Tin nóng:

Việt Nam thuộc nhóm các thị trường tăng trưởng tốt về bất động sản hàng hiệu

Theo thông tin được Savills Việt Nam đưa ra ngày 8/4, Thái Lan và Việt Nam tiếp tục ghi nhận tăng tưởng của nhóm người giàu trong nước, nhu cầu với mô hình bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) vì thế càng mở rộng.

Bất chấp tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành bất động sản trong năm 2020, mô hình bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) tiếp tục ghi nhận tăng trưởng so với các lĩnh vực khác.

Sau một thập kỷ tăng trưởng ở mức 170%, năm 2020 tiếp tục ghi nhận con số tăng trưởng kỷ lục của lĩnh vực này. Dữ liệu mới đây của Savills cho thấy Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới.

Dữ liệu Savills cho biết, 3 thị trường đứng đầu toàn cầu về bất động sản hàng hiệu là Miami, Dubai và New York. Các thị trường khác có tốc độ phát triển nhanh trong lĩnh vực này còn có Việt Nam, Vương Quốc Anh, Morocco, Malaysia, Úc, Vương quốc Ả Rập Saudi và Ai Cập. Về bản chất, Branded Residences là sản phẩm kết hợp giữa một đơn vị phát triển bất động sản với một đơn vị có thương hiệu tốt về dịch vụ quản lý, thiết kế. Đáng chú ý, thị trường châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng trở thành các điểm nóng phát triển loại hình bất động sản này, với số lượng lớn các dự án Branded Residences, có lợi thế chi phí gia nhập thị trường thấp và ít rủi ro cho các thương hiệu xa xỉ khi giải bài toán đáp ứng nhu cầu nội địa.

Thái Lan và Việt Nam đang nổi lên là các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng phát triển và được đánh giá chạm tới nhiều nhu cầu của thị trường quốc tế. Hơn nữa, hai quốc gia này tiếp tục ghi nhận tăng tưởng của nhóm người giàu trong nước, nhu cầu với mô hình Branded Residences vì thế càng mở rộng.

Việt Nam thuộc nhóm các thị trường tăng trưởng tốt về bất động sản hàng hiệu
Việt Nam thuộc nhóm các thị trường tăng trưởng tốt về bất động sản hàng hiệu

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Bất động sản Branded Residences thuộc lĩnh vực cao cấp nhất của thị trường, có thể là những dự án quy mô lớn hoặc nhỏ, dưới loại hình chung cư hoặc biệt thự. Tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới: nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, và khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu. Vậy nên, cho dù loại hình sản phẩm là khách sạn, bất động sản nhà ở cho thuê hoặc để ở thì họ vẫn luôn tìm kiếm một dự án Branded Residences chất lượng cao. Thị trường Việt Nam đang tìm kiếm những thương hiệu nhà ở cao cấp như vậy. Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý, bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này”.

“Thông thường khi nhắc đến định nghĩa này mọi người có xu hướng nghĩ tới các bất động sản nghỉ dưỡng nhiều hơn, tuy nhiên hơn 60% bất động sản hàng hiệu trên thế giới lại tập trung ở các đô thị hiện đại. Tại TP. Hồ Chí Minh có thể kể đến JW Marriott. Hà Nội cũng đang có kế hoạch phát triển loại hình sản phẩm nhà ở này trong tương lai gần. Vì vậy, tôi cho rằng bất động sản Branded Residences sẽ là xu hướng xuất hiện nhiều hơn vài năm tới, mang tới thị trường loại hình nhà ở từ các thương hiệu nổi tiếng có tiêu chuẩn thiết kế cao cấp. Chúng tôi rất kỳ vọng về sự phát triển của phân khúc bất động sản có chất lượng này”, ông Matthew Powell nhấn mạnh.

Về giá của bất động sản Branded Residences, luôn có sự khác biệt rất lớn giữa giá cả và giá trị. Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, có nhiều người không thể chi trả cho các sản phẩm bất động sản Branded Residences, bởi những sản phẩm này thường có thiết kế cao cấp, chất lượng dịch vụ cao hơn, mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Đây cũng chính là điều dẫn đến sự khác biệt đặc biệt nằm ở giá thành sản phẩm. Giá thành của loại hình bất động sản này tại Hà Nội được cho là khá cao, nhưng vẫn thấp hơn so với các sản phẩm tương tự của các thương hiệu khác trên thế giới, hoặc thậm chí là các thương hiệu tại TP.Hồ Chí Minh.

“Tôi cho rằng, các sản phẩm bất động sản hàng hiệu có giá khá cao, tuy nhiên giá trị mà loại hình này mang lại cũng tương xứng. Vậy nên “cao cấp hay xa xỉ” cũng là một thách thức, yêu cầu các nhà phát triển bất động sản đem lại giá trị cao cấp nhất cho người mua. Việc này tương tự như khi bạn mua chiếc túi xách hàng hiệu hay nghỉ ngơi tại một khách sạn hạng sang. Giá thành của một khu nghỉ dưỡng 5 sao được quản lý bởi các nhà vận hành quốc tế sẽ đắt hơn là tại một khách sạn 4 hay 5 sao không có tên tuổi, chất lượng trải nghiệm vì thế sẽ khác nhau. Đó chính là sự khác biệt giữa yếu tố giá cả và giá trị”, ông Powell nói.

Khảo sát về thị trường nhà ở của Savills cho thấy, dưới tác động của đại dịch Covid-19, 1/3 thị trường toàn cầu ghi nhận nhu cầu đang lên của các khách hàng muốn mua bất động sản có diện tích lớn hơn bất động sản họ đang ở, với yêu cầu linh động giữa không gian riêng và không gian chia sẻ. Không gian linh động là mối quan tâm lớn của nhóm khách hàng này, có thể hiểu là thêm phòng ngủ, thêm phòng làm việc tại nhà hoặc thêm không gian dành cho hoạt động thể thao và sống khỏe. Các không gian sân vườn, ban công rộng rãi, sự xuất hiện của thang máy riêng, hệ thống lọc không khí cũng là các điểm khác rất được quan tâm. Bất động sản Branded Residences cũng khuyến khích người ở sử dụng các ứng dụng phần mềm trong hoạt động đặt lịch sử dụng các tiện ích, giảm thiểu tương tác vật lý giữa người với người.

Hồng Quang

Bình luận bài viết

Bình luận

Trong quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án Khu chung cư hỗn hợp dịch vụ và biệt thự liền kề cao cấp tại Bán đảo số 3, Grand Bay Hạ Long không có hạng mục nhà ở xã hội theo quy định? Tính pháp lý của dự án đang cần được nghiên cứu và làm sáng tỏ.

Những năm gần đầy, nhiều “cơn sốt” bất động sản đã xuất hiện tại các tỉnh thành trên cả nước. Nhiều cơn sốt đất bắt nguồn từ nguyên nhân quy hoạch đất mới ở các địa phương. Quy hoạch triển khai xây dựng tuyến đường Vành đai 4 mới được thỏa thuận giữa Bộ Giao thông Vận tải với TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố cũng tiềm ẩn nguy cơ tạo nên một cơn "sốt" đất mới tại Thủ đô và các tỉnh lân cận.

Vỉa hè của hàng loạt tuyến phố ở Hà Nội lại được xới lên để lát đá "vĩnh cửu". Những viên đá lát chưa kịp “ổn định” thì các phương tiện đã đỗ xe tràn lan trên các vỉa hè ở Hà Nội, đe dọa chất lượng, tuổi thọ của vỉa hè.

Bất chấp dịch Covid-19, thị trường bất động sản (BĐS) tại Miami (Mỹ) vẫn vô cùng sôi động, với đà tăng giá liên tiếp trong hơn 9 năm tại quận ven biển Miami-Dade. Vậy lý do nào khiến BĐS Miami luôn hút khách?

Tại Hà Nội, không khó bắt gặp những "chuồng cọp , lồng chim" nhan nhản, đặc biệt tại các chung cư cũ, khu tập thể cũ. Hậu quả đã rất rõ trong một số vụ cháy xảy ra gần đây nhưng dường như nhiều người dân vẫn không mấy quan tâm tới vấn đề này.

UBND TP.HCM vừa ban hành các quyết định chấp thuận đấu giá quyền sử dụng đất đối với 4 lô đất với tổng diện tích khoảng 30.000m2 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (phường An Khánh, Quận 2, TP.Thủ Đức).

Ngày 12/5, UBND TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã phát văn bản liên quan đến việc xử lý công trình xây dựng vi phạm về trật tự xây dựng của chủ đầu tư là ông Phạm Văn Huyên tại phường Lộc Phát, TP.Bảo Lộc.

Trưa nay, ngày 12/5, theo thông tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa xác nhận Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa vừa khởi tố vụ án "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" được quy định tại điều 219 Bộ luật hình sự xảy ra tại dự án Nha Trang Golden Gate (28E Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Mới đây, Ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách nhà nước TP.HCM vừa ban hành là thu thuế người cho thuê căn hộ, văn phòng, diện tích mặt bằng kinh doanh trong nhà chung cư.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455