Đặc sản các vùng miền phục vụ người tiêu dùng Thủ đô

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 đang diễn ra tại sảnh chính trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. Hội chợ năm nay với quy mới 135 gian hàng trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tối 17/12, lễ khai mạc "Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021" đã diễn ra tại sảnh chính trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. 

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tại Hà Nội vào dịp cuối năm.

Hội chợ năm nay với quy mới 135 gian hàng trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước, tham dự tại 6 trung tâm thương mại: Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Plaza Long Biên, Big C Long Biên, Big C Lê Trọng Tấn, Big C Hồ Gươm. Ngoài ra, là các khu quảng bá đặc sản tại 20 siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Winmart và BRGmart trên địa bàn thành phố.

Đặc sản các vùng miền phục vụ người tiêu dùng Thủ đô
Hội chợ năm nay với quy mới 135 gian hàng trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động như: Trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm, giao thương kết nối, tư vấn doanh nghiệp; các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, giới thiệu câu chuyện về sản phẩm….

Cùng với đó, là các hoạt động kết nối doanh nghiệp như: Kết nối trực tiếp với các hệ thống phân phối (Vinmart, Big C, BRG mart...), các sàn thương mại điện tử (Sendo, Voso...); chương trình truyền thông quảng bá: Xây dựng ấn phẩm, clip quảng bá; Quảng bá trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trên địa bàn thành phố: Đại sứ quán, tham tán kinh tế các nước; văn phòng đại diện thương mại của doanh nghiệp nước ngoài; nhà hàng và khách sạn hạng trung và cao cấp; doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; doanh nghiệp sản xuất chế biến có liên quan.

Đồng thời, tại Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động như tư vấn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp; thâm nhập hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử; hội thảo chuyên đề, livestream sản phẩm...

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết, qua các kỳ tổ chức, Hội chợ không ngừng đổi mới, nâng lên về chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín cao, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch hưởng ứng, chờ đợi để đến thăm quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam. Đặc biệt, hơn 500 doanh nghiệp phân phối trong nước và nước ngoài, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh đến tìm kiếm nguồn hàng cung cấp tại Hội chợ.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả, Ban Tổ chức Hội chợ đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm… khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…).

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 19/12.

Hồng Quang

Bình luận bài viết

Áp lực nguồn cung dầu thô và tồn kho nhiên liệu tại Mỹ bất ngờ gia tăng khiến giá xăng dầu không còn duy trì được trạng thái tăng.

Sau phiên tăng mạnh, giá gas trên thị trường thế giới tiếp tục tăng thêm hơn 1% khi mà thị trường trở nên khan hiếm.

Giá cà phê chốt phiên cuối tuần này đồng loạt giảm trên cả hai sàn London và New York. Giá arabica sụt giảm mạnh do người Brazil đang mạnh tay bán ra.

Những ngày giáp Tết, giá tiêu tại các vùng trọng điểm tiếp tục duy trì đà tăng. Tuy nhiên, đà tăng này chưa đúng thời điểm khi mà người trồng tiêu chưa không thể bắt đúng mùa vụ.

Giá heo hơi hôm nay (23/1) tăng cao nhất 7.000 đồng/kg trong tuần qua. Dự báo, giá heo hơi sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455