VNPT đạt doanh thu khủng, đứng trong Top đầu thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn đạt tổng doanh thu 162,7 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, VNPT cũng giữ vị trí top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo công bố của Brand Finance.

Cụ thể, VNPT đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2020. Kết quả, tổng doanh thu toàn VNPT đạt 162,7 nghìn tỷ đồng, trong đó doanh thu của công ty mẹ đạt 43,2 nghìn tỷ đồng, bằng 96% kế hoạch (nếu loại trừ yếu tố ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là khoảng 2.000 tỷ đồng thì VNPT hoàn thành kế hoạch doanh thu).

Lợi nhuận của VNPT đạt 7,1 nghìn tỷ đồng, trong đó lợi nhuận công ty mẹ đạt 5,1 nghìn tỷ đồng bằng 102,2% kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước đạt 5,2 nghìn tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của VNPT đạt 10,4%...

VNPT đạt doanh thu khủng đứng trong Top đầu thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Ảnh: Internet.

Năm 2020, VNPT tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu. Theo công bố của Brand Finance tháng 12/2020, với giá trị 2,4 tỷ USD, thương hiệu VNPT từ vị trí 72 năm 2019 đã tăng lên vị trí 55 với tốc độ 42% và giữ vị trí top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Ông Phạm Đức Long, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, Năm 2020 là một năm vô cùng đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu và làm thay đổi mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh. Thiên tai cũng diễn biến phức tạp, bất thường trên nhiều vùng miền cả nước, đặc biệt là đợt mưa lũ lớn lịch sử xảy ra vào trung tuần tháng 10 tại khu vực Trung Bộ gây thiệt hại lớn về người và của.

Đặc biệt, theo công bố của Brand Finance tháng 12/2020, với giá trị 2,4 tỷ USD, thương hiệu VNPT từ vị trí 72 năm 2019 đã tăng lên vị trí 55 với tốc độ 42% và giữ vị trí top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Cùng với sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu, trong năm, hàng loạt các sản phẩm, giải pháp của VNPT được các tổ chức đánh giá uy tín trong nước và quốc tế vinh danh. Với 15 giải thưởng lớn tại Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương 2020 và 5 giải thưởng Stevie Awards Kinh doanh quốc tế, VNPT tiếp tục khẳng định vị trí dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam và hướng đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng quốc tế. 

Lần đầu tiên tham gia giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới nhưng VNPT đã trở thành doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất với 6 giải vàng, 3 giải bạc và 1 giải đồng. VNPT còn được đánh giá cả về sáng tạo, tư duy đổi mới với giải thưởng “Đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á” tại Asia Communication Awards.

Trong các ứng dụng nền tảng chuyển đổi số của Quốc gia và Cơ sở dữ liệu, VNPT đã tham gia triển khai các dự án cốt lõi như Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Cổng Dịch vụ công Quốc gia kết nối 95 đơn vị Bộ, ngành địa phương và 63 tỉnh/thành phố với Chính phủ. Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư kết nối xử lý dữ liệu với quy mô gần 11.000 xã, hơn 700 quận, huyện đến Trung ương; Trung tâm điều hành thông minh IOC triển khai trên gần 30 tỉnh/TP.

Trong phát triển kinh tế số, VNPT cũng đã tham gia thúc đẩy nhanh chuyển đổi số doanh nghiệp từ các tập đoàn kinh tế nhà nước tới doanh nghiệp vừa và nhỏ, thông qua việc tích cực, chủ động tổ chức, tham gia các hội nghị chuyển đổi số Tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước, xây dựng tuyên truyền và nâng cao nhận thức về khung chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, VNPT cũng đã tham gia sâu vào chuyển đổi số các ngành kinh tế trọng tâm như Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp, Du lịch thông minh…

Lần đầu tiên VNPT đã có dòng doanh thu từ việc cung cấp giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) tại thị trường quốc tế. Đó là doanh thu từ việc cung cấp giải pháp E-Office tại Văn phòng Chính phủ Lào.

VNPT kỳ vọng sẽ không chỉ mở rộng việc cung cấp giải pháp E-office đến các bộ, ngành khác của Lào mà còn triển khai thêm nhiều giải pháp trong hệ sinh thái Chính phủ điện thử, giáo dục tại Lào và các nước lân cận.

Minh Chuyên

Bình luận bài viết

Bình luận

Báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp ngành săm lốp đã cho thấy đà phục hồi đang tiếp diễn trong quý IV/2020.

HĐQT CTCP FPT (MCK: FPT) đã phê duyệt kế hoạch năm tài chính 2021, với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận trước thuế.

Năm Bảy Bảy ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế quý IV/2020 tăng đột biến, lần lượt là gần 1.769 tỷ đồng và hơn 181 tỷ đồng. Trong khi đó, con số này của cùng kỳ là 60 tỷ đồng và hơn 3 tỷ đồng.

Theo BCTC quý 4/2020 vừa công bố, CTCP Vinalines Logistics - Việt Nam (MCK: VLG - sàn HNX) ghi nhận lãi ròng tăng vọt lên hơn 7 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ.

CTCP Nafoods Group vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2020. Theo đó, doanh thu thuần 1.206 tỷ đồng, tăng 20%; lợi nhuận sau thuế 63 tỷ đồng, tăng 31,5%.

Nam Kim ghi nhận lãi ròng 154 tỷ đồng trong quý IV/2020, cao đột biến so với con số 7,2 tỷ đồng quý cuối năm 2019. Cả năm, Nam Kim báo lãi 295 tỷ đồng.

CTCP Vận tải dầu khí Thái Bình Dương (PVP), công ty con của PVTrans ghi nhận lãi sau thuế năm 2020 đạt 225 tỷ đồng, tăng 49%.

Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil, UPCoM: OIL) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 với mức lãi sau thuế quý IV cao gấp 5,6 lần cùng kỳ, bất chấp doanh thu giảm.

Theo công bố số liệu tài chính 2020 của Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank), các chỉ tiêu đều đạt kế hoạch đặt ra theo đúng cam kết với cổ đông tại đại hội cổ đông 2020.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455