07:26 19/03/2022

Chính thức ra mắt Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Gian hàng Việt Nam trên Alibaba có tên Vietnam Pavilion sẽ được triển khai trong một năm từ tháng 3/2022. Đây là không gian hàng hoá của Việt Nam tập hợp giới thiệu các thương hiệu có uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện xuất khẩu thành công, từ đó giúp sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các thị trường tiềm năng.

Chính thức ra mắt Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibabacom
Bộ Công thương mở "Gian hàng Việt Nam" trên Alibaba

"Gian hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion" được Cục Xúc tiến thương mại và Sàn thương mại điện tử B2B Alibaba.com xây dựng trên Alibaba.com - một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới - đã chính thức được ra mắt hôm nay (18/3). 

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, không gian này dùng để xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm, hỗ trợ kết nối kinh doanh cho sản phẩm Việt với các khách hàng 190 quốc gia và khu vực. Đặc biệt khi Alibaba.con có thế mạnh là sàn có đến 34 triệu người mua sỉ B2B từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại đây, nhà mua hàng có thể tìm kiếm các nhà cung ứng Việt Nam theo danh mục các sản phẩm như: đồ nội thất, quà tặng & đồ thủ công, bao bì & in ấn, hải sản, nông sản, nhà cửa và sân vườn. Tại mỗi danh mục đang có hàng nghìn sản phẩm được giới thiệu.

Ông Andew Zheng, Phó tổng giám đốc Alibaba.com đánh giá Việt Nam đã và đang có được uy tín với khách hàng toàn cầu về năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng cao, giá cạnh tranh. Trong đó, thực phẩm - đồ uống, nhà - vườn, làm đẹp - chăm sóc cá nhân, và nông nghiệp... Việt được yêu thích. 

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết trong năm 2022 sẽ triển khai vận hành gian hàng quốc gia này, tập trung hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, hỗ trợ kinh doanh, cũng như tăng cường hiểu biết của khách hàng quốc tế về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam.

Hơn 1 năm qua, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cũng đã phối hợp với Alibaba.com tổ chức đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho khoảng 2.500 doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. 

Chia sẻ thêm, đại diện Cục Xúc tiến Thương mại cũng cho biết các hoạt động hợp tác của hai bên trong năm ngoái đạt được nhiều thành công, hoàn thành mục tiêu đặt ra thông qua việc tổ chức các khóa đào tạo, trang bị kỹ năng, kỹ thuật kinh doanh điện tử cũng như xuất khẩu trực tuyến. Theo đó, không chỉ có hơn 20 hội thảo, tọa đàm diễn ra trên toàn quốc, thống kê còn cho thấy hầu hết trong số 2.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia đã có doanh thu.

Trung Anh

Theo dõi Thương Trường trên