩm chủ lực, phát triển vị mới trên nền tảng nguồn lực sẵn có. Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Saigon Food cho biết: "hiện Hiện nay, chúng tôi đã sẵn sàng với hơn 2.700 tấn thành phẩm cho mùa Tết Tân Sửu, dự báo tăng trưởng hơn 30% so với các tháng bình thường và tăng 25 % so với cùng kỳ tết Canh Tý. Đồng thời, cùng với các đối tác phân phối trên toàn quốc, Sài Gòn Food cam kết không tăng giá sản phẩm, thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giới thiệu sản phẩm trên các hệ thống online giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm dễ dàng" ...

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đã khiến thu nhập của đại bộ phận người lao động bị giảm sút, nhất là những người thu nhập thấp. Bên cạnh đó, tác động từ thiên tai bão lũ cộng với dịch bệnh tả lợn châu Phi khiến nguồn cung thịt lợn giảm sút, dự báo giá thịt lợn sẽ tăng trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, kích cầu thị trường, hệ thống đại siêu thị GO! / Big C, một thành viên của tập đoàn Central Retail- cho biết, hệ thống này sẽlần đầu tiên áp dụng chương trình “bán thịt lợn tươi không lợi nhuận” (không bao gồm sản phẩm của Meat Deli), nhằm chung tay bình ổn thị trường thịt lợn, qua đó hỗ trợ người dân, nhất là những người bị ảnh hưởng thu nhập do tác động từ đại dịch Covid-19 có thể vui xuân đón Tết.

Theo đó, chương trình áp dụng từ đầu tháng 1/2021  với các sản phẩm thịt lợn tươi chủ lực như: thịt ba rọi, thịt vai, thịt đùi, thịt cốt lết… 

Với hơn 19.000 tỷ đồng hàng hoá dự trữ cung ứng cho thị trường Tết, tăng 3.43% so với cùng kỳ. Trong đó riêng tháng cao điểm Tết dự kiến cung ứng trên 10.000 tỷ đồng hàng hoá cho thị trường tết, ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết , lượng hàng hoá phục vụ Tết của TPHCM năm nay tăng  từ 12-21% so với với kế hoạch đề ra

Trong đó nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu có lượng dự trữ lớn, chi phối cao nhu cầu thị trường như thịt gia cầm, trứng, thực phẩm chế biến, dầu ăn, gạo. Các mặt hàng phục vụ tiêu dùng trong đợt cao điểm Tết như bia dự kiến cũng đạt khoảng trên 48 triệu lít, tăng 20% so với tháng thường. Hiện các doanh nghiệp đang tích cực chuẩn bị để sẵn sàng cung ứng cho thị trường tết.

“Với lượng hàng hoá dồi dào, trong khi thị trường tiêu dùng chịu tác động không nhỏ từ dịch Covid -19, thu nhập của người người lao động vào cuối năm cũng có sự khó khăn nên đảm bảo thị trường hàng hoá sẽ không có biến động. Hiện Sở Công Thương cũng đã có kế hoạch xử lý các trường hợp tăng giá cục bộ nếu có, đảm bảo tất cả các mặt hàng đều cung ứng đầy đủ cho người dân trong dịp Tết”, ông Đông khẳng định.

Châu Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam được khai mạc tối 27/1 và kéo dài đến hết ngày 31/1/2021 tại khu vực Trung tâm thương mại Vincom Plaza Long Biên (phường Phúc Lợi, quận Long Biên),

Ngày 27/1, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang Nhật Bản, công bố địa điểm đặt cửa hàng UNIQLO thứ tư tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận, giá gạo tại các tỉnh ĐBSCL tăng trở lại. Trong khi đó, giá gạo 5% tấm của Việt Nam vẫn ở mức cao nhất, còn giá gạo Ấn Độ hút khách nhờ giá rẻ.

Theo ghi nhận, giá thịt heo tiếp tục dao động trong khoảng 63.000 - 177.000 đồng/kg tại Công ty Thực phẩm bán lẻ và trong khoảng 139.000 - 264.900 đồng/kg tại cửa hàng VinMart.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp cùng với việc nhiều quốc gia tại châu Á đóng cửa thị trường đã khiến giá xăng dầu không thể đứng vững trong phiên giao dịch hôm nay (28/1).

Nhu cầu Trung Quốc giảm nhẹ do lo ngại dịch Covid-19 khiến cho giá cao su hôm nay (28/1) có xu hướng giảm tại các sàn giao dịch thế giới.

Theo cập nhật mới nhất của OILPRICE, giá gas hôm nay tăng trở lại trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ trên thị trường có phần sụt giảm.

Giá tiêu hôm nay ghi nhận đồng loạt đi ngang tại các địa phương. Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá tiêu Ấn Độ bứt phá nhanh chóng.

Theo ghi nhận từ thị trường nông sản, giá cà phê tại các vùng trọng điểm tiếp tục tăng theo đà tăng trên thị trường thế giới.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455