Bộ GTVT chỉ đạo xử lý nghiêm nhà thầu chậm bảo hành, sửa chữa hư hỏng QL1 Phú Yên

Bộ GTVT chỉ đạo xử lý nghiêm các nhà thầu chậm bảo hành, khẩn trương sửa chữa hư hỏng QL1 Phú Yên. Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long phải bố trí đầy đủ biển báo, lực lượng điều tiết giao thông để đảm bảo tuyệt đối ATGT trước và trong quá trình sửa chữa.

Chiều 15/11, Bộ GTVT chia sẻ với báo chí, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã ký văn bản, chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long về việc sửa chữa hư hỏng mặt đường, đảm bảo ATGT tại gói thầu số 26 (thảm tăng cường mặt đường), Dự án xây dựng công trình mở rộng QL1, tỉnh Phú Yên.

Trước đó, Bộ nhận được văn bản của UBND tỉnh Phú Yên, Cục QLĐB III, Tổng cục Đường bộ VN về việc khắc phục hư hỏng mặt đường, đảm bảo ATGT trên tuyến QL1 qua địa bàn.

Theo đó, tỉnh Phú Yên cho biết, thời gian qua, do ảnh hưởng của các đợt mưa lớn đã làm phát sinh nhiều vị trí ổ gà, sình lún hư hỏng mặt đường gây mất ATGT trên tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh Phú Yên... Đồng thời, báo cáo của Cục QLĐB III (Tổng Cục đường bộ VN) cho thấy, gói thầu số 26 (đang trong thời gian bảo hành) mặt đường còn hư hỏng, mới chỉ được xử lý đảm bảo giao thông bằng vật liệu tạm, dễ bị hư hỏng lại khi thời tiết mưa dài ngày dẫn đến nguy cơ mất ATGT.

Trước tình hình trên, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện hư hỏng để yêu cầu nhà thầu thi công gói thầu số 26 khẩn trương khắc phục, sửa chữa triệt để để đảm bảo ATGT, an toàn khai thác.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ nêu rõ, quá trình thực hiện chỉ đạo nhà thầu bố trí đầy đủ biển báo, lực lượng điều tiết giao thông đảm bảo tuyệt đối ATGT trước và trong suốt quá trình sửa chữa. Ban QLDA chịu trách nhiệm nếu xảy ra mất ATGT, sự cố công trình trên tuyến do việc chậm trễ khắc phục, sửa chữa các hư hỏng.

Trường hợp nhà thầu chậm trễ, không đảm bảo chất lượng trong việc thực hiện trách nhiệm bảo hành, Ban QLDA Thăng Long sử dụng tiền bảo hành công trình để thuê tổ chức, cá nhân khác có đủ năng lực để triển khai thực hiện, sửa chữa công trình theo quy định đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu và đảm bảo ATGT trong qua trình khai thác sử dụng. Đồng thời, xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm theo đúng quy định hợp đồng và các quy định khác có liên quan, thống kê danh sách các nhà thầu vi phạm báo cáo Bộ GTVT để xem xét đánh giá về lịch sử không hoàn thành hợp đồng theo quy định của Luật Đấu thầu khi triển khai các dự án do Bộ GTVT quản lý.

Bộ GTVT chỉ đạo xử lý nghiêm nhà thầu chậm bảo hành sửa chữa hư hỏng QL1 Phú Yên
Bộ GTVT chỉ đạo xử lý nghiêm nhà thầu chậm bảo hành, sửa chữa hư hỏng QL1 Phú Yên.

Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban Thăng Long thông tin tới báo chí, đối với gói thầu 26 thi công tăng cường lớp kết cấu áo đường có tổng cộng hơn 9,4 km thuộc địa phận 2 huyện Chí Thạnh và Đông Hòa, có tổng diện tích mặt đường tăng cường hơn 170.000 m2, được thi công tăng cường lớp kết cấu mặt đường từ năm 2017, hoàn thành đầu năm 2019 và bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 8/2020.

Thời gian bảo hành 24 tháng (đến tháng 8/2022). Gói thầu do Nhà thầu liên danh Công ty TNHH Hợp Tiến - Công ty CP Bắc Phương thi công. Đoạn tuyến hư hỏng, mất ATGT do nhà thầu Công ty TNHH Hợp Tiến thi công.

Bước vào mùa mưa năm 2021, đoạn tuyến có phát sinh một số ổ gà. Ban đã có nhiều văn bản yêu cầu nhà thầu thi công sửa chữa hư hỏng theo trách nhiệm bảo hành công trình, đảm bảo ATGT trên các đoạn tuyến của gói thầu, nhưng công tác triển khai sửa chữa khắc phục của nhà thầu Hợp Tiến chưa kịp thời.

Ngày 5/11, Ban Thăng Long đã áp dụng các điều khoản "bảo hành công trình" của hợp đồng để ký trực tiếp với Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Tú triển khai công tác sửa chữa khắc phục, đảm bảo ATGT các vị trí hư hỏng, thanh toán bằng tiền tạm giữ bảo hành của nhà thầu Hợp Tiến. Thời gian thi công dự kiến 20 ngày.

Hiện Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo các đơn vị thi công vá sửa tạm bằng vật liệu tại chỗ, đảm bảo giao thông tạm, chờ thời tiết thuận lợi để khắc phục triệt để.

Đối với việc vi phạm hợp đồng trong công tác bảo hành công trình của nhà thầu Hợp Tiến, Ban sẽ báo cáo Bộ GTVT xử lý theo đúng các quy định của hợp đồng và các quy định của pháp luật.

Ông Trần Đức Trung, Phó cục trưởng Cục QLĐB III chia sẻ, Cục yêu cầu Ban QLDA tăng cường cán bộ quản lý, nhà thầu sửa chữa hư hỏng, có các phương án, kế hoạch cụ thể, thông báo cho đơn vị chức năng. Cục chỉ đạo Chi cục QLĐB III.3 tăng cường cán bộ theo dõi, đôn đốc công tác đảm bảo giao thông trên QL1 Phú Yên.

Hồng Quang (t/h)

Bình luận bài viết

Vùng 1.430-1.440 điểm vẫn đang đóng vai trò ngưỡng hỗ trợ cho xu hướng tích lũy của chỉ số VN-Index. Xu hướng và tâm lý thị trường đang có sự suy yếu và trong tuần giao dịch tiếp theo 6/12-10/12, VN-Index có thể cần lùi xuống test các vùng hỗ trợ nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

Trước phiên giao dịch ngày 6/12, các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm, Tạp chí Thương Trường xin trích dẫn để nhà đầu tư tham khảo.

Trong tuần từ 6/12 - 10/12 trên thị trường chứng khoán Việt Nam có 24 doanh nghiệp chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền mặt, tỷ lệ cao nhất là 45%.

Thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu sang 14 thị trường; trong đó, xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc.

Ông Nguyễn Hữu Trường, Ủy viên Hội đồng quản trị CTCP Thương mại và dịch vụ Tiến Thành (HNX: TTH) đăng ký bán ra toàn bộ 4 triệu cổ phiếu TTH đang sở hữu để giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455