Tin nóng:

Đề xuất tăng mức bồi thường bảo hiểm bắt buộc cho xe cơ giới

Theo dự thảo Thông tư của Bộ Tài chính, mức đền bù của bảo hiểm xe cơ giới là 150 triệu đồng một người trong một vụ tai nạn tăng 50 triệu so với thông tư 22/2016 của Bộ Tài chính.

Cụ thể theo dự thảo Thông tư, đối với thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự gây ra, mức trách nhiệm bảo hiểm giữ nguyên ở mức 50 triệu đồng/vụ tai nạn.

Tương tự, dự thảo cũng nêu rõ mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng gây ra là 100 triệu đồng/vụ tai nạn, giữ nguyên so với hiện nay.

Đề xuất tăng mức bồi thường bảo hiểm bắt buộc cho xe cơ giới
Đề xuất tăng mức bồi thường bảo hiểm bắt buộc cho xe cơ giới

Một điểm mới khác của dự thảo thông tư đó là đã bổ sung quyền lợi được bội thường cho xe máy điện. Cùng với đó, dự thảo cũng đã qui định mức phí bảo hiểm cho loại xe này là 55.000 đồng.

Bộ Tài chính cũng giữ nguyên biểu phí bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc của chủ xe cơ giới hàng năm, trong đó xe máy trên trên 50 cc là 60.000 đồng (chưa VAT), ôtô dưới 6 chỗ không kinh doanh vận tải là 437.000 đồng(chưa gồm VAT). Trong dự thảo này, Bộ bổ sung biểu phí tham gia bảo hiểm cho xe máy điện là 55.000 đồng (chưa gồm VAT).

Bên cạnh đó, dự thảo thông tư cũng qui định tỉ lệ của từng nội dung chi của quĩ bảo hiểm xe cơ giới. Cụ thể, mức chi cho công tác đề phòng, hạn chế tổn thất, tai nạn giao thông đường bộ không vượt quá 10% tổng số tiền đóng vào quĩ hàng năm và số dư quĩ năm trước (nếu có).

Đối với công tác tổ chức tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông đường bộ và chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, mức chi không vượt quá 15% tổng số tiền đóng vào quĩ hàng năm và số dư quĩ năm trước (nếu có).

Đồng thời, mức chi hỗ trợ nhân đạo không thấp hơn 35% tổng số tiền đóng vào quĩ hàng năm và số dư quĩ năm trước (nếu có).

Ngoài ra, mức chi cho các hoạt động như Hoàn thiện, duy trì hoạt động cơ sở dữ liệu; Chi quản lí quĩ gồm chi lương, phụ cấp, bảo hiểm, thuê văn phòng; Hoạt động của Chương trình bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới ASEAN và hoạt động của Cơ quan quốc gia Việt Nam thực hiện Chương trình bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới ASEAN... không vượt quá 5% tổng số tiền đóng vào quĩ hàng năm.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc  bán tại vỉa hè không có giá trị

Bảo hiểm xe máy bắt buộc bán tại vỉa hè không có giá trị

Trước việc ra quân thực hiện tổng kiểm soát của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an). Người dân đã nháo nhào đổ xô đi mua bảo hiểm. Tuy nhiên, thực tế người dân mua chỉ để đối phó với CSGT mà không biết bảo hiểm xe máy mang lại lợi ích gì.

Hoàng Duy

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455