Chủ động kết nối sản phẩm vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Sở Công Thương Hà Nội có công văn đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo kết nối sản phẩm vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2020 và đăng ký kế hoạch phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2021.

Đây là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm của chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thànhphần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện.

Nhà nước đóng vai trò kiến tạo, ban hành khung pháp lý và chính sách để thực hiện; định hướng quy hoạch các vùng sản xuất hàng hóa, dịch vụ; quản lý và giám sát tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; hỗ trợ các khâu: Đào tạo, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, tín dụng.

Chủ động kết nối sản phẩm vào điểm giới thiệu bán sản phẩm OCOP
Miến làng so (xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai)

Thực hiện nhiệm vụ UBND thành phố Hà Nội giao, đoàn công tác do Sở Công Thương làm trưởng đoàn có các buổi làm việc, thống nhất phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2020 tại các quận, huyện, thị xã: Hà Đông, Gia Lâm, Quốc Oai và Sơn Tây; đơn vị liên quan kết quả đã thống nhất tiến hành đưa vào khai trương, vận hành 11 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với làng nghề tại các địa phương trước 10/10/2020.

Các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nêu trên được đưa vào hoạt động năm 2020, góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ cho 301 sản phẩm OCOP cấp thành phố đã được phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng.

Để thực hiện tốt công tác quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; đồng thời, xây dựng kế hoạch phát triển điểm bán năm 2021, Sở Công Thương đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã quan tâm, triển khai các nhiệm vụ, cụ thể. Trong đó, năm 2020, thành phố Hà Nội dự kiến khai trương 11 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP vào trước dịp giải phóng Thủ đô (ngày 10/10).

Sở Công Thương đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã có sản phẩm OCOP và sản phẩm đang xây dựng OCOP giao phòng kinh tế hướng dẫn các chủ thể chủ động liên hệ, làm việc với đầu mối 11 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đưa vào khai trương trong năm 2020 để thống nhất phương thức quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP của địa phương tại các điểm quảng bá và bán sản phẩm.

Về kế hoạch phát triển điểm bán trong năm 2021, Sở Công Thương đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã giao phòng kinh tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, vận động các đơn vị, chủ thể OCOP có mặt bằng, cửa hàng, vị trí phù hợp để xây dựng, phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại địa phương.

Các quận, huyện, thị xã đưa vào kế hoạch kinh phí thực hiện nhiệm vụ năm 2021, đề xuất xây dựng, đưa vào hoạt động tối thiểu 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021.

Thanh Huyền

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455