Bài 2: Mỹ phẩm răng miệng Bách Thiên Hương: “Thần dược” được phân phối từ nhà trọ cho thuê?

Không chỉ dừng lại ở việc thổi phồng quảng cáo thành “biệt dược” điều trị các bệnh về miệng. Sản phẩm mỹ phẩm Răng miệng Bách Thiên Hương mập mờ ngay cả trong hình thức phân phối tới tay người tiêu dùng.

Như đã thông tin ở bài viết “Mỹ phẩm răng miệng Bách Thiên Hương có đang lừa dối khách hàng về công dụng sản phẩm?” về việc thổi phồng quảng cáo sản phẩm để che mắt người tiêu dùng, PV đã tìm hiểu sâu hơn hoạt động của nhà phân phối mỹ phẩm Răng miệng Bách Thiên Hương.

Mỹ phẩm Răng miệng Bách Thiên Hương “Thần dược” được phân phối từ nhà trọ cho thuê
Hệ thống kinh doanh phân phối sản phẩm Công ty CP Dược phẩm Bách Thiên Hương hoành tráng được Boss Thái Thùy Dung quảng cáo trên 5.000 người

Theo tìm hiểu, Boss Thái Thùy Dung, Boss Lê Thị Kim Chuyên, Người dẫn đường Nguyễn Thị Thủy, Giám đốc kinh doanh Hồ Thị Lợi, Nguyễn Thị Như Tuyết… là những thủ lĩnh hàng đầu trong hệ thống phân phối bán hàng, đào tạo cộng tác viên, tuyển đại lý của Công ty CP Dược phẩm Bách Thiên Hương. Thường xuyên có những bài viết đăng trên trang cá nhân để tăng lượng tương tác tác như: các dự án khởi nghiệp 0 đồng, doanh số hàng trăm đến hàng tỷ đồng mỗi tháng đối với mỗi hệ thống, thủ lĩnh đứng đầu tập thể hơn 5.000 người, hay hình ảnh hàng nghìn sản phẩm đến nỗi khan hàng để giao cho các đại lý; phần thưởng bốc thăm là xe máy, tiền mặt cho các đại lý…

Được quảng cáo như một doanh nghiệp tiên phong và uy tín, hoành tráng với hệ thống hơn 5.000 người trong ngành mỹ phẩm chăm sóc răng miệng với hệ thống cộng tác viên trải khắp 3 miền Bắc – Trung - Nam. Tuy nhiên, đơn vị phân phối loại sản phẩm này cũng ghi nhận nhiều sự lạ.

Mỹ phẩm Răng miệng Bách Thiên Hương “Thần dược” được phân phối từ nhà trọ cho thuê
Hệ thống kinh doanh phân phối của Boss Thái Thùy Dung với nhiều lời mời hấp dẫn
Mỹ phẩm Răng miệng Bách Thiên Hương “Thần dược” được phân phối từ nhà trọ cho thuê
Sự hoành tráng còn thể hiện khi nhiều hình ảnh về các phần quà trúng thưởng hấp dẫn cho các đại lý  trong hệ thống xuất hiện

Để tìm hiểu rõ hơn về hình thức phân phối sản phẩm, bằng mọi cách liên hệ với Công ty Cổ phần Dược phẩm Bách Thiên Hương qua số điện thoại 0973 264 5xx của Boss Thái Thùy Dung; 0975 118 33x của Boss Lê Thị Kim Chuyên và số điện thoại: 0986 908 93x của ông Trần Văn Đức (người đại diện Công ty Bách Thiên Hương) nhưng không nhận được phản hồi từ đầu dây bên kia. Mặc dù số điện thoại hotline: 0986 200 961 được ghi trực tiếp trên bao bì sản phẩm – cách mà người tiêu dùng có thể phản hồi khi xảy ra tác dụng phụ của sản phẩm nhưng cũng trong tình trạng thuê bao kéo dài.

Mỹ phẩm Răng miệng Bách Thiên Hương “Thần dược” được phân phối từ nhà trọ cho thuê
Số Hotline ghi trên sản phẩm có chuông nhưng không ai bắt máy

Tìm đến địa chỉ Công ty CP Dược phẩm Bách Thiên Hương được ghi trên số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do Sở Y tế Thái Bình cấp là một… nhà trọ cho thuê  tại 28A, phố Khương Đình, phường Hạ Đình, Thanh Xuân, TP Hà Nội, có lối đi chung cổng với hộ dân 28B. Hoàn toàn trái ngược với sự hoành tráng, quy mô của hệ thống nhà phân phối sản phẩm mỹ phẩm Bách Thiên Hương thường xuất hiện trên các trang cá nhân của Boss.

Mỹ phẩm Răng miệng Bách Thiên Hương “Thần dược” được phân phối từ nhà trọ cho thuê
Gọi số Hotline ghi trên bao bì sản phẩm có chuông kéo dài nhưng không bắt máy. Còn trụ sở thì là nhà trọ cho thuê

Để làm rõ sự mập mờ về cách thức phân phối sản phẩm, PV đã có được câu trả lời từ UBND phường Hạ Đình. Theo đó, đại diện UBND phường xác nhận: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo Phường đã chỉ đạo Công an và tổ trưởng tổ dân phố xuống kiểm tra, rà soát thì hiện tại nhà đó chỉ có mỗi biển ở ngoài cổng thôi còn ở trong nhà thì toàn các hộ thuê nhà, không có Công ty hay phòng nào của Công ty đó, sản phẩm cũng không có…

Nghe nói cơ sở sản xuất ở Thái Bình thôi, Công ty này không có ai ở đó, không có sản phẩm, cũng không có ai là người đại diện của Công ty cả. Cảnh sát khu vực đã đi từ tầng 1 lên đến tầng 5 kiểm tra từng phòng chỉ có các hộ đang thuê trọ chứ không có Công ty...”Vị đại diện lãnh đạo UBND phường cho biết.

Vậy lý do nào mà không thể tương tác được với số điện thoại của người đứng đầu công ty Bách Thiên Hương để liên hệ làm việc? Thực chất của hệ thống kinh doanh phân phối hơn 5.000 người được Boss Thái Thùy Dung quảng cáo là gì?.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả và người tiêu dùng trong các bài viết tiếp theo./.

Theo Điều 6, Luật Dược 2016 quy định về những điều cấm trong quảng cáo mỹ phẩm như sau:

a) Quảng cáo thuốc khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung hoặc không đúng với nội dung đã được xác nhận;

b) Sử dụng chứng nhận chưa được Bộ Y tế công nhận, sử dụng lợi ích vật chất, lợi dụng danh nghĩa của tổ chức, cá nhân, các loại biểu tượng, hình ảnh, địa vị, uy tín, thư tín, thư cảm ơn để quảng cáo thuốc;

c) Sử dụng kết quả nghiên cứu lâm sàng, kết quả nghiên cứu tiền lâm sàng, kết quả kiểm nghiệm, kết quả thử tương đương sinh học chưa được Bộ Y tế công nhận để quảng cáo thuốc.

11. Khuyến mại thuốc trái quy định của pháp luật.

12. Lợi dụng việc kê đơn thuốc để trục lợi.

13. Sản xuất, pha chế, bán thuốc cổ truyền có kết hợp với dược chất khi chưa được phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

14. Cấp phát, bán thuốc đã hết hạn dùng, thuốc bảo quản không đúng quy định ghi trên nhãn thuốc, thuốc đã có thông báo thu hồi của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ cho người sử dụng.

15. Thông tin, quảng cáo, tiếp thị, kê đơn, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, Điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, Điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế.

16. Xuất khẩu dược liệu thuộc danh Mục loài, chủng loại dược liệu quý, hiếm, đặc hữu phải kiểm soát khi chưa được phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Mặc Thế Nhân

Bình luận bài viết

Dù là sản phẩm đang rất được quan tâm, nhưng từ chiều 27/7/2021, thông tin về sản phẩm Kovir đã bị gỡ bỏ trên website https://saothaiduong.com.vn/ của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, qua công tác hậu kiểm đã phát hiện sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm Vị đã vi phạm quảng cáo.

Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) cảnh báo một số trang web đã lợi dụng tâm lý lo lắng về sức khỏe của người dân để giả mạo thông tin xin trợ cấp tiêm chủng vaccine COVID-19 và lừa tiền cứu trợ.

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố 76 điểm bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường rồi nhanh chóng biến mất khỏi website của Công ty nhưng bộ đôi thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Kovir của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương sau khi được “gán mác” sản phẩm hỗ trợ điều trị Covid-19 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455