Triệu hồi hơn 200 xe Mitsubishi Outlander bị lỗi cơ cấu phanh đỗ

Bắt đầu từ ngày 24/5 tới đây, Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) sẽ triển khai triệu hồi 218 chiếc Outlander và Outlander Sport sản xuất năm 2016 và đã phân phối ra thị trường.

Số xe triệu hồi gồm 2 loại: Crossover cỡ nhỏ Outlander Sport GA2W và crossover cỡ trung Outlander GF2W/GF3W. Tất cả đều được sản xuất trong năm 2016. 

Các xe này được hãng xác định khi đỗ ngang dốc và kéo phanh đỗ (phanh tay), có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ cho nên không thể giữ được xe, dẫn đến trôi xe và có thể gây tai nạn.

Theo mô tả của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng này, lớp phủ chống gỉ của trục phanh đỗ không phù hợp trong khi chụp bụi có chất lượng kém dẫn tới nguy cơ nước xâm nhập, làm gỉ sét bộ phận này. Sau thời gian dài sử dụng, trục phanh đỗ sẽ bị ăn mòn sâu, dẫn tới mắc kẹt, làm suy giảm lực hãm phanh đỗ. 

Hệ quả là, khi người dùng đỗ phương tiện ngang dốc và đã cài phanh đỗ, xe vẫn có thể bị tuột dốc do lực hãm không đủ, dẫn tới tai nạn cho xe và những người xung quanh. 

Một cuộc mở rộng chương trình triệu hồi của những năm trước đó cũng được diễn ra trong đợt này, có 90 chiếc Mitsubishi Outlander sản xuất từ 16/5/2019 đến 23/7/2019 thuộc diện triệu hồi để thay thế bơm xăng. Cụ thể, bơm xăng trên trong thùng xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay khiến động cơ không thể khởi động hoặc bị ngưng trong lúc hoạt động. Vì cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.

Mitsubishi Việt Nam cũng thực hiện triệu hồi 4 xe đối với hai dòng xe khá cũ là Mitsubishi Colt năm 1998 và Mitsubishi Pajero năm 1998 - 1999 để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái trên xe.

Để hạn chế rủi ro, Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng mang xe tới các đại lý để được kiểm tra và thay thế toàn bộ cơ cấu phanh đỗ phía sau. Hoạt động triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 24-5-2021 tới 23-5-2023.

Hãng cũng cho biết sẽ hỗ trợ xác minh thông tin với Mitsubishi Nhật Bản ngay cả với những xe nhập khẩu không chính hãng, thậm chí không thuộc danh sách triệu hồi của Mitsubishi Việt Nam nhưng vẫn có thể nằm trong nhóm gặp rủi ro. 

Trung Anh

Bình luận bài viết

Việc sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG đã xong vào chiều 31/7, đội ngũ kỹ thuật sẽ chôn lại cáp trong ngày 2/8.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Người dân không cần đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội mà có thể ở nhà đăng ký gia hạn thẻ bảo hiểm y tế trên website https://dichvucong.gov.vn các bước đơn giản sau đây.

Một vài người dùng đã phát hiện ra một lỗi khá ngớ ngẩn về thiết kế khi màn hình của iMac không được đặt thẳng so với chân đế, khiến cho nó bị nghiêng một góc nhất định so với mặt bàn.

Apple bổ sung vào nhiều tính năng với bản cập nhật iOS, qua đó giúp người dùng thao tác nhanh chóng, thuận tiện hơn trên iPhone. Hãy cũng chúng tôi khám phá những tính năng đặc biệt này.

Cục Đăng Kiểm hôm 30/7 cho biết, bắt đầu từ hôm nay (31/7) nhà phân phối ô tô Volvo tại Việt Nam triển khai đợt triệu hồi 583 xe gồm các mẫu XC60, S90 T6, XC90... do lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455