Công ty Điện lực Quốc Oai đã thành lập tổ kiểm tra thông tin thu tiền điện không có hóa đơn, không có chỉ số điện tại xã Ngọc Mỹ (Quốc Oai, TP Hà Nội) ngay sau khi Thương Trường phản ánh bài viết: “Hà Nội: EVN thu tiền điện không có hóa đơn, không có chỉ số điện tại huyện Quốc Oai”.
Thông tin với PV, ông Nguyễn Văn Quỳnh – Giám đốc Công ty Điện lực Quốc Oai cho biết, việc thanh toán tiền điện trên địa bàn Quốc Oai đã chuyển 100% thu qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian cung cấp dịch vụ thanh toán (NH/TCTG) với nhiều hình thức qua các APP thanh toán, tại các điểm thu tiền của NH/TCTG, khách hàng có thể tìm hiểu và sử dụng nhiều dịch vụ của ngành điện. Công ty Điện lực Quốc Oai không có nhân viên thu tiền tại các điểm thu.
Công ty Điện lực Quốc Oai: Vào cuộc xử lý thông tin Thương Trường phản ánh
Ngay sau khi Thương Trường có thông tin phản ánh, Công ty Điện lực Quốc Oai đã có công văn gửi ECPay tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh, chấn chỉnh nhân viên của ECPay tự ý làm và sử dụng giấy viết tay để giao cho khách hàng khi thu tiền.
Ngày 18/1, tổ công tác của Công ty gồm ông Nguyễn Viết Đức – Trưởng phòng kinh doanh; Bùi Anh Tuấn – Đội trưởng Đội QL điện 1; Đỗ Văn Minh – nhân viên quản lý điện đã tiến hành kiểm tra thông tin tại thôn Phú Mỹ - xã Ngọc Mỹ.
Cụ thể, khách hàng có đi thanh toán tiền điện tại điểm thu thôn Phú Mỹ - Ngọc Mỹ do thu ngân viên Nguyễn Thị Nga là nhân viên của ECPay thực hiện thu tiền không có giấy biên nhận mà sử dụng giấy viết tay, nguyên nhân là do lỗi phần mềm thu tiền nên tạm thời khách hàng đồng ý nhận giấy biên nhận viết tay để làm căn cứ chứng minh đã nộp tiền.
Công ty Điện lực Quốc Oai đã in đầy đủ chi tiết hóa đơn tiền điện để gửi trả khách hàng và hoàn toàn trùng khớp với số tiền mà hộ dân đã đóng cho nhân viên ECPay. Sau khi kiểm tra, toàn bộ tiền điện thanh toán của hộ dân đã được xóa nợ theo quy định. Đại diện Công ty Điện lực Quốc Oai giải trình và xin lỗi khách hàng về sự việc. Cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng tương tự như trên.
“Về phía hộ dân, sau khi nghe phía Công ty giải thích và nhận trách nhiệm. Đồng thời nhất trí và thông cảm, không có ý kiến thắc mắc và phản ánh đến cơ quan chức năng”. Ông Quỳnh cho biết thêm.
Mặc Thế Nhân