Vào năm 2021, ti vi với màn hình trong suốt sẽ là một xu hướng mới, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ cho người dùng.
Trong một video được trình chiếu trong hội nghị công nghệ tiêu dùng kỹ thuật số CES 2021 vào ngày 11/1, LG đã tiết lộ một chiếc TV trong suốt với màn hình mà bạn có thể nhìn xuyên qua khi bật hoặc tắt. Đoạn clip cho thấy màn hình OLED 55 inch nhô lên khỏi chân giường, trông giống như một tấm kính trước khi phim xuất hiện trên màn hình. Bạn vẫn có thể nhìn thấy một số đồ đạc đằng sau nó.
Xu hướng ti vi công nghệ năm 2021 vời màn hình trong suốt
Mặc dù TV 8k có thể là bước đột phá lớn tiếp theo về độ phân giải màn hình, nhưng nhiều nhà sản xuất TV sử dụng CES như một nơi thử nghiệm để đưa ra những cải tiến mới. Trong những năm gần đây, chúng ta đã thấy những chiếc TV có thể cuộn và uốn cong, những chiếc mô-đun có kích thước 292 inch, những mẫu có kích thước gấp đôi như tác phẩm nghệ thuật và thậm chí là những chiếc TV trò chuyện .
TV trong suốt không hoàn toàn mới, nhưng nhiều công ty đang phát triển các nguyên mẫu. Vào tháng 8, Xiaomi đã bắt đầu bán một chiếc TV trong suốt 55 inch với mức giá cao ngất ngưởng 7.200 USD. Panasonic đã giới thiệu một mô hình tương tự cách đây vài năm, nhưng chỉ bắt đầu xuất xưởng tại Nhật Bản và các thị trường Châu Á - Châu Đại Dương vào tháng 12. Mô hình của LG vẫn chưa có sẵn trên thị trường và công ty không tiết lộ giá cả.
Mặc dù, TV trong suốt có vẻ là một công nghệ tuyệt vời nhưng không cần thiết, các chuyên gia trong ngành cho biết chúng là thứ mà chúng ta có thể sớm thấy nhiều hơn trong các không gian công cộng. James McQuivey - nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường Forrester cho biết: “Các môi trường như trung tâm mua sắm, bảo tàng nghệ thuật và nhà hàng cao cấp sẽ muốn công nghệ hiển thị có thể không phô trương khi nó không được cho là trung tâm của sự chú ý.” Các nhà sản xuất cho biết các doanh nghiệp có thể sử dụng TV trong suốt để hiển thị thông tin hoặc menu một cách sáng tạo; LG thậm chí còn cho biết nó có thể hoạt động như một vách ngăn sức khỏe giữa nhân viên và khách hàng. Và trong khi một quán bar thể thao có thể có nhiều TV trên các kênh khác nhau, một quán ăn cao cấp có thể muốn những màn hình trông giống nghệ thuật chuyển động hơn.
Không có gì lạ khi các công ty phát hành công nghệ mà không có thị trường rõ ràng cho chúng. Làm như vậy là một cách để đánh giá phản ứng và sự quan tâm ban đầu của mọi người, tương tự như những ngày đầu của công nghệ màn hình OLED.
PV