Uniqlo là thương hiệu lớn tiếp theo sản xuất và bán khẩu trang trong mùa dịch Covid-19

Ông Tadashi Yanai- Chủ tịch và CEO Fast Retailing Chủ tịch và CEO Fast Retailing thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo sẽ bắt đầu bán sản phẩm khẩu trang tại các cửa hàng từ mùa hè này. Động thái này được Uniqlo thực hiện trong lúc nhu cầu khẩu trang trên thế giới vẫn duy trì ở mức cao vì COVID-19.

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo, thuộc sở hữu của Fast Retailing, cho biết sẽ ra mắt khẩu trang vải, được làm cùng chất liệu với đồ lót AIRism để đáp ứng nhu cầu khẩu trang trong dịch COVID-19.

Theo Nikkei, sản phẩm khẩu trang mới sẽ sử dụng cùng chất liệu thun AIRism như có trên các dòng sản phẩm đồ lót của Uniqlo với đặc điểm nổi bật nằm ở mức độ thoáng mát và nhanh khô. Chất liệu vải của AIRism mang lại cảm giác mịn màng, giúp người đeo luôn thấy mát mẻ trong những tháng mùa hè nhờ khả năng thấm hút mồ hôi nhanh chóng.

Cũng theo Nikkei, doanh số bán hàng của dòng sản phẩm AIRism đến từ Uniqlo lên tới gần 100 triệu đơn vị trên toàn cầu. Uniqlo sẽ sản xuất khẩu trang chủ yếu tại các nhà máy tại Trung Quốc và Đông Nam Á.

Uniqlo trước đây khá dè dặt về việc sản xuất khẩu trang để bán, nhưng phát ngôn viên hãng cho biết họ thay đổi quyết định sau khi nhận được nhiều yêu cầu từ khách hàng. Loại khẩu trang mới sẽ được bán ngay tại chuỗi các cửa hàng của Uniqlo và trang thương mại điện tử với mức giá dưới vài ngàn yen.

Uniqlo được đánh giá là một trong những thương hiệu bán lẻ chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch. Hồi trung tuần tháng 3, Uniqlo đã phải đóng cửa 50 cửa hàng của mình tại Mỹ vì dịch bệnh bùng phát nặng nề. Có thời điểm, khoảng 390 cửa hàng của Uniqlo ở Trung Quốc cũng không thể hoạt động trong lúc quốc gia tỉ dân trải qua đỉnh dịch.

Trong một bài phỏng vấn với Nikkei, ông Tadashi Yanai không ngần ngại chia sẻ quan điểm rằng thế giới không nên hi sinh kinh tế để chống lại virus corona chủng mới. "Hầu hết cửa ở Trung Quốc của chúng tôi đã mở cửa trở lại nhưng doanh thu chỉ bằng 60% hoặc 70% so với thời kì trước dịch", ông Yanai tiết lộ.

Người đứng đầu Fast Retailing khẳng định sẽ cần rất nhiều thời gian để tái khởi động nền kinh tế một khi nó dừng lại. Vì thế, việc doanh nghiệp cần nghĩ ra các giải pháp tốt hơn để sống chung với dịch thay vì thực hiện đóng cửa.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Nhật, quốc gia này rơi vào tình trạng thiếu khẩu trang. Điều này khiến các doanh nghiệp như thương hiệu đồ thể thao Mizuno và nhà sản xuất màn hình điện thoại Sharp cũng bắt đầu làm khẩu trang.

Hà Linh (T/H)

Bình luận bài viết

Việc lựa chọn được những loại thực phẩm nhập khẩu chính hãng, chuẩn với giá tiền bỏ ra không khó, tuy nhiên mọi người cần phải để ý, quan sát, và tìm hiểu thật kĩ, không nên mua một cách tùy tiện. Những thông tin lưu ý dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng lọc được các sản phẩm chất lượng thực sự.

Dự kiến “Hội chợ đặc sản vùng miền Việt nam 2021” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 16 đến 19-12 do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức với khoảng 150 gian hàng.

Tối 26/11, tại Trung tâm thương mại Big C, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ-Hanoi Midnight Sale” gắn với ngày Black Friday, "Online xuống phố- Kết nối cung cầu" và Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021."

Thông tư số 104/2021/TT-BTC do Bộ Tài chính vừa ban hành quy định rõ nguyên tắc xây dựng, điều chỉnh yếu tố cấu thành trong công thức giá cơ sở xăng dầu.

Giá Robusta kết thúc phiên hôm qua (26/11) với mức tăng 0.5% lên 2292 USD/tấn. Việc thiếu vắng đi sự sôi động thường thấy đến từ thị trường Arabica không hề làm cho lực mua trên Sở ICE EU bị giảm bớt.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455