Chủ thương hiệu thời trang Topshop không thể trụ vững trước dịch Covid-19

Nhà bán lẻ của Anh là Arcadia vừa nộp hồ sơ xin phá sản sau khi nỗ lực duy trì 13.000 việc làm và những thương hiệu thời trang như Topshop sau khi doanh thu bán quần áo sụt giảm mạnh vì đại dịch.

Hồ sơ xin phá sản được Arcadia nộp vào lúc nền kinh tế của nước Anh đang phải trải qua giai đoạn khủng hoảng thất nghiệp tăng cao và suy thoái tồi tệ nhất trong lịch sử hơn 300 năm.

Deloitte - công ty phụ trách quy trình xin phá sản của Arcadia nói rằng sẽ không có bất kỳ thông báo sa thải nhân viên nào được tuyên bố vào ngày thứ 2 và các cửa hàng vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Chủ thương hiệu thời trang Topshop không thể trụ vững trước dịch Covid19
Chủ thương hiệu thời trang Topshop không thể trụ vững trước dịch Covid-19

"Đây là một ngày buồn bã khủng khiếp đối với tất cả những đồng nghiệp của chúng tôi cũng như những nhà cung cấp và nhiều cổ đông khác. Tác động của dịch Covid-19 khiến các cửa hàng đóng cửa dài hạn đã gây ra ảnh hưởng tới việc giao dịch trên tất cả các thương hiệu của chúng tôi", CEO của Arcadia nói trong tuyên bố.

Arcadia đã cắt giảm 500 việc làm ở trụ sở chính vào đầu năm nay. Trên thực tế, trước khi dịch bệnh xảy ra, công ty này đã gặp khó khăn. Tập đoàn này đã tránh được việc tuyên bố phá sản vào tháng 6/2019 sau khi họ đạt được thỏa thuận về các khoản nợ và tái cấu trúc hoạt động kinh doanh. Trên khắp nước Anh và Ireland công ty này đã phải đóng 50 cửa hàng. Ngoài ra cả 11 cửa hàng Topshop và Topman của họ ở Mỹ cũng đã phải đóng cửa.

Theo chuyên gia phân tích thời trang cao cấp GlobalData Chloe Collins, Arcadia "đã đánh mất bản chất trong nhiều năm", đầu tư quá ít vào những chuyển đổi kỹ thuật số và mất thị phần vào tay các đối thủ trực tuyến như Boohoo và Asos. "Cơ hội tốt nhất cho cho bất kỳ thương hiệu nào trong trường hợp này là chia tách". Boohoo, Next và Marks & Spencer có thể là một trong những người mua tiềm năng.

Trung Anh (T/H)

Bình luận bài viết

Bình luận

Những hình ảnh rò rỉ được cho là bao bì mới của sản phẩm sữa Ông Thọ đang khiến cộng đồng mạng xôn xao, tuy nhiên sản phẩm này chưa xuất hiện trên thị trường.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành trong năm 2020, Crocs - hãng giày dép nổi tiếng thế giới đạt doanh thu cao kỷ lục trong lịch sử.

Ngày 08/01/2021, Công ty CP Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã được vinh danh trở thành Thương hiệu điện thoại Việt xuất sắc nhất Tech Awards 2020. Các sản phẩm điện thoại Vsmart Aris Pro và Vsmart Live 4 giành được “hat-trick” khi lần lượt được công nhận tại 3 hạng mục: Điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ; Điện thoại phổ thông xuất sắc nhất và Sản phẩm công nghệ sáng tạo 2020. 

Chuyên gia bán lẻ Doug Stephens dự đoán gã khổng lồ Amazon sẽ sa sút trong thập kỷ tới, thậm chí phá sản vì một số lý do dưới đây.

Ngày 29/12, Acecook Việt Nam phát thông cáo khẳng định vừa hoàn tất quá trình điều tra nguyên nhân phát sinh chất Benzo(a)pyrene (một chất gây ung thư) có trong phở ăn liền bị thu hồi ở Hàn Quốc.

Ngày 25/12/2020, công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op (Co.op Food) thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), đã đồng loạt khai trương đưa vào hoạt động 8 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TP.HCM , Long An, Đà Nẵng và An Giang…

Ngày 24/12, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân chính thức khai trương, trở thành địa điểm mua sắm, giải trí lớn nhất thành phố cảng. Là TTTM đầu tiên tại Hải Phòng được đầu tư, phát triển và vận hành bởi AEONMALL Việt Nam, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn với dân Hải Phòng và các khu vực lân cận.

Ngày 17/12/2020, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 Thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Hai công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan là Masan Consumer và Masan MEATLife lần lượt có tên trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay.

Chính thức có mặt trên thị truờng Việt Nam từ tháng 9/2012 , với tâm huyết của những người yêu trà, NTEA Việt Nam và thương hiệu Trà hữu cơ NTEA luôn hướng tới phương châm: “Lấy chất lượng sản phẩm là lợi thế cạnh tranh, sự an toàn của người tiêu dùng là thước đo giá trị”.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455