Tin nóng:

Xu hướng giúp doanh nghiệp nhanh chóng “hồi sinh” trong năm 2021

Sáng ngày 16/12, tại The Vuon Luxury Garden, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, buổi họp báo ra mắt repost “ VIETNAM DIGITAL MARKETING TRENDS 2021”. Sự kiện có sự tham dự của 14 chuyên gia đầu ngành.

"Vietnam Digital Marketing Report 2021” được tổ chức nhằm giới thiệu về report và tính ứng dụng của report dành cho CEO, Founder, CMO, Digital Manager trong quá trình triển khai Marketing Plan vào năm 2021. Đồng thời, thảo luận để đưa ra những vấn đề chung của thị trường Digital Marketing cần giải quyết trong giai đoạn “bình thường mới”, đưa ra những kết luận chung về phương pháp triển khai/ công cụ/ kênh truyền thông đang được áp dụng hiệu quả tại Việt Nam.

Vietnam Digital Marketing Trends 2021 là Báo cáo đầu tiên và lớn nhất của cộng đồng Digital Marketing của Việt Nam được thực hiện bởi các chuyên gia của Việt Nam và dành riêng cho người Việt. Đây cũng chính là cẩm nang định hướng, soi đường cho cộng đồng doanh nhân, Marketer Việt Nam để “hồi sinh” trong năm 2021.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Mai Xuân Đạt (nhà sáng lập và điều hành SEO Ngon) cho biết:Hiện tại Việt Nam mình đang kiểm soát dịch rất tốt, thế nhưng các nước khác trên thế giới thì vẫn đang là thời điểm bùng phát dịch mạnh. Chính bởi vậy, nhiều báo cáo, dự báo liên quan đến Marketing, Digital Marketing của thế giới áp dụng với Việt Nam sẽ không có nhiều sự chính xác, tương đồng.

Theo báo cáo của Google trong khi nhiều quốc gia trải qua năm 2020 với một màu xám ảm đạm thì kinh tế số Việt Nam nổi lên như một điểm sáng với tốc độ tăng trưởng lớn nhất trong khu vực (16%).

Thời gian vừa qua, đại dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi sâu sắc "bộ mặt" khách hàng, họ chọn lựa sản phẩm, tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua trên online nhiều hơn. Điều này đã thúc đẩy các nghành công nghiệp truyền thống tận dụng kỹ thuật số để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

97% người Việt Nam có thói quen truy cập Internet hàng ngày, trong số đó có 95% là xem video, điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng video như một hình thức tiếp thị kỹ thuật số.

Theo ông Tình Nguyễn (Co-Founder LadiPage) cho rằng: “Trong năm 2020, có khoảng 68,17 triệu người Việt Nam trực tuyến (chiếm 70% dân số) thông qua các nền tảng, ứng dụng khác nhau. Đáng chú ý là có tới 65 triệu người trong số họ là người dùng mạng xã hội tích cực (chiếm 67% dân số) và 99% trong số này thường xuyên sử dụng bằng Mobile. 97% người Việt Nam có thói quen truy cập Internet hàng ngày, trong số đó có 95% là xem video, điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng video như một hình thức tiếp thị kỹ thuật số. Tại Việt Nam, 61 triệu khách hàng có thể được tiếp cận thông qua quảng cáo trên Facebook, 5,4 triệu trên Instagram, 3,3 triệu trên LinkedIn và 1,27tr người qua Twitter”.

Tất cả các thống kê trên đều cho thấy dư địa phát triển to lớn của hoạt động kinh doanh trên nền tảng số. Internet thực sự đã trở thành cầu cung cấp nguồn lực mà người dân cần để đáp ứng các nhu cầu và mong muốn.

Sự hậu thuẫn của Chính phủ với chiến lược Chuyển đổi số quốc gia như một chiếc “đòn bẩy” thúc đẩy các doanh nghiệp cùng tham gia công cuộc Chuyển đổi số. Cùng với đó là sự nhạy bén, thích ứng của doanh nghiệp được thể hiện qua việc xu hướng tìm kiếm về quy trình chuyển đổi số tại Việt Nam đã tăng gấp 6 lần, đạt mức cao nhất Đông Nam Á.

Tuy nhiên, 72% các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có định hướng chuyển đổi số nhưng đang đối diện với nhiều thách thức. Đó là, doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với các công nghệ kỹ thuật số; chưa được trang bị tư duy kinh doanh trên nền tảng số,…

Chính bởi vậy báo cáo này như bản đồ tổng quan về các hoạt động Digital marketing, giúp Chủ doanh nghiệp và các CMO, Digital marketing manager nhận biết con đường, giải pháp, kênh marketing hiệu quả, mà các doanh nghiệp khác đã triển khai và áp dụng thành công trong năm 2020. Nắm bắt các xu hướng mới, đã & đang triển khai thành công ở Việt nam, từ đó xây dựng kế hoạch đầu tư, triển khai hiệu quả cho năm 2021. Đặc biệt giảm phụ thuộc vào 01 kênh như Facebook, có thêm nhiều kênh, giải pháp mới, phù hợp với năng lực, khách hàng của doanh nghiệp như Tiktok, Social commerce, Chatbot,….

Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra những bài học, gợi ý những giải pháp cụ thể, kèm các đơn vị triển khai uy tín về SEO, Google, Facebook, Tiktok, social commerce, affilaite, ... để Doanh nghiệp có thể lựa chọn áp dụng hoặc trao đổi hợp tác.

Trung Đức

Bình luận bài viết

Bình luận

Cục Thuế Hà Nội cho biết, số thu thuế thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội năm 2020 là 123 tỷ đồng, tăng 492% so với năm 2019.

Các doanh nghiệp nằm trong nhóm ngành nghề kinh doanh mới như kinh doanh qua mạng, kinh tế chia sẻ, đa cấp, games… là một trong những nhóm đối tượng mà Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tập trung tăng cường thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế trong năm 2021.

Năm 2020 những ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn đối với ngành bán lẻ, đặc biệt trong các ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng. Muốn duy trì, phát triển các nhà bán lẻ phải thích ứng với hai thay đổi đáng kể trong xu hướng tiêu dùng: tiêu dùng an toàn và tăng cường mua sắm qua nền tảng thương mại điện tử. Chuyển đổi sang bán hàng đa kênh, online có lẽ là "lối thoát" của nhà bán lẻ

Đại dịch đã khiến doanh số bán lẻ giảm sút mạnh trong năm 2020, tuy nhiên thị trường đang cho thấy sự phục hồi trong quý 4 và cả trong quý 1/2021 nhờ vào các dịp lễ hội cuối năm và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, thương mại điện tử lại là điểm sáng của ngành khi bùng nổ doanh thu.

500 tỷ đồng là số tiền các bị hại đã nộp cho các đối tượng ở TNHH Thương mại dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam.

Năm 2020, nền kinh tế bị tác động nặng nề bởi dịch COVID-19. Trong bối cảnh đó, hệ thống thanh toán điện tử tại Việt Nam vẫn có sự phát triển mạnh mẽ, ngày càng hoàn thiện khung pháp lý và chính sách trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM).

Mới đây Amazon Global Selling Việt Nam đã đính chính lại thông tin chưa chính xác về phát biểu của ông Gijae Seong – Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam tại Hội thảo Thương mại Điện tử 2020.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) ngày 18/12 đã chính thức ra mắt nền tảng thanh toán điện tử VietnamPost Pay. Hoạt động trên nhằm thực hiện chiến lược Chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực bưu chính, đa dạng hóa phương thức thanh toán, đảm bảo an toàn, minh bạch trong quản lý dòng tiền.

Trong hai ngày 8-9/12/2020, Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt- Vương mình thế giới”. Hội thảo trực tuyến này đã đánh dấu những bước tiến quan trọng của Amazon trên hành trình phát triển và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455